Khi muốn gác lại những bận rộn, lo toan của cuộc sống thành thị; khi muốn cảm nhận sự chuyển mình của đất trời vào thu, khi muốn dành những khoảng thời gian lắng đọng và ý nghĩa cùng với những người thân yêu – bạn sẽ đi đâu ở Seoul?

Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 10 con đường ở Seoul đẹp nhất vào mùa thu. 10 con đường này do chuyên gia du lịch đường bộ Yun Mun-gi giới thiệu và dựa theo độ dài cũng như địa hình của các chặng để phân theo ba mức: Dễ, Trung bình và Khó với bốn chủ đề là: đường rừng, đường thủy, đường công viên và đường văn hóa – lịch sử.

Để người dân Seoul và khách du lịch có thể cảm nhận về tự nhiên, văn hóa mọi lúc, mọi nơi, thành phố Seoul đã trưng bày những bức tranh về “Những con đường muốn đi ở Seoul”. Những bức tranh này được trưng bày tại các địa điểm công cộng, đặc biệt có 534 bức tranh với tổng cộng 1.876 km đường được giới thiệu tại các ga tàu điện ngầm Seoul. Trong đó, mỗi chặng đường được đề cử dài từ 4-10 km và được sắp xếp theo từng khu vực, từng chủ đề khác nhau.

Trong số 10 con đường được liệt kê vào danh sách “muốn đi bộ nhất ở Seoul” dưới đây có 6 chặng mà bạn có thể thưởng thức hơi thở của rừng ngay trong trung tâm thành phố như Buramsan Soop-gil (Đường rừng Buramsan), Gangdong Greenway 1-gil, Daemosan Soop-gil (Đường rừng Daemosan), Guksabong Soop-gil (Đường rừng Guksabong), Gwanaksan Gyegok-gil.

1. Đường Bukhansan Banghak Neungseon (북한산 방학 능선길)

– Lịch trình: Ga Dobong- Đường rừng Musugol- Chùa Wontong – Đường núi Banghak – Thánh đường Banghak (도봉역 – 무수골 숲길 – 원통사 – 방학능선 – 방학성당).
– Độ dài: 7,8km.
– Độ khó: Trung bình.

10 con đường mùa thu đẹp nhất Seoul

Đây là chặng đường dài 7,6 km và được xếp vào mức độ trung bình. So với địa thế cao của núi Bukhansan thì đường có độ dốc vừa phải, những khúc quanh tương đối dễ khiến cho khách bộ hành hoàn toàn có thể yên tâm vừa leo núi, vừa thưởng thức phong cảnh và không khí dịu mát của mùa thu. Khi lên đến chùa Wontongsa – ngôi chùa cổ thời Shilla bạn có thể phóng tầm mắt ra 4 phía để chiêm ngưỡng phong cảnh nên thơ xung quanh.

2. Đường rừng Buramsan (불암산 숲길)

– Lịch trình: Ga Sanggye – Cổng vào chùa Buram – Đường đi vào rừng Buramsan – Đền Hakdo – Samyukdae Jemyongho – Ga Hoarangdae (상계역 – 불암산 입구 – 불암산 숲탐방로 – 학도암 – 삼육대 제명호 – 화랑대역.)
– Độ dài: 8,8km.
– Độ khó: Trung bình.

10 con đường mùa thu đẹp nhất Seoul

Con đường này cũng được xếp vào mức độ trung bình, tuy nhìn từ bên ngoài khá cheo leo, hiểm trở nhưng thực ra lại vô cùng hiền hòa như hình ảnh bức tượng quan thế âm bồ tát Mae ngự trong đền Hakdo (학도암 마애관음상). Vào chặng gần cuối của cuộc hành trình, bạn có thể nghỉ ngơi và thưởng thức không khí mát mẻ tại hồ Jemyoeng của trường đại học Samyuk ( 삼육대학교 제명호수).

3. Đường Gangdong Greenway số 1 (강동그린웨이 1길)

– Lịch trình: Ga Myongil – Núi Godeok – Công viên Bangjuk – Công viên Myongil – Công viên Iljasan – Gamicheon – Ga Công viên Olympic (명일역 – 고덕산 – 방죽공원 – 명일공원 – 일자산공원 – 감이천 – 올림픽공원역.)
– Độ khó: Khó.

