Ngày 16/6/2021, Cơ quan An toàn thực phẩm và dược phẩm (MFDS) thông báo đã phát hiện 19 cơ sở làm giả thời hạn sử dụng và ghi nhãn sai về nội dung nguyên liệu. Trong số các cơ sở này, có CPLB là công ty con của Coupang, có cổ phần 100% do Coupang sở hữu.

CPLB có thương hiệu thực phẩm riêng là “Gomgom”, trực tiếp sản xuất và phân phối các sản phẩm trên Coupang.

Tuy nhiên 3 sản phẩm của doanh nghiệp này là bánh gạo dành cho trẻ sơ sinh gồm: 유기농쌀고구마떡뻥 (Bánh gạo khoai lang hữu cơ), 유기농쌀단호박떡뻥 (Bánh gạo bí ngô hữu cơ) và 유기농쌀백미떡뻥 (Bánh gạo trắng hữu cơ) đã được sửa thời hạn sử dụng thêm 38 ngày.

Qua quá trình điều ra đã phát hiện ra JD Korea, một công ty sản xuất và chế biến thực phẩm cung cấp hàng cho thương hiệu Gomgom đã sửa lại thông tin về hạn sử dụng trên các bao bì này.

Sau khi bị phát hiện, Coupang không hề thông báo cho khách hàng mà chỉ “lặng lẽ” ẩn các sản phẩm bánh gạo của CPLB (씨피엘비) và hiện chỉ để trên thanh tìm kiếm các sản phẩm của các doanh nghiệp khác.

Một quan chức của Coupang cho biết, “Các sản phẩm bị phát hiện có ngày hết hạn bị làm giả đã bị loại bỏ tại chỗ và không được bán” và ” Coupang không có nghĩa vụ pháp lý phải thông báo các nội dung liên quan.”

Tổng hợp từ Newsis

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).