Một cụ bà 106 tuổi (sinh năm 1915) ở Hàn Quốc được chẩn đoán nhiễm COVID-19 và nhập viện tại Bệnh viện Đại học Chungang. Sau 2 tuần điều trị, cụ đã được xuất viện vào ngày 8/6/2021, đây cũng là bệnh nhân cao tuổi nhất đã khỏi bệnh sau khi nhiễm COVID-19.

Sau khi phát hiện bị nhiễm COVID-19 vào ngày 23/5/2021, cụ ngay lập tức được cơ quan y tế xếp vào nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao và được chuyển đến bệnh viện Đại học Chungang. Cụ được chẩn đoán là bị viêm phổi do nhiễm COVID-19, phải nằm tại giường điều trị cách ly áp suất âm và sử dụng các loại thuốc đặc trị COVID-19 như dexamethasone và remdesivir.

Đối với người cao tuổi, khi bị nhiễm COVID-19 thì nguy cơ biến chứng rất cao, có nhiều trường hợp ban đầu dù không có bệnh nền nhưng bỗng phát sinh viêm phổi đột ngột sau khi nhiễm bệnh từ 7~10 ngày.

Cụ Lee cũng đã 106 tuổi, vào thời điểm được chẩn đoán dương tính với COVID-19, cụ sốt cao trên 39ºC, cơ thể có cảm giác ớn lạnh, đau họng và đau cơ. Do phải nằm cách ly trong phòng bệnh nên nhiều lúc cụ cũng có suy nghĩ tiêu cực, làm phát sinh thêm các hiện tượng mê sảng, bất an.

Tuy nhiên, nhờ sự điều trị và chăm sóc tận tình của các nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Chungang, tình trạng bệnh của cụ ngày càng được cải thiện và được chính thức cho xuất viện.

Bác sĩ điều trị cho cụ là giáo sư Choi Seong Ho, chuyên về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học Chungang, cho biết: “Tôi rất vui vì cảm kích khi bệnh nhân đã hơn 100 tuổi nhưng đã vượt qua cơn bạo bệnh và hiện tình trạng sức khoẻ của cụ vô cùng tốt.”

Tại Việt Nam cũng có một cụ bà 100 tuổi ở Quảng Nam bị nhiễm COVID-19 vào tháng 8/2020. Tại thời điểm nhiễm bệnh, cụ cũng được chẩn đoán bệnh chính viêm phổi nặng, bệnh kèm nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, bệnh nền suy tim, bị suy hô hấp và tái dương tính nhiều lần. Tuy nhiên, sau 1 tháng được các bác sĩ tận tình chữa trị, cụ đã khỏi và xuất viện vào ngày 12/9/2020.

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).