⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Khởi nguồn từ Vũ Hán, virus Corona chủng mới đã xuất hiện tại nhiều khu vực trên thế giới, trong đó có khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Thái lan, Singapore…

Bên cạnh các kênh truyền thông như TV, mạng xã hội, báo chí, dưới đây là 3 website cập nhật liên tục theo thời gian thực với những dữ liệu uy tín, xác minh tổng hợp từ nhiều nguồn trên toàn thế giới.

Các bạn có thể lưu về và tham khảo bất cứ khi nào cần thiết, chỉ bằng một cú click nhanh gọn nhẹ.

1. Website tổng hợp từ Đại học Johns Hopkins (Mỹ)

Trường Y học thuộc Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ đã mở website cung cấp số liệu thống kê tình hình lây nhiễm virus Corona theo thời gian thực.

Khi truy cập vào website, người dân có thể cập nhật thông tin về số ca nhiễm bệnh theo từng quốc gia, tổng số ca nhiễm trên toàn cầu, số ca tử vong và số ca đã hồi phục. Bản đồ lớn ở giữa thể hiện quy mô các ca nhiễm theo từng khu vực.

Thông tin trên website được cập nhật mới nhất ngay khi người dùng truy cập website. Số liệu thống kê được lấy từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) và mạng xã hội bác sĩ Dingxiangyuan của Trung Quốc.

2. Website tổng hợp từ Kompa Group

Tương tự như Johns Hopkins, công cụ theo dõi diễn biến dịch virus corona phát triển bởi Kompa Group – một tập đoàn chuyên về các giải pháp quản lý và phân tích thông tin dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo – cũng có giao diện tương tự, xác minh nguồn dữ liệu từ các bên chính thống như CDC, ECDC… 

Ưu điểm của Kompa Group là hỗ trợ tiếng Việt và tập trung hiển thị thông tin nhanh nhất về tình hình dịch bệnh trên lãnh thổ Việt Nam, ưu tiên vị trí dễ nhìn dành cho các tỉnh thành trong nước trước rồi mới tới diễn biến chung trên thế giới.

Ngoài ra, cột bên phải của website còn có danh mục tổng hợp các link bài báo đa dạng xuyên suốt mọi luồng tin mới nhất, kết hợp thêm các hình thức tiếp nhận thông tin phong phú hơn.

3. Website tổng hợp thông tin của Hàn Quốc

Website này cập nhật thường xuyên, tức thời các thông tin liên quan đến dịch bệnh corona. Số bệnh nhân tại từng quốc gia biến động ra sao, cách thức phòng bệnh.

Ngoài ra, website còn đưa đến cho người đọc thông tin về các sản phẩm phòng bệnh liên quan: khẩu trang, nước rửa tay, sát trùng y tế… Thậm chí còn có bảng so sánh giữa virus corona với MERS và SARS.

Những ai đang sống ở Hàn Quốc cũng có thể truy cập vào bản đồ corona để xem được tình hình lây nhiễm virus này và lộ trình của những bệnh nhân đã đi qua để tránh.

Nguồn thông tin của trang này được lấy từ: Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, WHO, Đại học Johns Hopkins (Mỹ). Điểm hạn chế của website là các thông tin đều bằng tiếng Hàn nên đòi hỏi người đọc phải có vốn tiếng Hàn cơ bản hoặc có người phiên dịch.

XEM THÊM: Đừng click vào tin nhắn cảnh báo giả, bạn sẽ mất tiền thay vì được chữa bệnh!


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).