⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Thêm một vụ lây nhiễm tập thể COVID-19 đã được xác nhận tại văn phòng tổng đài nhận cuộc gọi của một công ty bảo hiểm ở phường Sindorim, quận Guro, thành phố Seoul.

Ngày 9/3/2020, văn phòng quận Guro cho biết một nữ nhân viên tổng đài (56 tuổi) của công ty bảo hiểm ACE (에이스보험) đã được xác nhận dương tính với virus COVID-19 sau khi nhận xét nghiệm tại Trung tâm y tế quận Eunpyeong (은평구 보건소) một ngày trước đó.

Hiện tại bệnh nhân đã được nhập viện điều trị cách ly tại bệnh viện Seobok (서북병원). Và tính đến 9 giờ tối ngày 9/3/2020, đã có ít nhất 27 người bao gồm nhân viên và người thân của các nhân viên tại văn phòng tổng đài nơi bệnh nhân này làm việc được xác nhận dương tính với virus COVID-19.

Theo báo cáo điều tra thì nữ nhân viên này chưa từng đi du lịch nước ngoài hoặc đến Daegu trong khoảng thời gian gần đây. Ngoài ra, bệnh nhân này cũng được xác nhận không phải là tín đồ của giáo phái Sincheonji.

Hiện tại chồng và con gái của bệnh nhân đã được cách ly tại nhà và cả hai đều cho kết quả âm tính với xét nghiệm virus COVID-19.

Nữ bệnh nhân cư trú tại quận Nowon (노원구), hàng ngày đi làm bằng tàu điện ngầm từ ga Wolkye (월계역) đến ga Guro (구로역) và luôn mang khẩu trang mỗi khi di chuyển. Chồng của bệnh nhân luôn đưa bệnh nhân từ nhà ra ga Wolgye mỗi ngày bằng xe riêng.

Đại diện văn phòng quận Nowon cho biết kết quả phân tích CCTV cho thấy từ ngày 5~8/3/2020, không có bất người dân nào đi cùng thang máy với bệnh nhân và xác nhận bệnh nhân luôn mang khẩu trang.

Tuy nhiên, đã có những nhân viên khác làm việc cùng văn phòng tổng đài tại tầng 11, tòa nhà Korea (코리아빌딩) với bệnh nhân nữ này được xác nhận nhiễm virus COVID-19.

Trong ngày 8/3/2020 văn phòng quận Guro đã tiến hành các biện pháp cách ly với 207 người bao gồm 148 nhân viên và 59 thực tập sinh sau khi nhận được thông báo bệnh nhân này làm việc tại văn phòng tổng đài của công ty bảo hiểm ACE.

Văn phòng tổng đài nhận cuộc gọi cũng đã được đóng cửa. 54 nhân viên và thực tập sinh đã được liên hệ tiến hành xét nghiệm virus COVID-19 tại trung tâm y tế quận Guro (구로구 보건소 선별진료소) vào sáng ngày 9/3/2020. Kết quả đã có 13 trong tổng số nhân viên được xác nhận dương tính với virus COVID-19.

Ngoài ra, một đồng nghiệp khác (nữ giới, 51 tuổi) của bệnh nhân này cùng với chồng (57 tuổi) cũng đã được xác nhận nhiễm virus COVID-19 sau khi được chẩn đoán tại trung tâm y tế quận Eunpyeong vào ngày 9/3/2020.

Mười một nhân viên khác của văn phòng tổng đài trụ sở của công ty bảo hiểm ACE tại thành phố Incheon (인천시) cũng đã được xác nhận nhiễm virus COVID-19. Hiện tại tất cả đã được điều trị cách ly tại trung tâm y tế Incheon, Sangdae (상태).

Đại diện của văn phòng quận Guro cho rằng: “Các nhân viên tổng đài ở đây đều phải giao tiếp qua điện thoại mà không sử dụng khẩu trang để đảm bảo cho phát âm một cách chuẩn xác nhất. Khả năng đây chính là nguyên nhân gây ra việc lây nhiễm tập thể này”.

Cơ quan kiểm dịch cũng khuyến cáo tất cả những nhân viên và thực tập sinh chưa được kiểm tra, tiến hành kiểm tra tại trung tâm y tế quận Guro hoặc các phòng khám sàng lọc tại địa phương đến hết ngày 10/3/2020.

Trong tối ngày 9/3/2020, toàn bộ khu vực tòa nhà Korea đã được hoàn thành việc khử trùng và toàn bộ các văn phòng từ tầng 1 đến tầng 12 của tòa nhà đã được yêu cầu đóng cửa. Một phòng khám sàng lọc sẽ được đặt tại tầng 1 của tòa nhà để kiểm tra khách ra vào bắt đầu từ ngày 10/3/2020.

Trong một diễn biến khác, đã có một ca lây nhiễm chéo virus COVID-19 bắt nguồn từ một buổi hội thảo cho các huấn luyện viên dạy nhảy Rumba tại thành phố Cheonan, tỉnh Chungnam (충남도 천안시).

Văn phòng thành phố Sejong (세종시) cho biết 1 phụ nữ trong độ tuổi 40 và một bé gái trong độ tuổi 10 đã được xác nhận nhiễm virus COVID-19 trong ngày 9/3/2020.

Hai bệnh nhân này được xác nhận lây nhiễm từ thầy dạy dàn violin đã cho kết quả dương tính một ngày trước đó.

Thầy dạy đàn violin này là học viên của một huấn luyện viên dạy nhảy Rumba. Người huấn luyện viên này đã tham gia buổi hội thảo Rumba được tổ chức tại Cheonan vào ngày 15/2/2020 và đã được xác nhận nhiễm virus COVID-19.

Ước tính có tất cả 29 người tham gia hội thảo tại Cheonan đã bị nhiễm bệnh. Cơ quan y tế thành phố Sejong cho biết người huấn luyện viên nhảy Rumba đã lây nhiễm cho học viên khác, thầy dạy violin và sau đó lây nhiễm sang các học viên học violin.

Thầy dạy violin đã tiếp xúc tất cả 20 học viên từ ngày 2~5/3/2020. 4 người học viên đã xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm virus COVID-19, 14 người còn lại được xác nhận âm tính khi tiếp hành xét nghiệm.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ DongA

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).