Thẻ cư trú người nước ngoài ở Hàn Quốc (tiếng Hàn gọi là 외국인등록증, tiếng Anh gọi là Alien Registration Card) được cung cấp cho người nước ngoài cư trú từ 06 tháng trở lên.

Thẻ cư trú cùng với số đăng ký người nước ngoài mà người Việt Nam quen gọi là số chứng minh nhân dân (tiếng Hàn gọi là 주민등록번호) là các thông tin đảm bảo việc cư trú hợp pháp của bạn ở Hàn Quốc. Dưới đây là tất cả các thông tin cần phải biết về thẻ cư trú.

⇢ Trong trường hợp cần tư vấn các vấn đề liên quan đến xuất nhập cảnh ở Hàn Quốc vui lòng liên hệ với Cục Quản lý XNC Hàn Quốc.

Biển số xe ôtô ở Hàn Quốc cho biết những thông tin gì?

Số chứng minh người nước ngoài

Nếu số chứng minh ở Việt Nam có 9 chữ số, viết liền (ví dụ: 363891609) thì số chứng minh ở Hàn Quốc có 13 chữ số (000000-0000000). Trong đó 6 chữ số đầu sẽ là ngày sinh theo thứ tự năm ⇢ tháng ⇢ ngày. Ví dụ người sinh ngày 20/11/1980 thì sẽ có thứ tự 6 số đầu là 801120.

Thông tin cần biết về thẻ cư trú người nước ngoài ở Hàn Quốc
Dãy số trên thẻ chứng minh của người Hàn Quốc và các mã quy định, người nước ngoài sử dụng dãy số tương tự nhưng vai trò của dãy số sau có sự khác biệt (xem bên dưới).

Dãy 7 chữ số phía sau:

Quy định vị trí: 1234567

Vị trí Người Hàn Quốc Người nước ngoài
1 Giới tính Giới tính
23 Tỉnh/Thành đăng ký khai sinh Cơ quan đăng ký XNC
45 Quận/Huyện đăng ký khai sinh Mã liên quan
6 Số đăng ký khai sinh Mã phân loại người đăng ký
7 Mã kiểm chứng Mã kiểm chứng

Mã giới tính (số 1) được quy định như sau:

Năm sinh Nam Nữ
1800 ~ 1899 9 0
1900 ~ 1999 1 2
2000 ~ 2099 3 4
1900~1999 (người nước ngoài) 5 6
2000~2099 (người nước ngoài) 7 8

Quy định về nơi sinh, cấp tỉnh và thành phố, với người Hàn Quốc (vị trí 23):

  • Seoul: 00 ~ 08
  • Busan: 09 ~ 12
  • Incheon: 13 ~ 15
  • Gyeonggi: 16 ~ 25
  • Gangwon: 26 ~ 34
  • Chungbuk: 35 ~ 39
  • Daejeon: 40
  • Chungnam: 41 ~ 47
  • Jeonbuk: 48 ~ 54
  • Jeonnam: 55 ~ 56
  • Gwangju: 65,66
  • Daegu: 67~69 và 76
  • Gyeongbuk: 70~75, 77~81
  • Gyeongnam: 82~84, 86~92
  • Jeju: 93~95

(2 số tiếp theo ở vị trí 34 cho biết nơi sinh ở cấp quận/huyện. Với người nước ngoài các số ở vị trí 23 chỉ cơ quan đăng ký, 45 chỉ mã số chỉ định liên quan.)

Chứng minh điện tử cũng mới được áp dụng ở Việt Nam trong một vài năm gần đây, nhưng ở Hàn Quốc thì chứng minh điện tử (eID) và chính quyền điện tử (eGov Framework) là thuật ngữ được biết đến rộng rãi từ cuối thập niên 90, đầu những năm 2000.

Chứng minh thư điện tử là các loại thẻ đa năng (loại lưu thông tin hoặc lưu ký tự mã hóa thông tin) lúc này chỉ giữ vai trò là chìa khóa để đối chiếu thông tin hoặc mở mã khóa thông tin có trong kho dữ liệu, giúp công tác nhận dạng cá nhân nhanh chóng, an toàn, chính xác.

