Tai nạn toà nhà 5 tầng đổ sập lên xe bus xảy ra chiều ngày 9/6/2021 tại thành phố Gwangju đã cướp đi sinh mệnh của 9 hành khách đang ngồi trên xe và làm 8 người khác bị thương nặng.

Sau khi xác định được danh tính các nạn nhân, nhiều người càng thêm đau xót và tiếc thương vì đây đều là những người dân lương thiện và chăm chỉ của thành phố Gwangju.

Tại bệnh viện Đại học Chosun ở thành phố Gwangju, nơi 4 trong số 9 nạn nhân tử vong được chuyển đến, các thành viên trong gia đình chỉ biết đứng khóc nức nở.

Sập nhà ở Gwangju: 2 cha con cách nhau 1 hàng ghế, người sống kẻ chết

Có câu chuyện về cha và con gái út (29 tuổi) cùng lên xe bus, cha ngồi trước, con ngồi sau. Khi toà nhà đổ sập, nhờ có thân cây che nên chỗ của người cha ngồi tránh được bê tông đè lên, nhưng con gái ngồi ngay ghế sau thì bị vùi dập hoàn toàn trong đống đổ nát.

Khi người cha tỉnh lại, câu đầu tiên mà ổng hỏi những người xung quanh là: “Con gái tôi có sao không?”, khi đó các bác sĩ chưa dám trả lời vì sợ ông bị sốc, sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Người con gái sống xa cha mẹ và hôm đó là ngày cô về thăm nhà sau nhiều ngày xa cách. Khi kiểm tra thi thể con gái, người mẹ mái đầu đã bạc trắng thổn thức: “Con đi sớm thế này thì sao còn vất vả học hành làm gì? Mẹ xin lỗi vì không bảo vệ được con gái út của mẹ.”

Một nạn nhân khác là bác gái (65 tuổi) vừa tiếp quản một quán ăn nhỏ từ đầu năm 2020, nhưng ngay sau đó thì dịch COVID-19 bùng phát, việc kinh doanh của bác trở nên khó khăn.

Vào ngày xảy ra tai nạn, bác đang trên đường trở về nhà sau khi đi chợ ở gần đó để làm nguyên liệu cho quán ăn và chỗ xảy ra tai nạn chỉ cách nhà đúng 2 bến xe bus. Trước khi toà nhà đổ khoảng 20 phút, bác còn ngồi trên xe gọi điện khoe con trai “Mẹ đã bóc hết tỏi để muối kimchi rồi!”. Đứng trước quan tài của bác, người chồng chỉ biết thẫn thờ nói: “Tội nghiệp vợ tôi quá!”.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là nam sinh 17 tuổi, vốn dĩ có thể ở nhà học online, nhưng ngày hôm đó cậu muốn đến trường để gặp gỡ các em khoá dưới. Bố mẹ của cậu giàn giụa trong nước mắt: “Nó là đứa con hiếm muộn của chúng tôi. Chưa bao giờ tôi nghĩ chuyện này sẽ xảy ra với con mình.”

Một bác gái (64 tuổi) khác cũng qua đời vào đúng ngày sinh nhật con trai cả. Hôm đó bác tranh thủ nấu một nồi canh rong biển mừng sinh nhật con rồi vội vàng lên xe bus để đi làm tại một quán ăn gần toà án Gwangju. Có ai ngờ cuộc điện thoại gọi cho con trai trước khi lên xe cũng là cuộc điện thoại cuối cùng của hai mẹ con.

Những ngày này, cả một bầu không khí tang thương bao phủ thành phố Gwangju, mỗi lần đi qua đoạn đường xảy ra tai nạn, ai cũng xót xa, thương tiếc. Một người dân chia sẻ: “Người ngồi trên xe bus hôm đó có thể là tôi, hoặc gia đình, bạn bè xung quanh. Cuộc sống sao thật phù du, phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí.”

Những tai nạn thương tâm như thế này sẽ không dừng lại nếu các nhà thầu xây dựng không rút ra được bài học từ những vụ việc xảy ra trước đó.

Vào tháng 4/2019, tại phường Jamwon ở thủ đô Seoul cũng xảy ra tai nạn tương tự khi bức tường phía trước của toà nhà đang dỡ bị đổ sập, đè nát 3 xe ô tô đang di chuyển trên đường, khiến 1 người bị chết, 3 người bị thương nặng.

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).