⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

12 ngày sau khi Hàn Quốc xác nhận trường hợp đầu tiên dương tính với Virus Corona chủng mới (Virus cúm Vũ Hán), những lo ngại về căn bệnh truyền nhiễm đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của người dân Hàn Quốc.

Tính đến sáng ngày 2/2/2020, Hàn Quốc đã ghi nhận 15 trường hợp dương tính với Virus Corona, trong đó có nhiều trường hợp lây chéo từ người sang người gây ra hoang mang trong toàn xã hội.

Lee Ki Eun, một họa sĩ ở Seoul và là mẹ của một đứa trẻ 11 tháng tuổi cho biết “Tôi đã không nghĩ nhiều về sự bùng phát vào tuần trước, sang tuần này tôi đã bắt đầu hoảng sợ. Không phải là tôi không muốn đưa con con gái đi chơi, nhưng ngay cả khi đi ra ngoài một chút, tôi luôn đeo khẩu trang cho nó và đi taxi thay vì tàu điện ngầm”.

Tất cả mọi người, từ trẻ em đến người lớn, đều đeo khẩu trang đã trở thành một hình ảnh dễ bắt gặp hàng ngày và nếu ai đó ho hay hắt hơi khi đang trên các phương tiện giao thông công cộng sẽ gặp phải ánh mắt nghi ngờ hoảng loạn từ những hành khách khác.

Nhu cầu về khẩu trang chống virus tăng cao, phần lớn hiệu thuốc, cửa hàng tiện lợi hay mỹ phẩm đều báo hết hàng. Một số người tiêu dùng đã phàn nàn rằng một số người bán thậm chí còn ra sức ép hủy đơn đặt hàng và tăng giá để kiếm lời.

Trong khi đó, tại các trường đại học, ngoài các biện pháp yêu cầu học sinh, sinh viên và giáo viên có đến Trung Quốc trong thời gian có dịch báo cáo về tình hình sức khỏe và lịch trình di chuyển cũng như tự cách ly trong 14 ngày, một số trường học đã lùi ngày nhập học học kỳ mới để giảm thiểu nguy cơ lây lan trên diện rộng.

Bảy trường tiểu học ở Seoul cũng đã kéo dài kỳ nghỉ đông cho học sinh. Tiếp đó, hai trường tiểu học ở tỉnh Chungnam gần các cơ sở cách ly tạm thời sẽ công dân Hàn Quốc trở về từ Vũ Hán bằng các chuyến bay của chính phủ cũng đã lên kế hoạch thay đổi thời gian kỳ nghỉ đông và ngày khai giảng học kỳ mới.

Tháng 2 cũng là tháng diễn ra lễ tốt nghiệp ở các trường học, tuy nhiên do sự bùng phát của dịch cúm Vũ Hán, một số các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông đã quyết định thu nhỏ quy mô buổi lễ tốt nghiệp. Chỉ tập trung học sinh theo lớp tại phòng học và phát sóng trực tiếp buổi lễ qua màn hình.

Các phụ huynh cũng được yêu cầu hạn chế đến tham gia buổi lễ.

Lợi dụng bối cảnh mối lo ngại về việc lây lan của dịch bệnh ngày càng gia tăng, một số đối tượng đã lan truyền tin tức giả mạo và tin nhắn lừa đảo liên quan đến dịch cúm này.

Chính phủ Hàn Quốctuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp xử lý nghiêm khắc các hành vi lan truyền tin tức giả mạo.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cũng kêu gọi người dân “tích cực đứng lên chống lại sự lo lắng thái quá và nỗi sợ mơ hồ”, gọi việc sản xuất tin tức giả là “hành vi tội phạm nghiêm trọng”.

XEM THÊM: 10 loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng chống lây nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).