CẬP NHẬT: Chứng minh thư Hàn Quốc sẽ có thay đổi mới từ tháng 10/2020, xóa bỏ phân biệt vùng miền

Thẻ cư trú người nước ngoài

Khi người nước ngoài cư trú dài hạn ở Hàn Quốc thì sẽ được phát thẻ đăng kí người nước ngoài và dãy số 13 chữ số tương tự như số chứng minh của người Hàn Quốc. Cục quản lý XNC, cảnh sát, cơ quan tư pháp là những cơ quan chức năng cùng quản lí số chứng minh này trên hệ thống chính quyền điện tử được dùng chung cho các cơ quan. Tuy nhiên, họ cũng giới hạn phạm vi truy cập theo chức năng và quyền hành của từng cơ quan, cán bộ nhà nước khác nhau.

Thông tin cần biết về thẻ cư trú người nước ngoài ở Hàn Quốc

Chỉ cần nhập số chứng minh (số đăng kí người nước ngoài) thì các cơ quan chức năng Hàn Quốc có thể truy cập và kiểm tra được thông tin:

  • Ngày tháng năm sinh, giới tính, quốc tịch, địa chỉ thường trú tại Hàn Quốc
  • Công ty, trường học mà cá nhân đã và đang công tác, làm việc tại Hàn Quốc.
  • Tiền án tiền sự, lịch sử điều trị, khám bệnh tại các bệnh viện ở Hàn Quốc
  • Tài khoản các ngân hàng đã mở, lịch sử giao dịch, chuyển khoản
  • Thông tin về bằng lái xe, sở hữu xe ôtô, lịch sử va chạm, gây tai nạn, đỗ xe trái phép khi tham gia giao thông tại Hàn Quốc.
  • Nhiều thông tin cá nhân khác.

Những điều cần chú ý với thẻ người nước ngoài

Không cho người khác mượn hoặc không mượn chứng minh (thẻ đăng kí người nước ngoài) của người khác. Khi người khác dùng thẻ này của bạn để mở tài khoản, đăng kí điện thoại… thì người đứng tên trong thẻ sẽ chịu mọi trách nhiệm về sau.

Hộ chiếu, thẻ người nước ngoài là hồ sơ cá nhân, bất li thân chỉ bạn mới có quyền giữ; ngay cả giám đốc trong công ty hay người thân trong gia đình cũng không được quyền cất giữ các giấy tờ này.

Không để lộ thông tin cá nhân (số điện thoại & số thẻ cư trú) trên mạng. Chỉ cần biết số điện thoại hoặc số chứng minh và một vài thủ đoạn hack nhỏ thì những kẻ có chủ ý có thể lợi dụng tên tuổi của bạn để đăng kí vào các trang web đen, ngụy tạo cước phí điện thoại khiến bạn phải thanh toán số tiền cao hơn so với thực tế…

Thực hiện và chấp hành đúng các quy định với người nước ngoài tại Hàn Quốc về tư cách visa. Ví dụ như là sinh viên thì hạn chế đi làm thêm, nếu đi làm phải khai báo Cục quản lý XNC. Trường hợp Cục quản lí xuất nhập cảnh kiểm tra tài khoản của bạn, thấy thu nhập của bạn quá cao so với tư cách một sinh viên thì bạn sẽ bị điều tra và trục xuất về nước.

Trước khi về nước phải giải quyết các trách nhiệm về khai báo thuế, trách nhiệm đền bù khi vi phạm trong lúc tham gia giao thông tại Hàn Quốc. Có nhiều trường hợp các bạn lao động về nước đã bị hoãn chuyến bay do khi làm thủ tục bị hải quan giữ lại vì họ kiểm tra được lịch sử bạn đâm xe người khác nhưng bỏ trốn hay quên đóng tiền đỗ xe trái phép…

⇢ Các bài hữu ích liên quan cần phải xem:

Hãy tham gia group của TTHQ để được tư vấn về các vấn đề liên quan đến cư trú ở Hàn Quốc từ những người có kinh nghiệm!

82 thoughts on “Thông tin cần biết về thẻ cư trú người nước ngoài ở Hàn Quốc

  1. Anh Kha viết:

    Nếu 90 ngày mà chưa làm chứng minh thư thì sao ạ?

  2. Le viết:

    Add cho mình hỏi. Mình muốn đặt phòng nhà nghỉ ở Hàn quốc thì khi đến nhận phòng có cần mang theo giấy tờ gì không ạ.

