Những con đường mùa thu, những ngọn núi mùa thu ở Hàn Quốc luôn làm say đắm lòng người khi khoác lên mình màu áo thu rực rỡ giữa tiết trời se lạnh.

Nếu bạn không có thời gian đi leo núi mùa thu thì những con đường ngắm lá vàng tuyệt đẹp ở Seoul mà TTHQ gợi ý dưới đây cũng sẽ giúp bạn hưởng trọn mùa xuân Hàn Quốc nhé!

1. Đường vành đai phía Bắc núi Namsan (남산 순환 나들길)

Xung quanh Seoul có rất nhiều ngọn núi với tầm nhìn toàn cảnh. Nhưng để tìm được một nơi ở gần trung tâm và ngắm được trọn vẹn mùa thu Seoul thì phải nói tới núi Namsan, nơi có tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 của thủ đô.

Leo lên ngọn núi có độ cao 265m này, du khách có thể quan sát Seoul ở một góc nhìn từ trên cao, với những tòa nhà xa xa trông nhỏ xinh. Địa điểm này nằm gần Nhà hát quốc gia Hàn Quốc, xe cộ thuộc sở hữu cá nhân đều bị cấm nhằm đảm bảo cảnh quan và an toàn cho người đi bộ.

Con đường mùa thu dưới chân núi Namsan, nhìn từ trên cao.

Hành trình xuất phát từ Exit 4 ga Myeongdong: Exit 4 – Sopa-gil – Con đường truyện tranh Seoul – Phố thịt chiên Namsan – Hướng công viên Namsan – Công viên Bukchon – Hướng núi Mokmyeon – Miếu Waryong – Giếng nước trên núi Pildong – Đình Seokho – Nhà hát quốc gia. (Tổng hành trình: 4.8km, thời gian 2 tiếng 20 phút).

(명동역 4번 출구 – 소파길 – 서울애니메이션센터 만화박물관 – 남산 왕돈가스 먹거리 촌 – 남산공원 방향 – 북측 공원안내소 – 목면산방 – 와룡묘 – 필동 약수터 – 석호정 – 국립극장(4.8㎞, 2시간 20분)

2. Phố mùa thu Garosu-gil

Garosu-gil (가로수길) là con phố có chiều dài 700m, nằm ở Apgujeong, thủ đô Seoul, nơi đây nổi tiếng với các quán cà phê cùng với các cửa hàng thời trang độc đáo. Đặt chân lên con phố này du khách sẽ bị ấn tượng bởi không gian xanh nhờ hàng xây rợp bóng hai bên đường. Vào mùa thu, những cây ngân hạnh ngả vàng khiến con phố này trở nên lãng mạn hơn.

Con phố Garosu-gil, được xem là con phố thượng lưu của phường Sinsa nằm trong khu Gangnam. Nghĩa đen của cái tên này là con phố rợp bóng cây, và đúng như tên gọi, cứ mỗi mùa thu sang hàng cây ngân hạnh vàng khiến khung cảnh đẹp nên thơ, trữ tình hơn. Khu vực này cũng khá nổi tiếng với các quán cà phê dọc phố hay những cửa hàng thời trang được trang trí bắt mắt.

Phố mùa thu với hàng cây ngân hạnh và các quán cà phê ở Garosu-gil, Gangnam.

3. Phố mùa thu Samcheongdong (삼청동)

Samcheongdong nằm giữa cung điện Gyeongbokgung và khu làng cổ Bukchon, không ai đếm được có bao nhiêu quán cà phê dọc theo con phố nhỏ này, nhưng có một điều ai cũng biết, không nơi nào ở thủ đô Seoul có được những quán cà phê nhỏ xinh và lãng mạn như nơi đây. Xen giữa những quán cà phê là cửa hiệu thời trang, phụ kiện thời trang.

Mùa thu trên con phố cổ ở Bukchon, hàng cây ngân hạnh vàng và những du khách đang xem biểu diễn nghệ thuật.

4. Con đường mùa thu dọc suối Yangjae (양재천)

Suối Yangjae cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Seoul vào mùa xuân. Vì vậy, con đường lá vàng hai bên bờ suối Yangjae là là đường cây hoa anh đào đang nhuộm vàng rực rỡ. Đây cũng là không gian nghỉ ngơi, đạp xe, cắm trại của người dân khu vực Gangnam.

Mùa thu trên con đường đi bộ dọc theo bờ suối Yangjae ở thủ đô Seoul.

5. Con đường lát đá ở Deoksugung

Cung Đức Thọ (Deoksugung), là một trong 5 cung điện nổi tiếng tại thủ đô Seoul. Nếu có dịp ghé thăm cung điện Deoksu vào mùa thu bạn nhớ đi qua đường được thiết kế men theo bức tường đá bao quanh cung điện nhé!

Khi tiết trời vào thu, cung Deoksu trở nên lộng lẫy với sắc vàng ngợp trời. Hai hàng ngân hạnh bên đường đồng loạt thay áo mới. Sắc vàng, đỏ úa lấp lánh dưới chiều thu, phủ quanh những bức tường lát đá cổ kính. Tất cả hòa quyện làm nên vẻ đẹp quyến rũ, có nét hoài cổ, phảng phất hương vị xưa.

Người Hàn Quốc khi đến đây thường kể cho nhau nghe câu chuyện: bất cứ cặp đôi nào nắm tay đi hết con đường này cũng chia tay, câu chuyện tình sẽ không bao giờ có được một kết thúc đẹp.

