Chắc hẳn rất nhiều DHS Việt Nam ở Hàn Quốc đều đã từng trải qua những công việc làm thêm như phục vụ,thu ngân, giáo viên dạy tiếng Việt…

Những công việc này giúp các DHS có thể kiếm thêm thu nhập, góp phần giảm thiểu gánh nặng học phí cho gia đình. Đồng thời đây cũng là một cơ hội vô cùng tốt để có thể nâng cao kĩ năng sống và năng lực bản thân.

Đi làm thêm là 1 trong những giải pháp hàng đầu giúp sinh viên trải nghiệm cuộc sống

Rất nhiều sinh viên sau khi đi làm thêm khoảng 1-2 năm đã có thể đạt được năng lực tiếng Hàn TOPIK 5, 6 do có nhiều cơ hội tiếp xúc thực tế với người Hàn, nhất là khi đi làm ở các cửa hàng tiện lợi. Điều này đôi khi còn mang lại hiệu quả cao hơn so với việc chỉ ngồi học và ôn thi TOPIK tại nhà.

Hiểu được điều này, rất nhiều tập đoàn lớn ở Hàn Quốc đã đưa ra các loại học bổng cho sinh viên làm thêm, vừa giúp đỡ các sinh viên về mặt tài chính, vừa là một phương thức đào tạo nhân tài.

Sau đây, TTHQ sẽ gửi đến bạn đọc danh sách 6 doanh nghiệp Hàn Quốc thường trao nhiều học bổng cho đối tượng là sinh viên đi làm thêm.

1. EDIYA COFFEE (이디야커피)

Ediya Coffee là một chuỗi cửa hàng cà phê nhượng quyền có trụ sở tại Hàn Quốc. Cùng với Starbucks, Ediya gần như thống trị thị trường cà phê Hàn Quốc.

Tính đến năm 2019, tập đoàn này có hơn 3.000 cửa hàng cà phê trên cả nước.

Sinh viên Đại học làm thêm tại Ediya Coffee

Chuỗi cửa hàng này có đặc điểm thường mở khá trễ vào ban đêm dành cho những người làm việc khuya, thậm chí có một số chi nhánh đang khá thành công với chiến lược hoạt động suốt 24h.

Học bổng “이디야 메이트 희망기금” (Quỹ Hy vọng Edya Mate) của Ediya Coffee sẽ được trao 2 đợt/năm, tổng số suất là 270 với giá trị 1 suất là 500.000KRW.

Tiêu chí tuyển chọn sinh viên nhận học bổng dựa trên những đóng góp sáng kiến và mức độ chăm chỉ của sinh viên trong quá trình làm thêm tại đây.

2. NeneChicken (네네치킨)

Đây là một trong những chuỗi thương hiệu cửa hàng gà hàng đầu tại Hàn Quốc.

Ở đất nước mà số quán ăn chuyên về gà còn nhiều hơn cả số cửa hàng KFC trên toàn thế giới, NeneChicken vẫn luôn nhận được sự hài lòng của khách hàng và đi đầu trong ngành.

NeneChicken là một trong những thương hiệu gà hàng đầu tại Hàn Quốc

NeneChicken càng nổi tiếng hơn cả trong và ngoài nước khi được “MC quốc dân” Yoo Jae Seok, nhóm nhạc đình đám T-Ara và mới đây nhất là nhóm nhạc Oh My Girl làm đại diện thương hiệu.

Đại diện thương hiệu của NeneChicken

Không chỉ dừng lại ở gà rán, tập đoàn này còn mở rộng thêm 1 thương hiệu chuyên về Pizza là NenePizza và đã gặt hái được những thành công đáng kể.

Hiện nay, tập đoàn này cũng cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên làm thêm có mức thu nhập thấp dưới 80% thu nhập trung bình xã hội.

Một suất học bổng “사랑나눔청년장학금” do NeneChicken trao tặng có giá trị 500.000 KRW và lễ trao học bổng sẽ tổ chức 2 lần/năm.

3. Lotte Cinema (롯데시네마)

Lotte Cinema là một chuỗi rạp chiếu phim Hàn Quốc trực thuộc tập đoàn Lotte.

Lotte Cinema được thành lập vào ngày 9/9/1999 và là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện phim ảnh lớn tại Hàn Quốc. Tính đến năm 2018, có 112 rạp phim của Lotte Cinema trên toàn Hàn Quốc.

Đặc biệt, Lotte Cinema còn sở hữu một rạp chiếu phim với màn hình lớn nhất thế giới tại Lotte World Tower. Đây là rạp phim đầu tiên của Châu Á sử dụng hệ thống âm thanh Dolby ATMOS và chiếu phim định dạng 4K.

Nhân viên bán vé tại rạp phim là 1 trong những công việc làm thêm yêu thích của sinh viên

Rạp thường xuyên tổ chức các cuộc thi dành cho sinh viên về làm thơ, viết tiểu luận với nhiều chủ đề và hình thức khác nhau để trao học bổng.

Năm ngoái, người chiến thắng giải thưởng lớn nhất đã nhận được món quà với tổng giá trị học bổng lên tới 1 triệu KRW.

4. GS25

Chắc hẳn, các bạn DHS Việt Nam không còn xa lạ với chuỗi cửa hàng tiện lợi này.

GS25 đi vào tiềm thức của cả người Hàn lẫn DHS nước ngoài nhờ xuất hiện ở tất cả mọi nơi ở Hàn Quốc như ga tàu điện, trung tâm thương mại, trường học…

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 đã có mặt tại Việt Nam

Hiện nay chuỗi cửa hàng tiện lợi này cũng đã đặt chân đến Việt Nam và cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn như Vinmart, Circle K…

Tại Hàn Quốc, GS25 thường trao học bổng gồm các hình thức học bổng 1 tháng (500 suất), học bổng 6 tháng (100 suất) và học bổng 1 năm với 50 suất cho các sinh viên làm thêm xuất sắc.

5. Hollys Coffee (할리스 커피)

Cùng với Ediya, Hollys Coffee là một công ty chuỗi cửa hàng cà phê nhượng quyền có trụ sở tại Hàn Quốc. Công ty được thành lập vào năm 1988 và mở cửa hàng espresso đầu tiên của Hàn Quốc ngay sau đó.

Tính đến năm 2008, công ty này có hơn 100 chi nhánh tại Hàn Quốc và mở rộng thị trường đến rất nhiều quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.

Công ty này cũng sở hữu một học viện pha chế cà phê riêng mang tên Hollys Coffee Academy.

Dưới tên gọi “할리스 드림 장학금” (Học bổng giấc mơ Hollys), hàng năm, công ty này cung cấp 55 suất học bổng trị giá 1 triệu KRW cho sinh viên làm thêm tại các chuỗi cửa hàng có bản kế hoạch thực hiện ước mơ của bản thân xuất sắc nhất.

6. SPC Group

SPC Group nghe có vẻ xa lạ nhưng lại là tập đoàn mẹ của rất nhiều các thương hiệu lớn tại Hàn Quốc như Paris Baguette, Baskin Robbins hay Dunkin Donut.

SPC Group là một trong những chaebol lớn nhất của Hàn Quốc, chuyên sản xuất thực phẩm và bánh kẹo có trụ sở ở Seoul.

Lễ trao học bổng của SPC Group

Hai lần một năm, tập đoàn này sẽ hỗ trợ 50% học phí cho 200 sinh viên tại các trường mà họ theo học.

XEM THÊM: TOP 9 công việc làm thêm tại Hàn Quốc phù hợp với DHS Việt Nam

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).