    1. TTHQ viết:

      Chào bạn! Nếu đặt phòng trước thì cần giấy tờ xác nhận (in ra) hoặc số điện thoại đã dùng để liên hệ với nhà nghỉ là được.

  3. Hoa mộc lan viết:

    Cho em hỏi là e mượn gcm của chị gái đi làm thì c gái có bị ảnh hưởng gì k ạ có bị cắt số sdt hoặc k dc gia hạn k ạ

  4. hung nguyen viết:

    ad cho e hỏi ; e vừa mới đăng kí thi lái xe máy và còn phần thi thực hành và lấy bằng ,nhưng thẻ cư trú của e đã bị cắt sau khi đăng ký thi .liêu e có thể đi thi thực hành và lấy được bằng lái xe không ạ e xin cam ơn

    1. Nhi viết:

      Cho mình hỏi là cái thẻ căn cước họ hẹn ngày nào mình đi lấy ngày đó hay sao ạ ? Trễ 1-2 ngày có sao ko ạ

  5. Vo van hiep viết:

    Cho em hoi chung minh thư han quoc cua em vi đanh nhau ma bi chu đua đi đong dau lạ ở mat sau thi vê viet nam có dk nhap canh lai han ko ak em không bi phat tien hay lam viec gi truc tiep voi canh sat cả

    1. Binh viết:

      Làm sao để
      Lấy lại sô chưng minh hàn quôc

  6. Minyong viết:

    Ad cho em hỏi với ạ
    Em hồi t7 có đki mua trả góp điện thoại qua 1 bạn NV việt nam làm ở chi nhánh bán ĐT. Nhưng sau khi e gửi thông tin thì họ báo cmt sắp hết hạn nên k đki dk. Nhưng vào cuối t8 thì tài khoản e bị trừ tiền. Khi check thì họ báo e đã đki trả góp vào cùng ngày e gửi thông tin cho cửa hàng kia. Nhưng khi e xác nhận với cửa hàng và bạn nhân viên đó đều nói rằng là k dki gì cả và k để lộ thông tin của em ra ngoài. Khi check địa điểm đki thì lại Kp cửa hàng đó mà là tên 1 cửa hàng khác và đã đóng cửa. em có khai báo mạo danh lên KT thì họ báo vì cửa hàng đó đã đóng cửa nên k chứng minh dk là người khác đki. Và em đã phải chịu phí 2 tháng và phí huỷ gói. Em phải làm sao ạ? Chuyện cũng hơn 2 tháng rồi. Nhưng nhiều lúc nghĩ lại vẫn búc xúc và sợ họ sẽ dùng cmt của em vào cái khác k ạ? Còn tk ngân hàng thì em đã huỷ luôn r ạ .mong ad TV giúp ạ

  7. Trần Thị Kiều viết:

    Àdd cho e hỏi làm thẻ cư trú mất bn thời gian ak .e 22/10 hết hạn vissa mà 20/10 e bay có đủ time làm thẻ ko ak

    1. Cao van the viết:

      Add ơi cho e hỏi ngoài lề chút ạ cmt của e đưa cho nhà trường đi gia hạn xog h nhà trường lại dữ cmt lại chứ ko phát cho hs trường hợp này phải làm sao ạ

      1. TTHQ viết:

        Chào bạn! Không ai được phép giữ thẻ cư trú của bạn, vui lòng hỏi lại nhà trường lý do tại sao 🙂

  8. 0977357943Aa viết:

    Ad cho e hỏi e bị va chạm tại nạn giao thông mí người hàn nhưng không ai làm sao cả và cũng xử lí xong rùi và nộp phạt xong rùi nhưng đợt này e lên đại học nên gia hạn visa họ kêu nộp 사유서 vấn đề này có bị ảnh hưởng nhiều tới visa của mình không vậy

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu lịch sử gây tai nạn có lưu trữ trong thông tin cá nhân của bạn thì có bị ảnh hưởng, và ảnh hưởng nhiều hay ít tùy vào mức độ nặng nhẹ của tai nạn. Trong trường hợp của bạn có thể sẽ không ảnh hưởng. Chúc bạn may mắn 🙂

  9. Xin được giấu tên viết:

    Trường mình luôn giữ hộ chiếu của các học sinh và hiện giờ luôn tạo sức ép để học sinh phải trả lại hộ chiếu cho trường. Như vậy là đúng hay sai ạ???

