Theo thông lệ, bắt đầu từ đầu tháng 3 hàng năm, người dân Hàn Quốc sẽ rục rịch chuẩn bị đón các lễ hội hoa anh đào diễn ra khắp cả nước.

Hoa anh đào sẽ bắt đầu nở từ khu vực phía Nam vào khoảng giữa tháng 3 và di chuyển dần lên phía bắc Hàn Quốc trong đầu tháng 4. Tuy nhiên, hậu quả của đại dịch virus COVID-19 đã khiến tất cả lễ hội hoa anh đào tại Hàn Quốc gần như bị hủy bỏ.

Theo các công ty dự báo thời tiết như Kweather hay Weatheri dự báo thì hoa sẽ bắt đầu nở tại khu vực Jeju và thành phố Changwon từ ngày 20-21/3/2020. Sau đó thì các khu vực khác của miền Nam sẽ có hoa nở từ ngày 22/3 đến cuối tháng 3/2020. Hoa anh đào sẽ bắt đầu nở ở miền Trung từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4/2020.

Tùy vào thời tiết của từng khu vực nhưng hoa anh đào được dự báo sẽ nở sớm hơn tầm 3-9 ngày so với những năm trước.

Kweather dự báo hoa anh đào sẽ bắt đầu nở sớm nhất ở Jeju từ ngày 20/3, sau đó là đến Busan 22/3/2020. Tiếp đó, hoa anh đào sẽ lần lượt nở tại thành phố Daegu (23/3), thành phố Gwangju (27/3), thành phố Daejeon (28/3), thành phố Jeonju (29/3), thành phố Gangneung (30/3). Thủ đô Seoul sẽ chính thức được xem hoa nở từ ngày 2/4 và thành phố Chuncheon là từ ngày 6/4/2020.

Kweather cũng cho biết nhiệt độ từ tháng 12 năm ngoái tới tháng 2/2020 cao hơn so với bình quân mọi năm. Mặc dù đợt lạnh cuối cùng sẽ xuất hiện trong tuần này song dự báo nhiệt độ cũng sẽ cao hơn so với mọi năm nên hoa anh đào sẽ nở sớm hơn trên khắp cả nước.

Ngoài ra đại diện của Kweather cũng cho biết mưa sẽ xuất hiện tại thời điểm hoa anh đào nở tuy nhiên mưa không phải là một yếu tố ảnh hưởng lớn. Nếu nhiệt độ tăng cao bất thường sẽ rút ngắn thời gian hoa anh đào nở nhanh hơn.

Thông thường, thời gian từ khi hoa anh đào nở đến khi hoa tàn là khoảng một tuần. Vì thế với dự đoán từ Kweather thì thời điểm hoa anh đào nở rộ sẽ vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4/2020 ở khu vực phía Nam. Hoa ở khu vực miền Trung sẽ rực rỡ nhất vào đầu cho tới giữa tháng 4/2020. Ở Seoul, dự báo hoa anh đào sẽ nở rộ khoảng ngày 9-11/4/2020.

Tuy nhiên, hầu hết các lễ hội hoa anh đào trên khắp Hàn Quốc đều bị huỷ bỏ vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Lễ hội ở Gimhae lần đầu tiên không được tổ chức sau 57 năm.

Các lễ hội hoa anh đào khác tại Hadong, Gyeongnam hay Boseong, Jeonnam cũng không được tổ chức. Riêng lễ hội tại Yeouido vẫn đang được xem xét có tổ chức hay không tuỳ theo diễn biến của dịch bệnh virus COVID-19.

Các chính quyền địa phương dự đoán là sẽ có khách du lịch đến dù các lễ hội bị huỷ bỏ vì thế sẽ chuẩn bị các phương án phòng ngừa cùng với cơ quan y tế địa phương.

Cơ quan y tế cũng khuyến cáo người dân không nên đến những nơi đông người và đặc biệt phải thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa và vệ sinh nếu có ý định đến các địa điểm hoa đào nở.

XEM THÊM: 12 Lễ hội hoa anh đào đẹp & nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Tổng hợp từ Electimes

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).