Ngoài xe bus nội thành, như đã giới thiệu với các bạn ở phần 1, kỳ này TTHQ sẽ giới thiệu với các bạn các loại hình giao thông công cộng khác tại Hàn Quốc.

Xe bus ngoại thành và xe bus cao tốc

Bến xe bus ngoại thành

Hiện nay, khi muốn di chuyển từ nơi đang sống tới các địa phương khác, bạn có thể sử dụng xe bus ngoại thành hoặc xe bus cao tốc. Xe bus ngoại thành đi qua rất nhiều thành phố khác nên nếu sử dụng loại hình này sẽ mất rất nhiều thời gian để đến được nơi muốn đến. Ngược lại, xe bus cao tốc có thể đến thẳng nơi bạn muốn đến. Xe bus cao tốc gồm có xe bus thông thường, xe bus hạng sang và xe bus đêm. Xe bus hạng sang tốn thời gian giống xe bus thông thường nhưng phí đắt hơn. Loại xe bus này có ghế ngồi rộng, thuận tiện và có ghế ngồi một mình. Xe bus đêm là xe bus chạy đến các thành phố khác vào ban đêm. Khi sử dụng xe bus ngoại thành hoặc xe bus cao tốc, phải mua vé trước khi lên xe.

Mua vé lên xe bus ngoại thành

* Thông tin liên quan đến việc đặt vé hoặc lịch trình vận hành của các bến xe bus cao tốc có thể truy cập tại trang web của Doanh nghiệp Vận chuyển xe bus cao tốc toàn quốc (www.kobus.co.kr), website hướng dẫn xe bus ngoại thành toàn quốc (www.gbus.co.kr). Ngoài ra, tại các website tìm kiếm thông tin trên mạng, chỉ cần gõ từ khóa “bến xe bus cao tốc toàn quốc”, bạn cũng sẽ được cung cấp mọi thông tin liên quan đến các bến xe bus cao tốc toàn quốc.

Tàu điện ngầm

Nhà ga tại Hàn Quốc

Tàu điện ngầm được vận hành tại các thành phố: Seoul, Busan, Incheon, Daegu, Gwangju.Tàu điện ngầm ở Seoul có 9 tuyến. Một bộ phận các tuyến tàu điện ngầm nối liền khu ngoại ô Seoul với thành phố vệ tinh của Gyeonggi-do bằng cách nối liền với hệ thống xe điện của thành phố. Tàu điện ngầm bắt đầu hoạt động từ 5 giờ 30 sáng đến 12 giờ đêm.

Tàu hỏa và máy bay, tàu thủy

Tàu hỏa

Tàu Mugunghwa

Phần lớn các thành phố chính của Hàn Quốc đều có ga tàu hỏa nên khi muốn di chuyển đến thành phố khác, có thể sử dụng tàu hỏa một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tàu hỏa gồm có các loại tàu mang tên như: Đường sắt cao tốc (KTX), Saemaeul và Mugunghwa. Đường sắt cao tốc (KTX) xuất hiện năm 2004, tốc độ nhanh, điểm dừng ít nên có thể tới nơi cần đến một cách nhanh chóng nhưng lệ phí tương đối đắt. Mugunghwa tốc độ chậm, nhiều điểm dừng nên phải mất nhiều thời gian để đến nơi cần đến nhưng lệ phí rẻ. Saemaeul là loại hình tàu hỏa của Đường sắt cao tốc và Saemaeul. Vé đường sắt có thể mua hoặc đặt trước tại các ga tàu, website của Công ty Đường sắt Hàn Quốc – Korail (www.korail.com) hoặc các đại lí bán vé tàu.

Máy bay

thong-tin-han-quoc-may bay

Hàn Quốc có 8 sân bay quốc tế như: sân bay quốc tế Incheon, sân bay quốc tế Jeju, sân bay quốc tế Kimpo… và 7 sân bay nội địa nên có thể sử dụng dễ dàng. Các hãng hàng không nội địa, ngoài Hàng
không Hàn Quốc và Hàng không Asiana còn có các hãng hàng không giá rẻ khác như: hàng không Jeju, Eastar, Jinair, Airbusan…

Bạn có thể mua vé máy bay tại sân bay hoặc đặt mua qua điện thoại, Internet tại các công ty du lịch hoặc hãng hàng không.

Tàu thủy

Tàu thủy đi Jeju
Tàu thủy đi Jeju

Tàu thủy là phương tiện giao thông chính để tới các đảo. Vận hành của tàu thủy có thể bị gián đoạn bởi thời tiết. Vì vậy, bạn nên kiểm tra thông tin về thời tiết và tình hình vận hành tại các hãng vận hành tàu, thuyền.

Xe máy: xe số và xe tay ga scooter

thong-tin-han-quoc-scooter

Ở Hàn Quốc, chỉ cần có bằng lái xe là có thể điều khiển được cả các loại xe máy hoặc xe tay ga scooter với dung tích
dưới 50cc. Trên đường cao tốc, các loại xe này sẽ đượccoi như ôtô nên nếu bạn không sử dụng các dụng cụ an toàn như: mũ bào hiểm hoặc không có bằng lái xe, vi phạm tín hiệu giao thông… …thì sẽ bị áp dụng hình phạt giống như ôtô bình thường.

One thought on “Sử dụng giao thông công cộng ở Hàn Quốc – Các loại hình giao thông khác

  1. Mai Bui viết:

    Cam on bai viet ,Minh va Gia dinh dang du dinh sang Korea lam viec Minh co con Nho va so lai xe nhung Nho ban minh

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).