Mùa thu ở Hàn Quốc đẹp nhất, rực rỡ nhất là giai đoạn từ cuối tháng 10 cho đến nửa đầu tháng 11 hàng năm. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch và ngắm lá thu chuyển màu ở Hàn Quốc.

TTHQ gửi đến bạn đọc những địa điểm du lịch mùa thu tuyệt vời nhất ở xứ sở này, vui lòng lưu lại bài viết này và chuẩn bị hành trang đi vào mùa thu cùng chúng tôi.

Các địa điểm sẽ được liệt kê đến trong bài viết này: các vườn quốc gia, những địa danh nổi tiếng đẹp vào mùa thu, những cánh đồng cỏ bông lau, mùa thu ở thủ đô Seoul và mùa thu không tên.

10 Địa điểm chụp ảnh mùa thu cực đẹp ở Hàn Quốc

1. Du lịch mùa thu ở Vườn Quốc gia:

Mùa thu đẹp nhất là trên những núi rừng. Hình dung rằng bạn leo lên đỉnh ngọn núi cao và nhìn xuống thảm lá rừng chuyển màu đỏ, màu vàng rộng bát ngát; hay đâu đó bên những bờ suối, đám lá thu từng mảng màu trôi trên mặt nước. Đỉnh điểm của sự tuyệt vời là được viếng thăm một ngôi chùa nằm khuất dưới những tán lá thu, với con suối chảy róc rách dưới chân những cây cầu bằng đá được đặt tên mỹ miều: Thanh Vân Kiều, Bạch Vân Kiều, Liên Hoa Kiều…

Bất kỳ ngọn núi hay khu rừng nào ở Hàn Quốc cũng mang đến cho bạn hơi thở của mùa thu, nhưng 5 vườn quốc gia được kể tên dưới đây đã đi vào sách du lịch của Hàn Quốc và được mệnh danh là những vườn quốc gia đẹp phải đến vào mùa thu.

Vườn Quốc gia Seoraksan:

Dân leo núi chuyên nghiệp đến Vườn Quốc gia Seoraksan cả 4 mùa để chinh phục vẻ đẹp của núi rừng nơi đây cũng như chinh phục những chặng leo núi khó khăn nhất. Bạn có thể chọn chặng A với điểm xuất phát là Chùa Sinheungsa và điểm đến cuối cùng là đỉnh Ulsanbawi. Đây là chặng leo vừa sức với quãng đường dài 3,8km, dọc đường đi bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì cảnh thu nơi đây.

Hướng dẫn du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu ở Vườn Quốc gia Seorksan. Ảnh: tistory.com

Vườn Quốc gia Odaesan:

Vườn Quốc gia Odaesan thu hút khách du lịch quanh năm, cũng giống như Vườn Quốc gia Seoraksan. Tuy nhiên nơi đây đặc biệt đẹp vào mùa thu, vì thế, trên bản đồ du lịch mùa thu không thể thiếu Odaesan.

Hướng dẫn du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu ở Vườn Quốc gia Odaesan. Ảnh: chulsa.kr

Vườn Quốc gia Jirisan:

Vườn Quốc gia Jirisan trải dài qua ba tỉnh phía Tây Nam của Hàn Quốc là Gyeongsangnam-do, Jeollabuk-do và Jeollanam-do. Thung lũng PiagolBaemsagol là những địa điểm lý tưởng để leo núi vào mùa thu nơi đây.

Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu ở Vườn Quốc gia Jirisan. Ảnh: Daum Blog

Vườn Quốc gia Naejangsan:

Ở đâu mùa thu đẹp nhất? Rất nhiều người Hàn Quốc sẽ có ngay câu trả lời là Vườn Quốc gia Naejangsan. Naejangsan chỉ đứng sau Seoraksan về số du khách viếng thăm mỗi năm, nhưng rừng lá phong đỏ bạt ngàn nơi đây là bằng chứng thuyết phục nhất cho vị thế độc tôn của Naejangsan vào mùa thu. Không một nơi nào ở Hàn Quốc có được vẻ đẹp thu quyến rũ như Vườn Quốc gia Naejangsan.

Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu ở Vườn Quốc gia Naejangsan. Ảnh: tistory.com

Vườn Quốc gia Juwangsan:

Vườn Quốc gia Juwangsan đặc trưng bởi những đỉnh núi đá, những vực sâu và những thác nước tuyệt đẹp. Chặng leo núi hấp dẫn nhất bắt đầu từ bãi đỗ xe Sangui, xuyên qua đường Kaldeunggogae, Hurimege, thác nước số 1 và trở về bãi đỗ xe. Hồ Jusanji nơi đây đã đi vào những bức ảnh mùa thu đẹp nhất ở Hàn Quốc, với làn sương mỏng và mặt nước hồ thu lặng như gương, phản chiếu vạn vật.

Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu trên hồ Jusanji ở Vườn Quốc gia Juwangsan.

