Thị phần điện thoại thông minh của các thương hiệu nổi tiếng thế giới ở Hàn Quốc ra sao? Ai là người dẫn đầu?

Gallup Korea trong một cuộc điều tra 1.001 người vào đầu tháng 7 này về thị phần của điện thoại thông minh ở Hàn Quốc cho thấy những thông tin vô cùng thú vị về thói quen dùng điện thoại của người Hàn Quốc.

Thử đoán xem, câu trả lời của bạn có đúng với kết quả điều tra này không nhé!

✅ 97% người Hàn Quốc đang sử dụng điện thoại thông minh.

✅ Về tổng thể, Samsung chiếm ưu thế vượt trội với tỉ lệ là 60%, iPhone của Apple chỉ chiếm có 23% thôi, LG mặc dù đã dừng sản xuất điện thoại nhưng vẫn còn chiếm 6%. Có 0.4% là các thương hiệu khác, và 2% không biết hoặc không nhận diện được thương hiệu đang dùng 😂

✅ Xét về độ tuổi, Apple chiếm ưu thế ở độ tuổi 18 ~ 29 với tỉ lệ 60% (Samsung là 32%), từ 30 tuổi trở lên thì số người sử dụng điện thoại của Samsung tỉ lệ thuận với độ tuổi, trong đó đặc biệt ở độ tuổi 60 ~ 69 có tới 85% người sử dụng điện thoại của Samsung (iPhone chỉ chiếm 4%, LG chiếm 9%).

✅ Từ 2022 trở về trước thị phần của iPhone không tăng, bất chấp việc LG không còn bán điện thoại. Nhưng nửa đầu năm nay đã tăng đột biến do Apple Pay được triển khai ở Hàn Quốc.

✅ 85% số người sử dụng vẫn sẽ trung thành với thương hiệu mà họ đang sử dụng. Điều này được cho là do tính thuận lợi khi chia sẻ và đồng bộ hoá giữa các thiết bị cùng thương hiệu.

✅ Để dành lại thị phần từ Gen Z (60% đang sử dụng iPhone), cuối tháng 6/2023 vừa qua, Samsung khai trương sân chơi rộng 2.000m vuông ở Gangnam, cách Apple Store chưa đầy 1km – mang tên “Playground for millennials and Gen Z” – Một kiểu cửa hàng kiêm khu vực trải nghiệm mới lạ và phong cách phù hợp với Gen Z.

✅ Mặc dù đã ngừng sản xuất điện thoại từ tháng 4/2021, LG vẫn sẽ hỗ trợ người dùng thêm 4 năm nữa ~ rất tốt 👌

Còn bạn, bạn đang sử dụng điện thoại của hãng nào? Và nếu đổi điện thoại mới, bạn có muốn đổi sang thương hiệu khác hay vẫn trung thành với thương hiệu đang sử dụng?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).