Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, một bác sĩ khoa nội làm việc tại bệnh viện tư nhân Hàn Quốc đã tử vong vì COVID-19. Đây là trường hợp bác sĩ đầu tiên tại Hàn Quốc tử vong vì dịch bệnh lần này.

Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungbook (경북대병원) cho biết: “Bác sĩ A (59 tuổi) được điều trị sau khi cho kết quả dương tính với COVID-19 đã tử vong vào lúc 09:52 ngày 03/04”.

Được biết, A là bác sĩ nội khoa tại một bệnh viện tư nhân của Hàn Quốc. Vào ngày 18/03/20, ông có các dấu hiệu nghi nhiễm bệnh như sốt, ho. Ngày hôm sau (19/03/20), ông được chẩn đoán mắc COVID-19.

Sức khỏe của ông A có chuyển biến xấu hơn sau khi nhập viện. Chính vì vậy, các bác sĩ buộc phải tiến hành chữa trị bằng phương pháp phức tạp như lọc máu ngoài thận (CRRT).

Bên cạnh đó, máy thở và kỹ thuật hỗ trợ phổi nhân tạo ECMO (phương pháp oxy hóa qua màng ngoài cơ thể) cũng được huy động nhằm hỗ trợ duy trì sự sống cho ông.

Đồng thời, ngày 01/04/20, bệnh viện Đại học Kyungbook cũng quyết định đặt Stent động mạch vành khi tình trạng của ông có diễn tiến xấu đi.

Ông A được cho là bị lây nhiễm bệnh từ một bệnh nhân nữ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi cô này đến khám tại cùng bệnh viện vào ngày 26/02 vừa qua.

Giải thích thêm:

CRRT(continuous renal replacement therapy) là liệu pháp lọc máu ngoài thận liên tục. Đây là một trong những phương pháp lọc máu ngoài cơ thể, được sử dụng liên tục trong suốt 24 giờ, chủ yếu cho các bệnh nhân bị suy thận cấp tính nhằm đào thải nước, điều chỉnh cân bằng điện giải và loại bỏ các chất thải.

Oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO) là một thiết bị hỗ trợ sự sống. Những người cần sử dụng ECMO là những bệnh nhân đang bị những bệnh lý nặng, đe dọa tính mạng làm ngừng hô hấp và tuần hoàn của họ. Máy ECMO có khả năng thay thế chức năng của tim và phổi.

Những người cần sự hỗ trợ từ máy ECMO cần được chăm sóc trong đơn vị hồi sức tích cực (ICU) của bệnh viện. Thông thường, những người cần được hỗ trợ chỉ sử dụng máy ECMO trong một vài giờ đến một vài ngày, nhưng một số người có thể cần phải sử dụng ECMO trong một vài tuần, tùy thuộc vào diễn tiến bệnh.

XEM THÊM: Vừa tốt nghiệp, 75 sĩ quan điều dưỡng Hàn Quốc được điều đến tâm dịch Daegu

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).