2. Những địa danh của mùa thu:

Nếu như du lịch vườn quốc gia đòi hỏi du khách phải có thể lực, sự kiên nhẫn, được trang bị quần áo và thiết bị leo núi cùng với việc lên kế hoạch kỹ lưỡng thì những địa điểm dưới đây được thiết kế để bạn có thể đến chụp ảnh và ngắm lá thu rồi đi về trong ngày với sự chuẩn bị tối thiểu và chỉ mất khoảng 2 tiếng ngồi tàu xe.

Trong phần này chúng tôi tạm liệt kê ra 2 địa danh nổi tiếng nhất và chờ sự góp ý từ độc giả để tiếp tục hoàn thiện danh sách.

Du lịch mùa thu trên đảo Nami:

Hòn đảo này là biểu tượng du lịch mùa thu và mùa đông ở Hàn Quốc đối với du khách quốc tế, nổi tiếng kể từ khi bộ phim Bản Tình Ca Mùa Đông cùng Làn sóng Hàn bắt đầu lan tỏa khắp châu Á.

Những hàng cây ngân hạnh thẳng tắp, những khu rừng nhỏ ngập tràn lá phong đỏ, những lối đi và hàng rào gỗ ven bờ sông lấp lánh nắng thu là điểm đặc trưng của Nami.

Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu trên đảo Nami. Để có được bức ảnh đẹp như thế này, bạn phải dậy thật sớm.

Đại lộ cây ngân hạnh Hyeonchungsa:

Gọi con đường ngân hạnh Hyeonchungsađại lộ nghe có phần khiên cưỡng, nhưng chúng tôi không thể tìm được cái tên phù hợp hơn, bởi ở đây có 2 hàng cây ngân hạnh cổ thụ cao lớn và tuyệt đẹp.

Đại lộ cây ngân hạnh Hyeonchungsa được lấy theo tên đền thờ của Lee Sun Shin, vị tướng nổi tiếng nhất của triều đại Joseon, người có công đánh đuổi quân xâm lược Nhật Bản thời kỳ Nhâm Thìn Oa Loạn vào thế kỷ 16.

Con đường ngân hạnh dài này khoảng 2km chạy dọc theo bờ suối Gokgyo. Vào mùa thu, cả một dải đường uốn lượn rực rỡ với lá vàng và cánh đồng hoa bướm. Vào mùa hè, hàng cây ngân hạnh thẳng tắp và xanh mướt mang đến không khí mát mẻ và thoáng đãng.

Đại lộ cây Ngân hạnh ở Hyeonchungsa tự hào là một trong những con đường du lịch mùa thu đẹp nhất Hàn Quốc.

Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Đại lộ ngân hạnh ở Hyeonchungsa. Ảnh: tistory.com

3. Du lịch mùa thu ở Seoul:

Giữa lòng thủ đô Seoul cũng có những địa điểm tuyệt đẹp để ngắm cảnh mùa thu. Và, còn gì tuyệt vời hơn, khi bạn có thể ngắm lá thu rơi mỗi ngày trên những con phố, khi đi làm cũng như khi đi uống cà phê cùng bạn bè? Ba con phố được kể tên dưới đây có những hàng cây ngân hạnh tuyệt đẹp, những cửa hiệu thời trang và cả những quán phê nghệ thuật, khiến cho mỗi khoảnh khắc mùa thu của bạn trở nên lãng mạn, khó phai.

Mùa thu trong cố cung:

Gyeongbokgung với Hương Viễn Đình (đình gửi hương cho gió bay xa) nằm ở phía sau cung, Changdeokgung với khu Hậu Viên (còn gọi là Vườn Bí Mật), Changgyeonggung, và cả Deoksugung đều tuyệt đẹp vào mùa thu. Hãy dành mỗi cuối tuần của bạn để đến thăm từng cung điện này, trước khi mùa thu kịp tàn.

Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu ở cung điện Gyeongbok, vị trí chụp ảnh là Hương Viễn Đình ở cuối cung điện. Ảnh: tistory.com
Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu ở Hậu Viên, bên trong cung điện Changdeokgung. Ảnh blog.donga.com
Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu trong cung điện Changgyeonggung. Ảnh: Naver Blog
Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu trong cung điện Deoksugung, nhìn từ trên cao. Ảnh: daum.net

Một chút lưu ý: Những con đường xung quanh các cung điện thường rất đẹp vào mùa thu, và con đường phía trước Phủ Tổng thống có hàng cây ngân hạnh rất to và đẹp, khi đến cung điện Gyeongbokgung bạn nhớ ghé qua con đường này để chụp ảnh nhé.

Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Con đường phía trước Phủ Tổng thống cũng có hàng cây ngân hạnh cổ thụ rất đẹp để chụp ảnh. Ảnh: daum.net

Du lịch công viên mùa thu:

Đại công viên Seoul, Công viên trẻ em, Công viên Olympic, Công viên Bầu TrờiRừng Seoul là 5 công viên đẹp nhất để du lịch mùa thu.

Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu ở Công viên sinh thái Rừng Seoul.
Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu trên đại lộ Wisung ở công viên Olympic. Ảnh: daum.net
Công viên Bầu Trời
Mùa thu trên công viên Bầu Trời với cánh đồng cỏ bông lau tràn ngập những bông lau phất phơ trong gió, để lại nhiều ấn tượng với du khách.