  10. Bùi văn chiến viết:

    Ad cho e hỏi…e có về việt nam và làm mất thẻ cư trú bây giờ e phải làm lại ở đâu việt nam ạ…hoặc có cách nào cho e được nhập cảnh vào hàn quốc mà k cần thẻ cư trú k ạ? E xin cảm ơn

  11. Phạm Thị Ngọc Trang viết:

    Còn 1 tuần nữa e về việt nam nhưng chứng minh thư của e hết chỗ nên e đổi đến gần ngày về r e vẫn chưa nhận dc chứng minh thư thì phải lm như thế nào để nhập cảnh lại hàn quốc ạ . E cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, nếu chưa nhận được CMT bạn phải liên hệ với Cục QLXNC Hàn Quốc và xin giấy xác nhận tạm thời, giấy này sẽ có giá trị thay thế tương đương trước khi bạn nhận được CMT, trường hợp không có giấy này bạn không nên về Việt Nam vì khi quay lại sẽ rất khó nhập cảnh.

  12. Tân viết:

    Chào bạn. Cho mình hỏi mình về vnam chơi mà mất thẻ cư trú có sang lại hàn quốc dc k vậy. Mình đi lao động visa e9

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Vui lòng nhờ bạn bè hoặc người ở công ty ở Hàn Quốc liên hệ với Cục Quản lý XNC để chứng thực trường hợp của bạn và gửi giấy xác nhận tạm thời về Việt Nam, khi đó bạn sẽ được nhập cảnh trở lại Hàn Quốc.

  13. Phan thi lan viết:

    Cho mình hỏi là ví dụ như cho người hàn họ chụp thẻ cư trú của mình thì sẽ ra sao ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Không nên cho ai chụp thẻ của bạn cả, kể cả người Hàn, trừ khi bạn biết rõ ràng mục đích của việc chụp ảnh đó, nhưng cũng phải lưu ý nếu sau này có chuyện gì xảy ra.

    2. Hang Nguyen viết:

      Cho mình hỏi: mình nhập cảnh Hàn quốc bằng thẻ công dân Hàn có đc kg vì PP cũ bị mầt nay làm lại PP mới và chưa kịp xin cấp lại VISA

  14. gia thinh viết:

    Cho em hoi em muon tim dia chi tam tru mot nguoi han quoc dang lam viec tai da nang thi em hoi o dau a

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! TTHQ xin lỗi vì không có thông tin quản lý người nước ngoài ở Đà Nẵng để tư vấn bạn 🙂

  15. Hoàng thị hương viết:

    Chị ơi bhp đi viện được không ạ họ co biết mình bhp k ạh

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu không có thẻ cư trú, bạn phải trình hộ chiếu khi vào viện, bệnh viện sẽ biết bạn cư trú BHP nhưng không có gì phải lo lắng vì họ sẽ không làm khó bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không được hưởng bất kỳ chính sách ưu đãi nào. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

  16. Arlong viết:

    CHo em hỏi bây giờ học sinh d2 đã gia hạn chứng minh thư 20-9-2020
    Và đã ra ngoài k đi học nữa tầm 8 tháng rồi liệu có bị cắt visa hay k ạ nếu bị cắt hay k bị cắt thì mình có thể tra cứu ở đâu ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp không có thông báo của nơi bạn học thì visa vẫn có hiệu lực đến hết thời hạn chính thức, ngược lại, nếu có thông báo thì cục Quản lý XNC Hàn Quốc có thể sẽ cắt visa của bạn. Để biết thông tin, liên hệ với cục quản lý XNC Hàn Quốc theo số 1345.