Câu chuyện này nghe có vẻ “mê tín dị đoan”, nhưng cũng có phần ảnh hưởng từ lịch sử. Trước đây, ở phía cuối đường cung Deoksu là vị trí của tòa án gia đình Seoul. Cũng chính vì vậy mà các cặp vợ chồng muốn nộp đơn ly hôn đều phải đi qua con đường này. Có thể vì vậy mà lời nguyền chia tay được gắn liền với con đường Deoksugung Doldam-gil.

Mùa thu ở cung điện Deoksugung, nhìn từ trên cao.
Mùa thu rực rỡ và lãng mạn trên con đường Doldamgil bên cạnh cung điện Deoksugung.
Mùa thu rực rỡ và lãng mạn trên con đường Doldamgil bên cạnh cung điện Deoksugung.

5. Công viên Độc lập Seodaemun

Tuy chỉ là một công viên nhỏ giữa lòng thành phố, nhưng những hàng cây ngân hạnh và cây hoa anh đào mùa thu vàng rực, làm sáng bừng cả công viên mỗi độ thu về. Công viên nằm cạnh nhà tù Seodaemun, đây là nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của bán đảo Hàn Quốc thời kỳ bị Nhật Bản đô hộ (1910 – 1945).

– Hướng dẫn đi lại: Đến ga Dok-nipmun (독립문역), line 3, exit 2 và đi bộ 300m đến công viên theo bản đồ.

6. Con đường mùa thu trong Rừng Seoul

Rừng Seoul (서울숲), sồi hoặc anh đào là loài cây phổ biến nhất. Nhưng vào thu, cây ngân hạnh lại là lý do đưa du khách tới đây. Đi bộ giữa những hàng cây cao trên 20 mét này, bạn sẽ hiểu vì sao các blogger nổi tiếng lại coi đây là điểm đẹp nhất để trải nghiệm mùa thu Seoul.

Hai hàng cây ngân hạnh vàng rực rỡ trên con đường mùa thu trong Rừng Seoul.

7. Seoul Grand Park

Nằm ở vùng ngoại ô thủ đô Seoul, đại công viên Seoul (Seoul Grand Park) đủ rộng và đủ mộng mơ để bạn có thể nhận nha tận hưởng mùa thu trên những con đường mòn rợp bóng lá phong, hít thở bầu không khí trong lành dịu mát và tận hưởng ánh mặt trời le lói qua những tán cây.

Nhờ có hệ thống giao thông hiện đại của Seoul, bạn có thể dễ dàng đến được công viên Grand Seoul chỉ với 30 phút đi tàu điện ngầm ở ga Seoul Grand Park (서울대공원역) trên đường tàu số 4.

8. Công viên Olympic Seoul

Trên diện tích rộng lớn hơn 1.5 triệu mét vuông, ốc đảo trong lòng đô thị – công viên Olympic là công viên tổng hòa được tinh thần thể thao vì sức khỏe, khuôn viên để ngắm cảnh và giải trí được thể hiện qua 9 cảnh nhất định phải ngắm khi đến đây đặc biệt là Cây một mình (외톨이 나무), nhạc nước thành Mongchon, bức tượng Đối thoại, quảng trường hoa hồng

Công viên Olympic còn là điểm đến yêu thích của người dân thủ đô trong suốt bốn mùa bởi vẻ đẹp quyết rũ thay đổi qua xuân, hạ, thu, đông.

9. Đại lộ ngân hạnh Toà thị chính Gwacheon

Con đường này rất gần Seoul Grand Park nên trước khi vào công viên, bạn nhớ ghé qua để cảm nhận sự “hoành tráng” của mùa thu trên đại lộ rực sắc vàng ngân hạnh này nhé!

– Hướng dẫn đi lại: Ga Government Complex Gwacheon (정부과천청사) trên line 4, exit 7 hoặc 8.

XEM THÊM: Lý do phải đến Bảo tàng mĩ thuật hiện đại Gwacheon ngay lúc này!

Con đường mùa thu ở phía trước Tòa thị chính thành phố Gwacheon.

10. Đại học Yonsei

Khuôn viên trường đại học Yonsei là địa điểm lý tưởng cho chuyến đi ngắm cảnh trời thu. Vào thu, cây thường xuân trong sân trường chuyển màu đỏ khiến khung cảnh đẹp như trong truyện cổ tích.

11. Công viên Incheon

Đại công viên Incheon (Incheon Grand Park) như một ốc đảo bình yên, là nơi lý tưởng để tản bộ, đạp xe trong những ngày cuối tuần. Vào mùa xuân, hoa anh đào nở rộ khắp nơi, và khi thu sang, cả công viên ngập tràn trong màu đỏ – cam – vàng của thiên nhiên tươi đẹp.

12. Đường vòng quanh núi Bukhan (북한산둘레길 21코스 우이령길)

Núi Bukhansan (북한) vốn mở cửa do khách tham quan tự do, nhưng riêng con đường U-i-ryeong (우이령) này thuộc địa phận của doanh trại quân đội nên hạn chế dân thường.

Vào giai đoạn mùa thu (tháng 10, tháng 11), công viên quốc gia Hàn Quốc mở cửa cho khách tham quan khám phá con đường sinh thái này. Nhưng để đi bộ ở đây, bạn phải đặt trước qua website.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).