Chúng tôi đã không xếp Vườn Quốc gia Bukhansan vào phần đầu của bài viết này, bởi Bukhansan nằm ngay phía Bắc của thủ đô Seoul, và chúng tôi muốn để dành nơi đây như là một phần mùa thu của thủ đô. Trong trường hợp những vườn quốc gia kể trên nằm ngoài khả năng thu xếp của bạn thì Vườn Quốc gia Bukhansan là một lựa chọn thay thế phù hợp. Bạn có thể thu xếp đi đến các địa điểm khác vào lần sau.

Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc
Mùa thu ở Vườn Quốc gia Bukhansan, địa điểm du lịch mùa thu lý tưởng cho những ai không thể rời xa Seoul. Ảnh: chulsa.kr

Du lịch trên phố mùa thu:

Samcheongdong nằm giữa cung điện Gyeongbokgung và khu làng cổ Bukchon, không ai đếm được có bao nhiêu quán cà phê dọc theo con phố nhỏ này, nhưng có một điều ai cũng biết, không nơi nào ở thủ đô Seoul có được những quán cà phê nhỏ xinh và lãng mạn như nơi đây. Xen giữa những quán cà phê là cửa hiệu thời trang, phụ kiện thời trang. Nơi đây luôn thu hút giới trẻ ở phần phía Bắc của thủ đô. Thỉnh thoảng bạn bắt gặp những người mẫu không chuyên đang tạo dáng để chụp ảnh cho một mẫu sản phẩm sắp được tung lên các trang bán hàng trực tuyến ở Hàn Quốc.

Phố mùa thu Samcheongdong. Ảnh: tistory.com

Để cho cân xứng và có đôi phần khác biệt với Samcheongdong ở bờ Bắc, ở bờ phía Nam của thủ đô, người ta tạo ra con phố Garosugil (phố có hai hàng cây). Trên con phố này, các quán cà phê có phần lép vế hơn so với các cửa hiệu thời trang về số lượng, điều này cũng phản ánh sự giàu có và bận rộn của giới trẻ quận Gangnam.

Phố mùa thu Garosugil ở Gangnam. Ảnh: seoul.go.kr

Địa điểm thứ ba trong phần Du lịch mùa thu trên phố mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn là tháp truyền hình Namsan – N Seoul Tower. Con đường dưới chân tháp, bắt đầu từ Thư viện Namsan cũng có hàng cây ngân hạnh lớn cùng với hàng cây anh đào cổ thụ, chính vì thế, địa điểm này đẹp cả vào mùa thu và mùa xuân. Thật ngẫu nhiên, vị trí này chính là trung tâm của thủ đô Seoul, và vì thế, nơi đây không có quán cà phê hay cửa hiệu thời trang, có vẻ như để dung hòa giữa hai cực SamcheongdongGarosugil (đó là chúng tôi nghĩ thế ^^).

Mùa xuân dưới chân tháp N Seoul Tower. Ảnh: tistory.com

4. Mùa thu không tên:

Đừng để những địa danh chúng tôi vừa liệt kê bên trên làm bạn nghĩ rằng du lịch mùa thu ở Hàn Quốc chỉ có bấy nhiêu. Về cơ bản, mùa thu có ở mọi ngõ ngách của xứ sở này. Có những địa danh chưa kịp lên sách du lịch, có những đoạn đường trên con phố nhỏ không đủ để gọi là con đường mùa thu, nhưng chúng vẫn tuyệt đẹp với đủ là vàng của ngân hạnh, lá đỏ của cây phong, cây hồng…. Đôi khi bạn quá bận rộn không thể theo được những hướng dẫn của chúng tôi thì một chút mùa thu không tên bạn gặp trên đường cũng đủ mang dư vị và cảm xúc của mùa thu đến cho riêng bạn.

10 Món ăn tiêu biểu cho mùa thu ở Hàn Quốc cực ngon!

Chúng tôi chờ bạn gọi thành tên những mùa thu không tên của riêng bạn và chia sẻ với cộng đồng trong phần bình luận bên dưới hoặc trên trang facebook của TTHQ.

Chúc các bạn có những chuyến du lịch mùa thu vui vẻ và đầy ắp những kỉ niệm đáng nhớ!

⇢ Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc bao đậu:

4 thoughts on “Du lịch mùa thu ở Hàn Quốc

  1. Lê Phương viết:

    Có lịch mùa thu lá đỏ chưa a? Có thể mua tour ở hà quốc ko?

  2. Lien viết:

    T9 mùa thu đã gõ cửa Hàn Quốc chưa ad?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Tháng 9 mùa thu đã gõ cửa rùi nhưng mùa thu đẹp nhất là từ 20/10 ~ 15/11 ạ 🙂

  3. Uyên viết:

    Đầu tháng 11 thời tiết bên Hàn khoản bao nhiêu độ vậy ad có lạnh lắm không?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).