10 con đường mùa thu đẹp nhất Seoul

Vì đây là khu rừng sinh thái có địa hình khá hiểm trở nên con đường này được xếp vào mức độ khó nhất. Vào năm 2010, rừng bị tàn phá nhiều do ảnh hưởng của mưa bão nên mức độ bao phủ của tán cây giảm hơn so với trước đây. Tuy nhiên, với ánh nắng mùa thu không quá gay gắt thì đây lại là điều kiện tốt để leo núi và ngắm cảnh.

4. Đường rừng Daemosan (대모산 숲길)

– Lịch trình: Ga Meabong – Công viên Dalteogeunrin – Núi Guryong – Núi Daemo – Ga Suseo (매봉역 – 달터근린공원 – 구룡산 – 대모산 – 수서역)
– Độ dài: 7,9km.

10 con đường mùa thu đẹp nhất Seoul

Xuyên suốt lịch trình là sự nối tiếp nhau của những chặng đường rừng. Khi leo lên đỉnh núi Daemo bạn có thể thưởng thức một cách toàn vẹn vẻ đẹp và độ sâu lắng của bầu trời mùa thu.

5. Đường rừng Guksabong (국사봉 숲길)

– Lịch trình: Ga Sungsindaeipgu – Bongcheongogea – Tuyến đường phụ Guksabong – Tuyến đường trung tâm Guksabong – Công viên Boramea – Ga Sindaebang 숭실대입구역 – 봉천고개 – 국사봉 가지능선 – 국사봉 주능선 – 보라매공원 – 신대방역.)
– Độ dài: 6,3km.
– Độ khó: Trung bình.

10 con đường mùa thu đẹp nhất Seoul

Chặng này là sự kết hợp hài hòa của những con đường bộ bằng phẳng và những đoạn dốc lên – xuống của đường núi. Khi leo lên đỉnh Guksabong bạn có thể chiêm ngưỡng sông Hàn ở phía trước, và mặt sau là núi Bukhan như một bức bình phong ngập tràn sắc màu mùa thu. Đỉnh Gukhan được coi là một trong những nơi có thảm lá vàng đẹp nhất vào mùa thu. Chỉ cần đón đúng thời điểm và chuẩn bị tinh thần để chinh phục đỉnh núi là bạn có thể thưởng thức trọn vẹn những sắc màu sinh động và diễm lệ nhất của tạo hóa được phô bày nơi đây.

6. Đường thác núi Gwanaksan (관악산 계곡)

– Lịch trình: Ga Nakseongdae – Công viên Nakseongdae – Seouldae Campus – Cổng vào Gwanaksan – Đường thác Gwanaksan – Ngã ba đập nước khoáng – Công viên hồ nước Gwanaksan – Cổng vào Gwanaksan (낙성대역 – 낙성대공원 – 서울대캠퍼스 – 관악산입구 – 관악산계곡길 – 삼거리약수터 – 관악산호수공원 – 관악산 입구.)
– Độ dài: 11km.
– Độ khó: Trung bình.

10 con đường mùa thu đẹp nhất Seoul

Với công hiệu của khoáng chất Anion có trong nước suối và Phytoncide của cây rừng, đây là chặng đường đem lại sức khỏe và sinh khí cho khách bộ hành. Trước cửa Nakseongdae có đường cây Unheung và khu vực thác nước Gwangan có các loại cây lá đỏ mùa thu rất nổi tiếng. Đây sẽ là nơi giúp bạn và gia đình quên đi những bận rộn, bon chen của cuộc sống đô thị để hòa mình cùng thiên nhiên tươi đẹp.

7. Seongdong Songjeong Dokgil (성동 송정둑길)

– Lịch trình: Ga Ichasan – Công viên trẻ em – Đường đê Songjeong – Cầu Salgotyi – Ga Eungbong (아차산역 – 어린이대공원 – 송정동 둑길 – 살곶이다리 – 응봉역.)
– Độ dài: 8,7km.
– Độ khó: Trung bình.

Đây là nơi lí tưởng để tổ chức picnic cùng gia đình và bè bạn trong những ngày thu. Đi qua công viên trẻ em (어린이대공원) đến đường Dokkil bạn có thể thuê và đi xe đạp hoặc đẩy xe cho em bé đi dạo trên con đường này. Đến đây vào dịp chính giữa mùa thu bạn có thể chiêm ngưỡng con đường với những hàng cây eunhaeng (cây ngân hạnh – một loại cây lá vàng rất đẹp vào mùa thu ở Hàn Quốc) vàng ruộm và ghi lại cho mình những bức ảnh đẹp nhất.

