Mùa đông đến, để giữ ấm đôi chân và vừa hợp thời trang, thì những đôi tất da chân nên được lựa chọn kĩ càng. Tùy theo sở thích, tính ứng dụng mà những đôi tất được lựa chọn tùy theo độ dày mỏng khác nhau.

Lựa chọn đồ dày mỏng dựa theo ký hiệu D (Denier,데니아) có ghi trên bao bì tất, D, đơn vị đo độ dầy của sợi dệt (Mỹ). Denier (hay gọi tắt là ‘den’) là từ dùng để chỉ độ dày mỏng và trong của tất da chân. Den càng thấp thì độ mỏng của tất da chân càng cao và ngược lại. Ở Hàn Quốc, vào mùa xuân hay thu thì các bạn chọn tất từ 40-60D (ở Việt Nam chỉ đi từ 15-30D), còn vào mùa đông lạnh thì các bạn chọn tất từ 70-100D. Ngoài ra, tất da chân còn có tiêu chuẩn nữa là độ đàn hồi, đơn vị mmHg. Số mmHg càng cao thì độ đàn hồi của tất càng tốt và tất sẽ bền hơn.

tat chan1

Trên Gmartket hiện này có bán nhiều loại tất quần dạng bó (압박 스타킹) để giảm cân hay tạo dáng (chủ yếu để ép mỡ bụng) có độ dày lên tới 300D. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc vì nếu bụng hay đùi béo mà cố “ních” tất bó này vào sẽ rất dễ bị khó thở và bất tiện khi đi lại. Bạn nào không thích tất chân (스타킹) mà thích dạng quần bó (Leggings, 레깅스) thì có thể chọn các loại quần dày từ 100-200D mặc trong mùa đông cũng ấm.

Mùa đông ở Hàn Quốc rất khắc nghiệt nên không chỉ chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng phải mặc quần tất (Leggings, 레깅스) bên trong. Tại các cửa hàng UNQL trên toàn Hàn Quốc hiện nay có bán rất nhiều quần áo lót mặc bên trong (내복) dạng sinh nhiệt (heattech,힛텍), giá cả cũng rất phải chăng dao động từ 5.000 ~30.000won.

ao1
ao2

Loại này vừa mỏng, mềm lại rất ấm nên bạn nào hay phải làm đêm, di chuyển nhiều bên ngoài thì rất nên tậu vài bộ để mặc trong mùa đông. Ban đêm khi ngủ các bạn cũng chỉ cần mặc một bộ 내복 này là thoải mái và đủ ấm. Bạn nào lười thì lên Gmarket mua hàng và gõ từ khóa Quần tất cho nam giới (겨울 남자 스타킹) thì sẽ ra rất nhiều lựa chọn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).