  17. Quỳnh viết:

    Cho e hỏi nếu cho ng bhp mượn để sử dụng thẻ và sổ ngân hàng có dc ko ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Tốt nhất không cho ai mượn thông tin cá nhân của bạn, từ thẻ cư trú cho tới thẻ ngân hàng. Nếu có vấn đề phát sinh, chính bạn là người sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

  18. Trần văn tỉnh viết:

    E vi phạm giao thông đi sai làn,nhờ người khác chuyển khoản dk ko ạ,có ảnh hưởng gì về lần gia hạn và nhập cảnh lần tiếp ko ạ

  19. Trần văn tỉnh viết:

    Ad cho e hỏi,e vi phạm giao thông nhờ người khác nạp tiền phạt qua tài khoản dk ko ạ,vi phạm đi sai làn liệu có ảnh hưởng gì về lần nhập cảnh tiếp ko ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Có thể nhờ người khác nộp tiền cho được, miễn là nộp theo số tài khoản trên giấy phạt và trước thời hạn. Việc vi phạm giao thông không đến mức gây tai nạn sẽ không ảnh hưởng việc nhập cảnh của bạn.

  20. Hoàng văn thành viết:

    E ở 군포 mà chỗ e k có chu rip cúc thì e phải gia hạn chứng minh thư ở đâu đc ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn đến văn phòng của Cục Quản lý XNC ở thành phố Incheon, hoặc liên hệ với Cục Quản lý XNC Hàn Quốc ở đây để được hướng dẫn chi tiết: https://tthqnews.com/cuc-quan-ly-xuat-nhap-canh/

    2. Trần thu thủy viết:

      Ở 군포 thuộc xnc 수원 bạn ạ, mình cũng ở ga 군포 nè

  21. Nguyễn thành công viết:

    Cho e hỏi là mình nếu ra bhp mà tài khoản ngân hàng lm bằng cmt thì khi hết hạn cmt tài khoản ngân hàng đó có sử dụng được nữa k ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Tuỳ từng ngân hàng mà chính sách khác nhau, có thể một số ngân hàng vẫn cho sử dụng đến khi thời hạn trên thẻ ngân hàng hết thì sẽ không cho gia hạn nữa.

  22. Nguyễn bình viết:

    Em ms sag hàn đc 2 hơn 1 tháng . Có ah ở cùng phòng bảo cho ah mượn cmt để ah ấy mua điện thoại thì em có nên cho mượn ko ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo luật của Hàn Quốc bất kỳ ai sử dụng thông tin của người khác mà sau đó dẫn đến vi phạm pháp luật có thể bị phạt tù tới 03 năm hoặc 10 triệu KRW.

      Như vậy, bạn có thể cân nhắc và tự quyết định.

  23. Duong van su viết:

    Cho mình hỏi là cho người bhp dùng chung sổ tài khoản ngân hàng của mình thỳ bị sao ko

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu với số tiền nhỏ và không vi phạm pháp luật Hàn Quốc thì sẽ không sao, nhưng nếu số tiền qua sổ tài khoản lớn hơn thu nhập của bạn thì có thể sẽ khó khăn trong việc gia hạn visa hoặc các thủ tục liên quan đến XNC và thuế ở Hàn Quốc.

  24. le viết:

    em bị lộ ảnh chứng minh thư ra ngoài có sao k ad??

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Việc này rất khó nói, nếu không ai sử dụng thông tin của bạn thì không sao, nhưng ai đó lợi dụng thông tin của bạn để làm việc xấu thì có thể có sao, tuy nhiên việc lợi dụng thông tin bị lộ cũng không đơn giản nên không quá lo lắng.

  25. Nguyễn Thị Thu Hà viết:

    Có người hàn quốc du lịch tại đà nẵng .nhưng làm rớt chứng minh.làm sao để liên lạc gặp họ để họ nhận lại .

  26. Nguyen Kim Vu viết:

    Có cách nào để biết mình đã đăng kí mạng điện thoại qua cmnd k ad. ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn đến quán điện thoại gần nơi ở và sử dụng giấy chứng minh của bạn để đăng ký điện thoại là được.