8. Đường Sunhoan Công viên World Cup (월드컵공원 순환길)

– Lịch trình: Ga Sân Vận động World Cup – Núi Meabong – Công viên Nanjicheon – Công viên Hoàng hôn – Đường Dawn Redwood – Công viên Bầu trời – Công viên Hòa bình – Ga Sân Vận động World Cup (월드컵경기장역 – 매봉산-난지천공원 – 노을공원 – 메타세콰이어길 – 하늘공원 – 평화의공원 – 월드컵경기장역.)
– Độ dài: 15km.
– Độ khó: Khó.

10 con đường mùa thu đẹp nhất Seoul

Đây là con đường có độ khó cao nhất. Nếu đi theo đường bộ thì quãng đường tương đối dài nhưng khung cảnh thiên nhiên, sinh thái tại mỗi chặng thay đổi liên tục nên hoàn toàn không gây cảm giác mệt mỏi, nhàm chán. Giữa các chặng lại có rất nhiều các trạm nghỉ để khách bộ hành có thể ngồi nghỉ để lấy lại sức và ngắm cảnh trí xung quanh. Quảng trường được trải cỏ lau rộng bát ngát ở Công viên Bầu trời là nơi lý tưởng để tổ chức các lễ hội mùa thu và thu hút khách du lịch.

9. Đường rừng Ujangsan (우장산 숲길)

– Độ dài: 5,5km.
– Độ khó: Dễ.

10 con đường mùa thu đẹp nhất Seoul

Là chặng đường thuộc loại dễ đi với 5,5km và các con đường rừng đều nằm gọn trong công viên Ujangsan. Núi ở đây tương đối thấp và được chia làm 2 đỉnh với các con đường với dốc thoai thoải bao quanh núi như hình mạng nhện. Chặng đường này rất phù hợp với những buổi đi dạo đặc biệt với các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình.

10. Đường Hongneung Sumokwon (홍릉 수목원길)

10 con đường mùa thu đẹp nhất Seoul

Con đường văn hóa – lịch sử có Viện nghiên cứu cây giống quốc gia Sumok (diện tích 440.000㎡). Từ Anamdong trường đại học Goryeo, đi qua đường trường đại học Kyunghee ta có thể thấy ngay Viện Lâm sản quốc gia tọa lạc bên đường. Viện này là nơi nghiên cứu và ươm giống hàng ngàn, vạn giống cây trồng trong cả nước. Những khu vườn ươm lớn với các giống cây, hoa đa dạng, phong phú khiến cho khách bộ hành có cảm giác được bước vào một ốc đảo giữa thành thị. Vào mùa thu, nếu muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên thì không thể bỏ qua địa danh này. Tuy nhiên, nơi đây chỉ hoạt động vào thứ Bảy, Chủ Nhật nên bạn không thể tới thăm vào ngày thường.

Ngoài 10 địa danh được liệt kê trên đây, nếu muốn tìm hiểu về các con đường thể nghiệm văn hóa sinh thái mời các bạn tham khảo trang web (http://ecoinfo.seoul.go.kr) của Trung tâm Hỗ trợ Thông tin Sinh thái thành phố Seoul. Ở bảng phía bên phải của trang web này cũng có giới thiệu chủ đề: Những con đường muốn đi bộ vào mùa thu ở Seoul.

Những con đường được giới thiệu lần này đều dẫn đến trung tâm thành phố Seoul. Với trường hợp của những công nhân viên chức, nếu không đi hết được cả chặng, có thể tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi từ 30 phút đến 1 giờ buổi trưa để đi tìm hiểu và thưởng thức mùa thu tại các chặng ngắn ngay gần công ty, cơ quan của mình.

Ủy ban nhân dân thành phố Seoul đang đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ cho phong trào đi bộ mùa thu và muốn phát triển các con đường văn hóa – sinh thái – du lịch thành thương hiệu mới của thành phố Seoul. Chỉ cần một chút tinh tế và có tình yêu thiên nhiên thì xung quanh những nơi tấp nập nhộn nhịp như đô thị cũng có rất nhiều những địa điểm đẹp, lãng mạn, vừa là cơ hội rèn luyện sức khỏe, vừa rèn luyện tinh thần và tiếp thêm cho chúng ta tình yêu cuộc sống.

One thought on “10 con đường leo núi mùa thu đẹp nhất Seoul

  1. Dung viết:

    còn đường lên núi ở jeju nữa, cũng rất đẹp

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).