Mùa xuân Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với hoa anh đào. Từ Jeju đến Seoul, mùa xuân Hàn Quốc còn được trang hoàng với những cánh đồng hoa cải dầu bát ngát.

Dưới đây là danh sách những lễ hội hoa cải đẹp nhất ở Hàn Quốc mà TTHQ lựa chọn và gửi đến các bạn. Điều tuyệt vời là tất cả những lễ hội này đều miễn phí!

⇢ Tham gia group của TTHQ để được cập nhật thời gian hoa nở trên toàn Hàn Quốc theo thời gian thực và được hướng dẫn cách xin visa cũng như kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa xuân.

Lễ hội hoa hoa cải dầu trên đảo Seorae, Seoul:

Đảo Seorae là nằm giữa cầu Dongjak và cầu Banpo, được xây dựng từ năm 1980 làm nơi nghỉ ngơi và sinh hoạt văn hóa cho người dân quanh vùng. Hoa cải ở đây thường nở từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5.

Lễ hội hoa cải trên đảo Seorae, Seoul. Ảnh: rinafoto.com
Attention: The internal data of table “98” is corrupted!

Lễ hội hoa cải ở Guri, Seoul:

Đây là công viên nổi tiếng có vườn hoa cải mùa xuân và hoa cosmos vào mùa hè. Các bạn có thể đến ga Gangbyeon (강변역), ra cửa số 1 sau đó đi xe bus số 1660 đến bến Vườn hoa cosmos (코스모스단지)

Lễ hội hoa cải ở công viên sông Hàn, Guri. Ảnh: tistory.com
Attention: The internal data of table “99” is corrupted!

Lễ hội hoa hoa cải ở Seogwipo, Jeju:

Jeju vốn là hòn đảo thanh bình, là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm cảm giác lắng lòng chậm lại với thiên nhiên và hòa mình vào cảnh sắc nơi đây. Không khí thật sự trong lành, con đường yên tĩnh và xanh mướt cỏ cây dẫn lối vào hòn đảo. Những ngôi làng cổ bao quanh tường đá nằm lẫn khuất giữa cánh đồng bạt ngàn hoa cải dầu lung linh khoe sắc, làm sáng bừng cả một không gian lộng gió.

Những lễ hội hoa cải đẹp nhất Hàn Quốc phải đến
Lễ hội hoa cải ở Seogwipo, trên đảo Jeju. Ảnh: ijto.or.kr
Attention: The internal data of table “92” is corrupted!

Lễ hội hoa hoa cải ở Udo, Jeju:

Những lễ hội hoa cải đẹp nhất Hàn Quốc phải đến
Lễ hội hoa cải ở Udo, trên đảo Jeju. Ảnh: chulsa.kr
Attention: The internal data of table “93” is corrupted!

Lễ hội hoa hoa cải ở đảo Cheongsan, Jeonnam:

Cheongsando là một trong hàng trăm đảo thuộc địa phận của thị trấn Wando (Wando-gun), một huyện thuộc tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc. Cheongsan-do nổi tiếng do nơi đây từng là nơi đóng quân trong vùng biển Hoàng Hải của Jang Bogo – một nhân vật lịch sử nổi tiếng ở Hàn Quốc vào thế kỷ thứ 9, ngày nay đảo Cheongsan-do được nhiều người biết đến với những cánh đồng hoa cải nở vàng rực tạo nên một không gian quyến rũ với những con đường đi bộ dọc theo con đảo.

Ngoài cảnh sắc tuyệt đẹp từ cánh đống hoa cải mang lại, đảo Cheongsan-do còn là nơi nuôi trồng thủy sản cá ngừ, bào ngư cùng một số đặc sản của đảo. Đến với đảo, du khách có thể thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống này với nhiều phương pháp chế biến khác nhau, cá được bắt lên từ những nơi nuôi trồng, sau đó được chế biến thành các món ăn phục vụ khách du lịch.

Là một phần của Vườn quốc gia biển Dadohae, đảo Cheongsan-do quanh năm được bao phủ bởi màu xanh lá mạ của những cây lúa mạch, vòng tay ôm ấp hiền hòa của dòng nước biển trong xanh bao la. Slo-gil còn gọi là “slow path” chạy quanh co trên đảo, được chia thành 6 phần với phần bắt đầu từ cảng Docheong là nơi cung cấp cho du khách các cảnh quang tuyệt đẹp nhất của đảo. Từng được dùng làm bối cảnh cho nhiều bộ phim như Im Kwon-teak, Spring Waltz… nhưng có lẻ ấn tượng nhất ở đảo này là cánh đồng hoa cải nở rộ mỗi khi đến thời điểm thu hoạch nơi đây. Với con đường đi bộ huyền thoại này, cảm giác như mình đang đi lạc vào cánh đồng hoa vàng rực này.

Những lễ hội hoa cải đẹp nhất Hàn Quốc phải đến
Lễ hội hoa cải trên đảo Cheongsan, Jeonnam. Ảnh: chulsa.kr
Attention: The internal data of table “94” is corrupted!

Lễ hội ở công viên Daejeo, Busan:

Là công viên sinh thái nằm bên bờ sông Nakdong, theo mùa, công viên còn thu hút bước chân du khách với những cánh đồng hoa hướng dương, hoa cosmos…

Những lễ hội hoa cải đẹp nhất Hàn Quốc phải đến
Lễ hội hoa cải ở công viên Daejeo, Busan. Ảnh: tistory.com

Không chỉ ở công viên sinh thái Daejeo, chặng đường hoa anh đào và hoa cải kéo dài từ ga Gyodae (교대역) – ga Dongnae (동래역) – ga Myeongnyun (명륜역) – ga Oncheon (온천장역) cũng rất đẹp. Khi đi tuyến đường tàu số 1 của thành phố Busan, bạn có thể xuống bất kỳ ga nào trong chuỗi hành trình trên để ngắm cảnh.

Con đường hoa cải ở Dongnae, Busan. Ảnh: naver.com
Attention: The internal data of table “95” is corrupted!

Cánh đồng hoa cải Samcheokmaengbang ở Gangwon:

Lễ hội hoa cải ở thành phố Samcheok, tỉnh Gangwon.
Attention: The internal data of table “199” is corrupted!

Lễ hội ở Namji, Gyeongnam:

Đây là cánh đồng hoa cải bên sông Nakdong của huyện Changnyeong, được coi là vườn cải lớn nhất Hàn Quốc (60ha). Hoa cải nở bạt ngàn dọc triền sông Nakdong và trong khoảng thời gian này, người dân trong vùng sẽ tổ chức lễ hội chọi trâu và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ khác.

Lễ hội hoa cải ở Namji, Gyeongnam. Ảnh: daum.net
Attention: The internal data of table “97” is corrupted!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).