⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi vừa xác nhận thêm một ca dương tính mới với COVID-19. Bệnh nhân A là nam, 64 tuổi, sống tại phường Unyang (운양동).

A là nhân viên tại toà nhà Korea – nơi toạ lạc trung tâm tổng đài thuộc phường Sindorim, quận Guro, Seoul (서울 구로구 신도림동). Người này được xác nhận dương tính với COVID-19 hôm 14/3 vừa qua.

Tòa nhà Korea Building – nơi xảy ra vụ lây nhiễm tập thể vào 9/3

Trung tâm tổng đài công ty bảo hiểm tại phường Sindorim là nơi vừa xảy ra một vụ lây nhiễm tập thể.

Ngày 9/3, văn phòng quận Guro thông báo một ca nhiễm mới, bệnh nhân là nữ nhân viên trực tổng đài công ty bảo hiểm ACE. Đồng nghiệp của bệnh nhân cùng làm tại tầng 11 của tòa Korea cũng đã được xác nhận nhiễm virus.

Văn phòng tổng đài này đã đóng cửa ngay sau đó. Trong tối ngày 9/3/2020, toàn bộ tòa nhà Korea đã được khử trùng.

Toà nhà tạm thời bị phong tỏa để khử trùng sau khi xác nhận có nhân viên dương tính với COVID – 19

Trung tâm tổng đài điện thoại nằm tại tầng 7- 9 và tầng 11 của tòa nhà. A làm việc tại tầng 10 và không liên quan đến văn phòng tổng đài nói trên.

Vào ngày 21/2, A đã tiếp xúc với một đồng nghiệp được xác nhận nhiễm virus, nên người này đã tự cách ly tại nhà. Sau khi hết hạn cách ly vào ngày 7/3, A tiếp tục ở nhà cho đến ngày 10/3.

A được quận Guro khuyên thực hiện tái xét nghiệm. Khoảng 10:00 sáng 12/3, A lên xe bus và tàu điện ngầm line số 5, đến phòng khám sàng lọc trung tâm y tế quận Guro. Sau khi được lấy mẫu, A nhận kết quả dương tính với COVID – 19 vào 14/3.

Thành phố Gimpo sau đó khẩn trương đưa A đến bệnh viện Pocheon (포천) và tiến hành khử trùng toàn bộ khu vực.

Thị trưởng Gimpo – Jung Ha Young (정하영) cho biết: “A đã luôn đeo khẩu trang và cách ly hoàn toàn với gia đình. Sáng ngày mai (15/3), chúng tôi sẽ tiến hành điều tra dịch tễ học và công bố lộ trình của A”.

Điều đáng lo ngại là dù đã tự cách ly ở nhà lâu hơn so với thời gian quy định, A vẫn nhận được kết quả dương tính. Điều này cho thấy, không thể loại trừ khả năng thời gian ủ bệnh của COVID – 19 kéo dài hơn 2 tuần. Đây sẽ là một khó khăn lớn trong công tác phòng dịch, do không thể xác định thời gian ủ bệnh.

Như vậy, số bệnh nhân dương tính với COVID – 19 ở Gimpo hiện tại đã nâng lên 8 người.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).