Chợ Jukdo (죽도시장) thuộc thành phố Pohang là chợ truyền thống lớn của vùng biển Đông ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Đây là khu chợ nổi tiếng vì có nhiều hải sản “tươi, ngon, lạ, độc” với diện tích rộng 15 hec-ta, 2.500 cửa hàng và gần 7.000 tiểu thương.

jukdo2

Đến chợ Jukdo, bạn sẽ được lạc vào một “thế giới hải sản” với những loài cá, tôm, cua, mực đủ loại. Các lối ngõ đều thấy có khói tỏa nghi ngút, thêm nữa, có nhiều thứ được treo buông thõng khắp nơi trong chợ. Đó là những con bạch tuộc lớn được hấp chín, to bằng cả một vòng tay ôm, một món ăn nhất thiết phải có trong mâm cỗ ngày tết của người dân miền Biển

Một số đặc sản chính của chợ Jukdo là thịt cá voi (돌고래), cá mập (상어), bạch tuộc đá (돌문어), cá mặt trăng (개복치, cá này có tên khoa học là “Mola mola”, giống cách nói “Không biết, không biết” trong tiếng Hàn)…

Bạch tuộc đỏ
Bạch tuộc đỏ
Thịt cá mập
Thịt cá mập
Thịt cá voi
Thịt cá voi
Cá mặt trăng
Cá mặt trăng

Điều đặc biệt là bạn có thể đi một vòng quanh chợ, đặt cho mình một đĩa gỏi cá sống tự chọn thập cẩm (nếu ăn một người thì các i-mô sẽ làm cho một đĩa “hoe” thì có giá từ 15.000~20.000 won), hoặc yêu cầu chủ cửa hàng luộc cho mình một miếng cá mập nhỏ để ăn thử.

Cách đi đến chợ Jukdo: Đi các xe bus ngoại tỉnh từ Seoul, Busan tới Pohang. Nếu đi từ Seoul thì bắt xe ở bến xe bus phía Đông 동서울터미널 với hành trình 4 tiếng rưỡi, đi từ Busan ở bến xe phía Đông (동부시외버스터미널) với hành trình 1 tiếng 20 phút. Sau khi đến bến xe bus tổng hợp Pohang thì bắt xe bus làng đến chợ hải sản Jukdo (죽도시장)

XEM THÊM: Đón mặt trời chào năm mới Homigot

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).