⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sáng ngày 2/2/2020, Hàn Quốc xác nhận thêm 3 ca nhiễm virus corana chủng mới, tăng số bệnh nhân nhiễm virus này lên 15 người.

Bệnh nhân số 13 (28 tuổi, người Hàn Quốc) là một trong số gần 700 Hàn kiều ở Vũ Hán được chính phủ Hàn Quốc thuê chuyên cơ đón về. Bệnh nhân này nhập cảnh trong chuyến bay đầu tiên ngày 31/1/2020, nhưng có dấu hiệu sốt và ho nên đã ngay lập tức được chở đến bệnh viện cách ly cùng 17 Hàn kiều khác.

Bệnh nhân số 14 (40 tuổi, người Trung Quốc) là vợ của bệnh nhân số 12 vừa phát hiện có phản ứng dương tính với virus corona chủng mới ngày hôm qua (1/2/2020).

Trường hợp bệnh nhân số 14 là nhiễm chéo lần 3: khách Trung Quốc nhiễm bệnh đầu tiên lây sang tài xế xe bus ở Nhật Bản, tài xế này sau đó lây cho bệnh nhân số 12 ở Bucheon (hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc), người này sau đó lây cho vợ mình.

Bệnh nhân số 12 người Trung Quốc, đang cư trú cùng vợ và con gái tại thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi.

Sau khi người chồng được đưa đến bệnh viện điều trị cách ly vào ngày hôm qua, người vợ và con gái được cơ quan phòng dịch hướng dẫn cách ly tại nhà. Nhưng đến sáng nay, người vợ đã có triệu chứng ho, sốt và được xác nhận phản ứng dương tính với virus corona chủng mới.

Bệnh nhân số 15 (43 tuổi, người Hàn Quốc) trở về từ Vũ Hán ngày 20/1/2020 và nằm trong diện theo dõi linh động. Đến ngày 1/2/2020, người này bắt đầu có triệu chứng sốt, đau họng và được xét nghiệm phản ứng dương tính với virus corono chủng mới.

Thành phố Suwon cũng vừa công khai nơi cư trú của bệnh nhân số 15, tại phường Cheoncheon, quận Jangan, thành phố Suwon (수원시 장안구 천천동).

Trong số 15 bệnh nhân nhiễm virus tại Hàn Quốc, trường hợp đáng lo ngại nhất hiện là bệnh nhân số 12 vì sau khi trở về từ Nhật Bản, người này đã có hơn 10 ngày sinh hoạt tự do và đi lại ở nhiều nơi như Seoul, Bucheon, Suwon…

Hôm nay, cửa hàng miễn thuế Shilla ở phường Jangchung,chi nhánh Seoul (신라면세점 장충동 서울점) đã phải đóng cửa vì xác minh được bệnh nhân số 12 đã đến đây vào ngày 20 và 27/1/2020.

Trước đó, rạp chiếu phim CGV chi nhánh trường đại học nữ Sungshin, siêu thị Emart chi nhánh Gunsan, rạp chiếu phim CGV thành phố Bucheon cũng đã tạm đóng cừa vì xác nhận các bệnh nhận nhiễm virus corona chủng mới đã đến các khu vực này.

Cũng trong sáng ngày 2/2/2020, tổng thống Moon Jae In đã tổ chức một buổi họp khẩn, triệu tập các chuyên gia nhiều lĩnh vực để trao đổi về phương án phòng dịch. Đặc biệt là trong cuộc họp này, tổng thống cũng sẽ bàn đến phương án cấp nhập cảnh với hành khách đến từ Trung Quốc.

Đơn kiến nghị yêu cầu chính phủ cấm người Trung Quốc nhập cảnh đăng lên trang web của Phủ tổng thống từ ngày 23/1/2020, đến nay đã có gần 650.000 chữ ký đồng ý nhưng chính phủ vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

Tổng thống Moon Jae In từng gửi thông điệp 26/1/2020 kêu gọi người dân không nên “lo lắng quá mức” và hãy tin tưởng vào công tác phòng dịch của chính phủ. Mặc dù vậy, cuộc sống của người dân Hàn Quốc gần như đảo lộn hoàn toàn vì nỗi sợ bệnh dịch hoành hành ngày càng tăng cao.

Mới đây, một số tiếp viên hàng không đã tâm sự về việc họ và con cái của mình trở thành mục tiêu bị kỳ thị hàng đầu trong nỗi sợ hãi virus Vũ Hán lây lan.

XEM THÊM: 10 Món ăn giúp bạn tăng sức đề kháng tránh lây nhiễm virus Vũ Hán


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ JoongAng Ilbo

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).