⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa thông qua quy định cho phép người nước ngoài đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc vẫn nhận được kiểm tra sức khỏe bình thường mà không bị khai báo về cục quản lý xuất nhập cảnh, trong trường hợp bị nghi ngờ lây nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán.

Ngoài ra, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Hàn Quốc cũng khuyến cáo nếu có nghi ngờ về bệnh thãy tìm đến cơ sở y tế gần nhất. Cục cũng cho biết thêm họ sẽ không kiểm soát các cơ quan y tế để thu thập thông tin của người bất hợp pháp đi kiểm tra bệnh.

Cùng với đó người nước ngoài sẽ được kiểm tra có hay không các triệu chứng nghi ngờ của bệnh ở trước cơ quan bảo hộ người nước ngoài như kiểm tra thân nhiệt… Nếu triệu chứng bệnh được phát hiện sẽ làm theo hướng dẫn để đối phó kịp thời. Việc này đang được áp dụng để ứng phó với tình hình dịch bệnh hiện tại.

Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp đang ở mức báo động toàn cầu vì vậy nên hạn chế tiếp xúc ở những nơi đông người, và thực hiện những biện pháp bảo hộ đơn giản như đeo khẩu trang, rửa tay… theo hướng dẫn của các chuyên gia y tế tại đây.

Nếu có thắc mắc về các thông tin xung quanh bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán cũng như về nơi kiểm tra sức khỏe, liên hệ với tổng đài 1345 để được tư vấn miễn phí bằng tiếng Việt.

Đến kiểm tra sức khỏe tại các cơ quan y tế là bảo vệ chính bản thân bạn và những người xung quanh.

Các bạn cũng có thể tham khảo 10 món ăn này để giúp tăng sức đề kháng, chống lây nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About kirra

Bóng đá và đọc sách là hai sở thích của tôi.
 Câu nói yêu thích gần đây: "Một cây làm chẳng nên non
, ba cây gộp lại nên hòn núi cao"
. Chăm chỉ cùng với thái độ tích cực sẽ giúp bạn tìm được niềm vui trong cuộc sống ^^

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).