⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

“Giãn cách xã hội” hiện đang là giải pháp được nhiều quốc gia trên toàn thế giới trong đó có áp dụng để phòng ngừa sự lây lan của COVID-19.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu chững lại, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tăng cường biện pháp giãn cách xã hội và kéo dài thêm 2 tuần nữa đến ngày 19/4, vốn dĩ dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 05/4.

Trước đó việc thực hiện giãn cách xã hội đã đạt được những hiệu quả nhất định trong phòng chống lây nhiễm COVID -19.

Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội cho đến khi Hệ thống y tế toàn toàn quốc có thể kiểm soát được các ca lây nhiễm COVID-19.

Phó giám đốc Trụ sở Ứng phó An toàn Tai nạn Trung Ương (중앙재난안전대책본부) – Thứ trưởng Bộ Y tế Phúc lợi (보건복지부) – ông Park Nung Ho, cho biết “Văn phòng Chính phủ Seoul đã ra thông báo quyết định tăng cường biện pháp giãn cách xã hội thêm 2 tuần nữa”.

Bộ trưởng Park cũng đã giải thích về các hiệu quả đạt được trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội trong 2 tuần qua. Điển hình như số ca nhiễm khó xác định được lộ trình di chuyển đã giảm thiểu rõ rệt.

Theo Trụ sở Ứng phó An toàn Tai nạn Trung Ương, vào tuần đầu tiên của tháng 3 trong số các ca bệnh nhiễm mới, số trường hợp không xác định rõ lộ trình di chuyển trung bình 1 ngày là 53 ca, chiếm 17% tổng số ca nhiễm.

Vào tuần cuối cùng của tháng 3, con số này đã giảm rõ rệt khi số ca không xác định rõ lộ trình di chuyển trung bình 1 ngày chỉ còn 5 ca, chiếm 5% tổng số ca nhiễm.

Sau khi áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, số trường hợp lây nhiễm chéo cũng đã giảm từ 13 ca xuống còn 4 ca, giảm khoảng 70%.

Ông Park cho biết:

“Trong số các ca nhiễm bệnh thuộc nhà thờ Nước sự sống (생명수 교회) ở Bucheon, tỉnh Kyeongki có các giáo viên trường mẫu giáo. Tuy nhiên trường này đang cho học sinh nghỉ học.

Tại nhà thờ Trung ương Manmin (만민중앙교회) quận Guro, Seoul, số trường hợp lây nhiễm chéo cũng chỉ dừng lại ở con số 40 ca do thực hiện nghi lễ cầu nguyện online. Thông thường có khoảng 5000 người tham gia cầu nguyện tại đây”.

Theo Bộ trưởng Park, mục tiêu mà chính phủ Hàn Quốc mong muốn đạt được khi áp dụng biện pháp giãn cách xã hội là giảm số ca nhiễm trung bình một ngày xuống dưới 50 ca.

Đồng thời ông Park cũng cho biết Chính phủ sẽ nghiêm khắc xử phạt các trường hợp tự ý rời khỏi khu cách ly theo nguyên tắc không khoan nhượng, đồng thời sẽ áp dụng “quyền đòi bồi thường” (구상권) nếu có người bị nhiễm do tiếp xúc với đối tượng đó.

Đặc biệt ở những nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao như bệnh viện dưỡng lão, bệnh viện tâm thần, chính phủ sẽ chỉ định một người chịu trách nhiệm phòng dịch để ngăn chặn sớm sự lây nhiễm từ nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao (고위험군 환자).

Ngoài ra, để phòng ngừa lây nhiễm từ nhóm người nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc, chính phủ sẽ lắp đặt các bảng theo dõi tình hình tổng hợp (통합상황판) và thực hiện chặt chẽ các quy định tự cách ly.

Vào ngày này, Thủ tướng Chung Sye Kyun cũng cho biết “Nhờ thực hiện giãn cách xã hội, hàn quốc của chúng ta đang duy trì được môi trường tương đối an toàn so với Mỹ và Châu Âu”.

Trước bối cảnh dịch COVID – 19 đang lan rộng ra trên khắp thế giới, Chính phủ Hàn Quốc cũng kêu gọi mọi người tuân thủ tốt các biện pháp giãn cách xã hội.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).