⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tại thời điểm hiện tại, dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành khiến chính phủ Hàn Quốc không ngừng tìm trăm phương nghìn cách để hạn chế tối đa khủng hoảng.

Thời gian gần đây, trước nguy cơ dịch kéo dài và cực khó kiểm soát, Hàn Quốc đề nghị cả nước thực hiện giãn cách xã hội cũng như cách ly tại nhà tối đa.

Để tăng cường kiểm dịch, từ ngày 1/4, bất cứ ai nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải thực hiện tự cách ly tối thiểu 2 tuần, ai vi phạm sẽ phải nhận xử phạt nghiêm trọng.

Ấy thế mà, ngày 4/4, thành phố Gunsan tỉnh Jeonbuk mới thông báo họ vừa phát hiện 3 sinh viên Việt Nam (2 nữ, 1 nam) gồm: A (26 tuổi), B (29 tuổi) và C (29 tuổi) – sinh viên của Đại học Quốc gia Gunsan – có dấu hiệu vi phạm hướng dẫn tự cách ly của Chính phủ Hàn Quốc.

Được biết, A, B và C là bạn bè quen biết nhau đã nhập cảnh tới Hàn Quốc trong khoảng từ 28/3 đến 1/4. Dù nhận được xét nghiệm âm tính với COVID-19, các sinh viên này vẫn được yêu cầu phải tự cách ly tại phòng trọ đơn gần trường đại học.

Vào ngày 3/4, khoảng 7 giờ tối, một nhân viên phụ trách tình hình cách ly ở thành phố Gunsan đã gọi điện để kiểm tra các sinh viên này nhưng cả ba đều không nghe máy. Do đó, nhân viên này đã liên hệ với cảnh sát để yêu cầu xác định vị trí của các sinh viên có dấu hiệu như đã “mất tích”.

Nhân viên phòng dịch được điều động túc trực tại cửa B nhà ga số 1 Sân bay Incheon sáng ngày 3/4.

Qua điều tra, cảnh sát tìm hiểu được, để tránh bị định vị theo dõi, 3 sinh viên này đã để điện thoại tại nơi cư trú và lẻn ra ngoài. Cuối cùng, họ được phát hiện đã cùng nhau “tung tăng” tại Công viên Hồ Eunpa thuộc thành phố Gunsan và lưu tại đây chừng 5 giờ đồng hồ.

Trên thực tế, hành vi của 3 sinh viên này đã vi phạm nguyên tắc và hướng dẫn tự cách ly do Chính phủ Hàn Quốc vừa ban bố. Theo quy định, nếu cá nhân nào vi phạm, sẽ bị xử phạt nghiêm khắc không khoan nhượng.

Cuối cùng, vào ngày 9/4, theo thông tin từ thành phố Gunsan, tỉnh Jeonbuk, 3 sinh viên Việt Nam đã chính thức bị trục xuất khỏi Hàn Quốc.

Đến cả việc di chuyển về tận nhà của hành khách sau khi nhập cảnh cũng được chính quyền kiểm soát.

Một quan chức tỉnh Jeonbuk cho biết:

“Trong tình thế hiện tại, dù là người bản xứ hay ngoại quốc, tất cả đều phải tuân thủ cách ly để hợp tác cùng Chính phủ hạn chế tối đa khả năng dịch lây lan. Sắp tới đây, những hành động vi phạm quy tắc cách ly tương tự chắc chắn sẽ bị xử phạt nghiêm khắc”.

XEM THÊM: 161 DHS Việt Nam bỏ trốn BHP, giấc mơ vừa học vừa kiếm tiền & hậu quả không của riêng ai


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Kukmin IlboJosun Ilbo

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).