  27. Pham hương viết:

    Cho e hỏi là sau khi làm thẻ này có thể đi lại Hàn -Việt trong 1 năm nhiều lần không ạ. E sống chủ yếu là ở vn . 1 năm chỉ qua khoảng 4 lần

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu có thẻ người nước ngoài thì bạn có thể đi qua lại Hàn – Việt không giới hạn 🙂

  28. Nguyen thai duy viết:

    Cho e hoi.e phai lam the nao de biết duoc so chung minh nước ngoai cua minh?e ve nước da duoc 8 nam roi Nen ko nho.bay gio lam ho so de sang lai nhung ho doi hoi phai ghi so chung minh nước ngoai

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Sau khi bạn hết hạn về nước thì số CM của bạn sẽ không còn nữa nên không thể kiểm tra được nữa 🙂

  29. Nguyễn Văn Việt viết:

    Add cho e hỏi.E có visa D2.Vừa rồi e về quê có việc mà không may bị mất hộ chiếu.E đã làm lại hộ chiếu mới nhưng không biết khi xuất cảnh hay nhập cảnh có cần thêm giấy tờ gì không ạ.

  30. Phannhuqunh viết:

    Cho mình hỏi.Mình muốn chuyển phát chứng minh thư về nhà được k ạ.gửi thacbe ạ.đăng kí onl đc k ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu không thể nhờ người mang về được thì có thể gửi qua EMS nhưng nhớ khai báo nội dung chính xác để nhân viên chuyển phát tư vấn thêm về vấn đề bảo quản hồ sơ của bạn 🙂

  31. Lê Vinh viết:

    Em sang lao động visa e9 tròn 1 tháng rồi mà hỏi chủ lao động để đưa đi làm chứng minh người nước ngoài mà cứ bảo hết tuần này sang tuần khác mà chưa đưa đi ạ. Trong vòng 2 tháng nếu k có thẻ người nước ngoài thì bọn em k thể kiể tra được đã bị cắt hợp đồng hay chưa nếu cty chơi xấu sẽ thành lao động BHP. Bây giờ phải báo cho cơ quan nào và sđt nào ạ. Em cảm ơn

  32. Nguyễn Hữu Dinh viết:

    Cho e hỏi,e visa e9 đến làm việc tại hàn quốc dc 2 tuần mà nhờ chủ làm chứng minh người nước ngoài thì chủ bảo khi nào có thời gian,e lo quá chủ mà cắt hợp đồng khi làm việc được gần 3 tháng vẫn chưa làm cmt người nước ngoài thì sẽ trở thành bhp à,có cách nào để chủ làm nhanh giúp cho k ạ ,e cảm ơn ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn chứ chờ nhé, nếu trong vòng 1 tháng mà ông chủ không làm CMT cho bạn thì mới phải lo lắng, và khi đó bạn có thể liên lạc với văn phòng của BLĐ Hàn Quốc để nhờ giúp đỡ nếu ông chủ vẫn trì hoãn việc làm CMT.

    2. Trương vân anh viết:

      Cho e hỏi là cmt e gia hạn xog nhưng đo phải đổi cmt nên e về vn bằng giấy thông hành! Thì giấy thông hành có thời gian hiệu lực là bao lâu ạ?

  33. Mây viết:

    Cho e hỏi dấu vân tay bị mờ , ck bảo lãnh có dc làm thẻ đăng kí người nước ngoài ko ạ

  34. Mây viết:

    Cho e hỏi dấu vân tay e bị mờ , ck mình bảo lãnh có làm đc thẻ đăng kí người nước ngoài ko ạ

  35. Phạm văn mạnh viết:

    Chào ad. Cmt nếu hết hạn thì có quyền gì ở hàn quốc không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Tất cả các quyền hợp pháp của bạn ở Hàn Quốc nằm trong thời hạn của CMT, nếu CMT hết hạn thì bạn cũng không còn quyền lợi nào hợp pháp ở Hàn Quốc. Và để không bị ghi sổ đen của Cục QLXNC Hàn Quốc thì phải gia hạn CMT trước khi hết hạn 30 ngày.

  36. Nguyên thi duyen viết:

    Chi oi cho em hoi em ve vn chơi ko may chunv minh thư cua em hêt han gio em ko qua han quốc lai dc em gọi cho ck em ck em bao xin lai visa em can những giây tờ gi ha chi

    1. Tuyen viết:

      Ad cho e hỏi e hợp phap nhưng e không làm chứng minh cho con vay e bông vê qua lại co sao k ạ?

      1. TTHQ viết:

        Chào bạn! Em bé người nước ngoài sau khi sinh 90 ngày phải có giấy tờ chứng minh cư trú hợp pháp ở Hàn Quốc. Trường hợp không có thẻ cư trú, khi về Việt Nam muốn sang lại phải xin visa cho em bé, nếu không sẽ không được nhập cảnh.

