⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Kể từ 00 giờ ngày 1/4/2020, tất cả người nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ phải tự cách ly bắt buộc trong 14 ngày. Bất kể quốc tịch và xuất phát từ đâu.

Đây là một biện pháp mạnh của chính phủ nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19, xuất phát từ nguyên nhân số ca nhiễm bệnh đến từ nước ngoài ngày càng tăng (40% tổng số ca nhiễm mới).

출발지·국적 안따진다…4월부터 모든 입국자 2주간 의무 격리종합 ...

Trong cuộc họp giao ban thường xuyên được tổ chức tại Văn phòng Chính phủ ở Thủ đô Seoul ngày 29/3, Bộ trưởng Bộ Y tế & Phúc lợi kiêm Phó Uỷ ban Khắc phục Sự cố Trung ương Hàn Quốc, Park Neung Hu (박능후) cho biết:

“Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành áp dụng quy định tự cách ly bắt buộc trong 2 tuần (14 ngày) đối với người nhập cảnh từ tất cả các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ và Châu Âu.”

박능후 "코로나 극복하면 다른나라 모범될 것"...의료계 "국민 고통만 ...

Ông Park giải thích: “Ngoài châu Âu và Hoa Kỳ, chính phủ đã quyết định rằng rủi ro đang gia tăng khi đại dịch toàn cầu ngày càng bùng phát mạnh mẽ. Vì vậy cần tăng cường kiểm dịch đối với người nhập cảnh từ nước ngoài.”

Biện pháp này sẽ được áp dụng cho tất cả những người nhập cảnh vào Hàn Quốc từ 00:00 ngày 1/4/2020, bất kể họ mang quốc tịch Hàn Quốc hay người nước ngoài, ở lại lâu dài hay ngắn hạn. Hiện tại, chỉ những người đến từ châu Âu và Hoa Kỳ với bị áp dụng quy định này.

국무총리 본부장…코로나19 '중앙재난안전대책본부' 설치 - 경북일보 ...

Ai không có nơi cư trú sẽ được cách ly tại nơi chỉ định của chính phủ Hàn Quốc và phải tự trả chi phí.

Chi phí dự kiến ​​sử dụng cơ sở cách ly sẽ vào khoảng 100.000KRW/ngày và khoảng 1.4 triệu KRW khi kết thúc quá trình cách ly bắt buộc.

“Điều bắt buộc là phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định và các hoạt động bị hạn chế nghiêm ngặt”, Bộ trưởng Bộ Y tế & Phúc lợi Hàn Quốc cho biết.

Quy định về chi phí cách ly này áp dụng cho người nhập cảnh vào Hàn Quốc từ 1/4, không áp dụng cho những người đến từ Châu Âu và Hoa Kỳ thời gian trước đó.

외교·공무·협정 비자, 해외입국자 의무격리 예외

Đến thời điểm hiện tại, những người nước ngoài nhập cảnh ngắn hạn không tiến hành cách ly tại nhà mà chỉ áp dụng giám sát tích cực đều phải chấp hành quy định tự cách ly mới của Hàn Quốc.

“Điều này sẽ khiến không ít người nhập cảnh tránh khỏi bất tiện, đặc biệt là người mang quốc tịch không phải Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ chấp nhận các trường hợp ngoại lệ vì mục đích như hoạt động kinh tế, hoạt động học thuật như y học, hoặc các vấn đề nhân đạo.” – Ông Park cho biết.

Hiện nay, các trường hợp được tính là đặc biệt để xem xét đặc cách nhập cảnh bao gồm: Visa ngoại giao (A1), Visa công vụ (A2), Visa hợp tác (A3).

XEM THÊM:


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Yonhap News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).