⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Gần đây một video của kênh Youtube Thuốc đúng – Thuốc mới (바른약 바르게_알쓸신약) với chủ đề “Cách sống sót trước đại dịch virus Corona chủng mới (Viêm phổi Vũ Hán)” đã đạt đến hơn 1,5 triệu lượt xem trên Youtube.

Chuyên gia y học của kênh Youtube này cho biết: Không chỉ dịch bệnh do virus Corona chủng mới mà tất cả các bệnh do virus gây ra (từ các bệnh đáng sợ như AIDS đến các bệnh nhẹ như cảm lạnh) con người vẫn chưa phát triển được phương pháp chữa trị.

Ông nhấn mạnh: “Bệnh do virus gây ra không có cách điều trị đặc biệt nào. Chỉ có một cách duy nhất là chúng ta phải tăng cường hệ thống miễn dịch bên trong cơ thể, để chiến đấu và chiến thắng virus.”

Do đó, nếu nhìn theo chiều hướng tích cực, virus Vũ Hán không có cách chữa trị nhưng đối với người trưởng thành khỏe mạnh thì cơ chế miễn dịch trong cơ thể hoàn toàn có thể đánh bại virus.

Tuy nhiên vấn đề đáng lo ngại là virus có thể tấn công và gây tử vong đối với những đối tượng có khả năng miễn dịch kém như người cao tuổi, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tóm lại, hệ thống miễn dịch của cơ thể đóng vai trò vô cùng quan trọng trong trận chiến với virus Corona. Để chống lại sự tấn công nguy hiểm của virus Vũ Hán, cách hiệu quả nhất là nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể bằng việc bổ sung một số thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Bên cạnh 10 món ăn bên dưới, thói quen sinh hoạt cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cơ thể bạn tăng sức đề kháng.

1. Tỏi

Theo các chuyên gia y học: “Tỏi có tác dụng chống virus mạnh nhất. Vào năm 2015, khi dịch bệnh MERS bùng phát, Hàn Quốc có tỉ lệ tử vong thấp hơn đáng kể so với thế giới, nguyên nhân có thể nhờ vào việc người Hàn Quốc ăn khá nhiều tỏi. Trên thực tế trong tỏi chứa các thành phần có khả năng chống lại virus như một loại kháng sinh tự nhiên”.

Ngoài việc tăng sức đề kháng, tỏi cũng là loại thực phẩm được đề nghị sử dụng để tăng thân nhiệt trong mùa đông lạnh giá ở Hàn Quốc.

2. Hành tây

Trong hành tây cũng chứa một lượng lớn Allicin, một chất có tác dụng kháng virus trong tỏi. Vì vậy ăn hành tây có thể giúp chống lại virus.

Thành phần Allicin trong hành tây được cho là sẽ bị phá hủy nếu đun nóng, vì vậy Allicin được hấp thụ vào cơ thể tốt nhất nếu bạn ăn hành tây sống.

Tuy nhiên trong hành tây còn có một chất kháng virus khác là Quercetin, dù đun nóng thì cũng không bị phá hủy. Do đó, bạn có thể yên tâm ăn sống hoặc nấu các món ăn với hành tây vẫn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

3. Trà xanh

Trà xanh rất giàu Polyphenol gọi là Catechins và Theanine, cả 2 chất này đều có hiệu quả tích cực trong cuộc chiến chống lại virus.

Catechins có tác dụng kháng virus đáng kinh ngạc, còn Theanine có tác dụng tăng cường hàng rào phòng ngự cho tế bào miễn dịch của cơ thể.

4. Hạt đậu

Theo dữ liệu do Viện nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc công bố năm 2015, thành phần có tên Genistein trong các loại hạt đậu có nhiều tác dụng chống virus như các loại Adeno Virus gây bệnh đường hô hấp và Arena Virus gây chảy máu.

Các loại thực phẩm chế biến từ hạt đậu như đậu phụ, đậu tương lên men, canh tương đậu (청국장)… đều có tác dụng kháng virus.

5. Cải xanh

Cải xanh chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ khác. Cải xanh là một trong những loại rau tốt nhất cho sức khỏe mà bạn nên ăn trong giai đoạn dịch cúm Corona đang bùng phát này.

Cải xanh được muối làm kimchi sẽ giữ được nguyên vẹn hiệu quả kháng virus, do đó nên ăn kimchi cải xanh.

Trước đó từng có tin đồn về việc ăn kimchi Hàn Quốc sẽ giúp cơ thể đề kháng với virus corona, ngược lại ăn kimchi do Trung Quốc sản xuất thì sẽ có nguy cơ lây nhiễm virus Vũ Hán cao, đây là tin đồn thiếu căn cứ nên cần phải tìm hiểu chi tiết!

6. Trái cây có múi

Sau khi bị cảm lạnh, chúng ta thường uống vitamin C. Bởi vì vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, làm tăng sản xuất tế bào bạch cầu – Chìa khóa chống lại nhiễm trùng. Trái cây phổ biến chứa vitamin C bao gồm: bưởi, cam, quýt, chanh, chanh leo…

Nếu ăn quá nhiều quýt bạn có thể sẽ thấy da bị đổi màu, đừng lo lắng, xem giải thích của các chuyên gia y tế về hiện tượng vàng da này.

7. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa gấp đôi vitamin C so với các loại trái cây họ cam, quýt. Vitamin C trong ớt chuông đỏ vừa tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, vừa giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

8. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều khoáng chất như Magie, Kẽm và Selen khi bổ sung vào cơ thể sẽ giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và được cho là giúp tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể chống lại bệnh tật.

Ngoài ta sữa chua còn có tác dụng chống lại các vi trùng gây bệnh, giúp đường ruột khỏe mạnh, từ đó cũng hạn chế được nhiều loại bệnh tấn công cơ thể.

9. Nấm

Vi chất Selenium và chất chống oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong nấm. Ngoài ra nấm chứa vitamin B và Nicacin cao nên đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ăn nấm, bạn đã xây dựng được hệ thống miễn dịch hoàn hảo để kháng virus và kháng khuẩn.

Lưu ý: Đối với nấm kim châm và các loại nấm nói chung, nên rửa sạch & nấu chín rồi mới ăn để không bị vi khuẩn xâm nhập có thể dẫn đến tử vong.

10. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng chứa hàm lượng cao Protein, Kẽm, Selen và giàu khoáng chất, đóng vai trò không thể thiếu trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe.

Lòng đỏ trứng cũng có thể giúp chống lại cảm lạnh thông thường và các chứng bệnh khác liên quan đến khả năng miễn dịch.

Lưu ý là các thực phẩm trên chỉ giúp bạn tăng sức đề kháng chứ không thay thế được dược phẩm để chữa bệnh, đừng sử dụng quá nhiều để tránh những tác dụng phụ.

XEM THÊM:


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).