  37. Lê hồng nhung viết:

    Chứng minh thư của em bị nứt ở giữa có sao k ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu thông tin trên CMT không bị mờ gây khó nhìn thì không sao hết. Nhưng lần gia hạn chứng minh thư tiếp theo có thể nói với nhân viên cục QLXNC về điều này để họ cấp CMT mới 🙂

  38. Lê thái hoàng viết:

    Choe e hỏi chứng minh của e có người lấy để đăng ký sim điện thoại trả sau thì có sao ko ak?. E cảm ơn nhiều ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo luật thì không được sử dụng giấy tờ của người khác để đăng ký điện thoại. Nhưng nếu bạn chắc chắn rằng bạn của bạn không làm gì phạm pháp thì không phải lo lắng nhiều, nhưng nếu người mượn sử dụng điện thoại để mua bán mà quỵt nợ, hoặc trao đổi các thông tin BHP thì sẽ ảnh hưởng đến bạn rất nhiều, đặc biệt cho lần nhập cảnh sau. Nên cần phải cân nhắc cẩn thận 🙂

  39. Duong Thi Hương viết:

    E có chụp hình chứng minh thư người nước ngoài để làm sim điện thoại k biết có sao k ad nhỉ? Đọc tin này e hơi hoang mang ạ

  40. Phạm minh thông viết:

    Mình đăng kí sồ điện thoại.chủ cửa hàng chụp lại cmt.có sao ko ad

  41. Lien viết:

    Xin chào web, mình gặp phải trường hợp này và mình muốn hỏi:
    Mình có thẻ chứng minh thư kết hôn tại HQ visa F6, không may hôm trước đi đường làm rơi mất, bây giờ nếu làm lại chứng minh thư thì mất bao lâu và chi phí làm lại là bao nhiêu? Xin trả lời giúp mình câu hỏi. Xin cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Bạn có thể tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn: https://facebook.com/groups/tthqgroup/. Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của bạn đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung 🙂

  42. Nguyễn thị chang viết:

    Cho em hỏi sao các bạn em làm thẻ người nc ngoài lần đầu khoảng 10 ngày dc lấy mà giấy của em hẹn 1 tháng mới được ak

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!
      Bạn có thể tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn: https://facebook.com/groups/tthqgroup/. Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của bạn đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung 🙂

    2. LTP viết:

      Em đã gia hạn visa đến tháng 5 nhưng kì này em xin thôi không học về nước thì visa của em sẽ bị hủy và thẻ cư trú của e sẽ hết hạn đúng ko ạ (hiện e vẫn đang giữ thẻ). Đến tháng 6 em sang lại thì lại làm lại thẻ khác ạ và thẻ này có giống thẻ cũ ko ạ vì thẻ cũ của em đã dùng để đăng kí sim và tài khoản ngân hàng. vậy sang lại e có cần ra ngân hàng hay nơi làm sim để khai báo đổi số thẻ cư trú ko ạ?

  43. Đổi lai thẻ đăng kí người nuóc ngoài hết bao nhiêu ngày

  44. Trần Thị Thanh Hà viết:

    Em làm thủ tục đổi thẻ dăng kí người nước ngoài được 15 ngày rồi mà em đã chót đặt vé máy bay về ăn tết vào ngày7/2mà vẫn chưa có thẻ người nước ngoài thì làm thế nào ạ? Mà Viza em đổi cùng ngày cũng chưa được nhưng trên hệ thống báo có Viza rồi. Em sợ về VN ăn tết không trở lại trường được. Có cách nào anh chị giúp em với

  45. Trọng Hoà viết:

    Ad cho e hỏi. Năm nay là 2017 đến năm 2019 thì thẻ căn cước của e hết hạn. Bây giờ tuc 2017 e đi sang nước ngoài lao động thì Hộ chiếu sẽ mang số căn cước cũ. Giả sử e làm 5 năm bên nước ngoài. Lúc đó hết hạn căn cước. Thì có ảnh hưởng gì không. Nếu có thì giải quyết như thế nào.

    1. Mạnh viết:

      Ad cho e hỏi: e đki sim và gửi cmt cho người làm sim trả sau thì có bị ảnh hưởng gì không ạ

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).