⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Bên cạnh việc cập nhật hàng ngày về sự bùng phát của chủng virus corona mới (viêm phổi Vũ Hán) thì người dân đang rất quan tâm đến việc tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể trong tâm bệnh này.

Hệ thống miễn dịch dễ bị ảnh hưởng bởi lối sống. Lối sống không lành mạnh có thể phá hủy hệ thống miễn dịch của cơ thể và phát sinh bệnh.

Một lối sống lành mạnh sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và giảm khả năng mắc bệnh trong trường hợp virus hoặc vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn. Vậy có những cách nào giúp bạn có thể tăng khả năng miễn dịch?

1. Lối sống lành mạnh:

Thói quen suy nghĩ tích cực là cơ sở cho một cơ thể và tâm trí khỏe mạnh. Bên cạnh đó là việc giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng như môi trường xung quanh.

Điều quan trọng nhất là thói quen ăn uống. Hãy hạn chế sử dụng thực phẩm ăn liền và ăn gạo lức, ngũ cốc nguyên hạt, rau quả tươi và vi khuẩn axit lactic.

Đây là danh sách 10 món ăn giúp bạn tăng sức đề kháng.

2. Tắm nắng khoảng 20 phút mỗi ngày

Vitamin D có liên quan mật thiết đến khả năng miễn dịch, hầu hết được tổng hợp dưới ánh nắng mặt trời và phần còn lại phải được bổ sung bằng thực phẩm.

Nồng độ vitamin D thấp đã được chứng minh là làm giảm khả năng miễn dịch và tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Những ngày nắng đẹp, bạn nên ra ngoài tận hưởng khí thiên nhiên ít nhất 20 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tổng hợp được Vitamin, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

3. Ngủ đủ giấc và tập thể dục

Nếu cơ thể bạn mệt mỏi do thiếu ngủ, khả năng miễn dịch của bạn sẽ bị suy giảm. Việc tập thể dục thường xuyên rất tốt cho việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, việc tập thể dục quá mức có thể ức chế hoạt động của hệ thống miễn dịch, vì vậy tập thể dục phù hợp với nhu cầu của cơ thể là rất quan trọng. Các bài tập được đề nghị là đi bộ, đi bộ đường dài, chạy bộ trong khoảng 30 phút mỗi ngày.

4. Quản lý stress

Stress là một tác nhân làm giảm khả năng miễn dịch. Giảm căng thẳng và suy nghĩ tích cực có thể làm tăng endorphin trong cơ thể và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể một cách tự nhiên.

Việc kích thích các dây thần kinh giao cảm cũng giúp ích trong việc cải thiện sức khỏe. Có thể kích thích các dây thần kinh giao cảm bằng cách kích thích các cơ quan trong khi ăn uống.

Bạn nên ăn những thực phẩm tốt cho cơ thể, chẳng hạn như gạo lứt, rau tươi và nấm. Ngoài ra, nên kết hợp các hoạt động kích thích tuần hoàn máu giúp kích thích các dây thần kinh giao cảm. Kết hợp với việc tập thể tập thể dục nhẹ nhàng, tắm hoặc đi bộ hàng ngày.

Hoặc ngồi thiền cũng là cách đơn giản để giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ của bạn.

5. Bổ sung vitamin

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại cho các tế bào trong cơ thể bạn. Thiếu vitamin C gây ra stress và làm giảm quá trình chuyển hóa năng lượng của tế bào.

Kẽm làm tăng sản xuất bạch cầu tế bào miễn dịch và giúp phân chia tế bào nhanh chóng và hỗ trợ phục hồi chức năng miễn dịch. Beta-glucans làm giảm nhiễm trùng đường hô hấp trên và giúp thúc đẩy và kích hoạt các tế bào miễn dịch. Keo ong, một loại kháng sinh tự nhiên, là một flavonoid giúp kháng khuẩn và chống oxy hóa.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).