1. Đại Hoàng Gwanggaeto: Hoàng đế thời Goguryo, thế kỷ 19. Ông có công xác định lãnh thổ của Hàn Quốc, được Trung Quốc và Nhật Bản công nhận là vị vua có tài thao lược.
  2. Kim Gu: Người đấu tranh cho nền độc lập trong suốt thời kỳ Nhật Bản đô hộ.
  3. Kim Yu-sin: Vị tướng vĩ đại nhất thời Silla. Ông có công thống nhất 3 quốc gia Goguryo, Backje, và Silla.
  4. Hoàng đế Dangun: Vị vua khai sinh ra Hàn Quốc. Ông là vị vua đầu tiên của triều đại Gojosun, triều đại đầu tiên của Hàn Quốc.
  5. Sinsaimdang: Hình ảnh mẫu mực về mẹ hiền dâu thảo. Bà là nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong lịch sử Hàn Quốc.
  6. Hoàng đế Sejong: Vị vua thứ tư của triều đại Joseon. Ông là người sáng tạo ra bộ chữ Hàn – Hangul.
  7. Lee Soon-sin: Nổi tiếng vào thời Joseon. Ông có công lớn trong cuộc chiến tranh vệ quốc chống lại quân xâm lược Nhật Bản năm 1592.
  8. Yoo Gwan-soon: Nữ chiến binh chiến đấu vì nền độc lập quốc gia trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ. Bà đã bị bắt và hy sinh ngày 1 tháng 3 năm 1919.
  9. Lee Ik: Một học giả kiêm chính trị gia lỗi lạc thời đại Joseon, con trai của Sinsaimdang.
  10. Jeong Yak-yong: Một học giả thời Joseon. Ông có niềm đam mê đặc biệt đối với lịch sử và địa lý Hàn Quốc và để lại rất nhiều tác phẩm có giá trị.
  11. Choi Yong-sin: Là người dẫn đầu các phong trào đổi mới ở nông thôn. Bà là hình mẫu thực cho cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Sim Hun – Sangroku. Năm 1964 Hiệp hội Phụ nữ Hàn Quốc đã lấy tên bà làm giải thưởng hàng năm cho những người có công đóng góp cho xã hội.
  12. Heo Jun: Thầy y vĩ đại nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Ông đã viết cuốn Đông y lược khảo – một cuốn sách về y học cổ truyền của Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).