Đầu tháng 6, Vietnam Airlines gửi phương án khai thác quốc tế dự kiến từ 1/7/2020 tới các đại lý, phòng vé. Các điểm đến được hãng nhắm tới khai thác trở lại bao gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

Tuy nhiên, với diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, kế hoạch mở đường bay nước ngoài vào tháng 7 là khó xảy ra.

Theo thông báo từ Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế (ICAO), có hiệu lực từ ngày 16/6, dự kiến tới ngày 16/9 (giờ quốc tế), các chuyến bay đến Việt Nam vẫn không được phép chở khách, ngoại trừ các trường hợp nhập cảnh mang tính chất ngoại giao, công vụ, chuyên gia, thương gia, lao động tay nghề cao hoặc những trường hợp được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Tất cả hành khách phải cách ly bắt buộc 14 ngày và tuân thủ những quy định hiện tại về cách ly và ngăn chặn dịch bệnh. Thông báo của ICAO có hiệu lực ngay lập tức cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Ở chiều ngược lại, ICAO thông báo các chuyến bay từ Việt Nam đi quốc tế được phép chở cả hàng hóa và hành khách.

Chính phủ Việt Nam cho biết sẽ theo dõi sát tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế và có các điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế.

Theo kế hoạch đón công dân Việt Nam đang cư trú tại nước ngoài về nước từ ngày 22/6~30/8/2020, có 2 chuyến máy bay chiều Hàn – Việt có lịch bay vào ngày 23/7/2020 và ngày 09/8/2020, mỗi chuyến dự kiến chở 343 người.

Đăng ký nguyện vọng về nước cho công dân Việt Nam tại Hàn Quốc

Trong hoàn cảnh bị hạn chế các chuyến bay chiều Hàn – Việt, người Việt đang sinh sống tại Việt Nam phải đăng ký nguyện vọng về nước lên đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

1. Các nhóm đối tượng ưu tiên

– Học sinh dưới 18 tuổi;
– Người cao tuổi (trên 60 tuổi);
– Người đang điều trị bệnh ở Hàn Quốc hoặc có tiểu sử bệnh lý nền (tiểu đường, tim mạch, ung thư…);
– Công dân hết hạn thị thực (Sinh viên đã học xong; lao động hết hạn hợp đồng; người đi công tác ngắn hạn, du lịch, thăm thân hết hạn thị thực)

Trường hợp người bất hợp pháp đã đăng ký tự nguyện về nước trước ngày 30/6 theo chế độ ân xá năm 2020 của Bộ tư pháp Hàn Quốc có thể chưa nhất thiết phải mua vé máy bay.

2. Cung cấp và tiếp nhận thông tin

– Công dân cung cấp đầy đủ và trung thực thông tin theo yêu cầu và chịu trách nhiệm về những thông tin đã cung cấp.
– Đại sứ quán là nơi duy nhất tiếp nhận đăng ký nguyện vọng về nước của công dân. ĐSQ không uỷ quyền cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào tiếp nhận đăng ký.

3. Chi phí

Công dân tự chi trả chi phí chuyến bay và các chi phí cần thiết khác (nếu có); tuân thủ sự sắp xếp ưu tiên của ĐSQ và cơ quan chức năng có thẩm quyền; tự thu xếp di chuyển tới địa điểm tập kết khi có chuyến bay; tuân thủ mọi quy định về khai báo y tế, cách ly, theo dõi khi về nước; cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ (hộ chiếu Việt Nam/giấy thông hành còn hạn, các giấy tờ chứng minh ưu tiên, giấy chứng nhận y tế nếu được yêu cầu).

4. Xác nhận

– Phiếu đăng ký nguyện vọng về nước cho công dân Việt Nam tại đây.
– Các thông báo liên quan tới việc xét duyệt danh sách về nước sẽ được Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc thông báo qua địa chỉ email lanhsuvnhq@gmail.com.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã nhận danh sách đăng ký đợt 1 đến ngày 29/04/2020. Công dân Việt Nam có nhu cầu trở về nước trong 2 đợt tiếp theo (23/7/2020 và ngày 09/8/2020) hãy đăng ký nguyện vọng về nước theo mẫu phiếu đăng ký nguyện vọng phía trên và theo dõi website hoặc email gửi từ DSQ để được hướng dẫn chi tiết.

Công dân Việt Nam sau khi trở về nước và có nhu cầu nhập cảnh trở lại Hàn Quốc cần chú ý xin Giấy phép tái nhập cảnh, áp dụng với tất cả các tư cách visa theo quy định mới của Bộ tư pháp Hàn Quốc.

Việc đăng ký nguyện vọng về nước chỉ được tiếp nhận qua link đăng ký online tại đây. Trường hợp cần đến trực tiếp đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để giải quyết các công việc khác, cần chú ý đăng ký hẹn ngày trước và tham khảo địa chỉ mới tạm thời tại đây.

One thought on “Tháng 7/2020: lịch các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam, cách đăng ký nguyện vọng về nước

  1. Huy viết:

    Mình gọi lên đại sứ quán bên hàn quốc thì họ lại báo là chưa có thông tin là sao vậy add.là ngày nào có chuyến tiếp theo họ vẫn chưa biết.hay là họ cố tình ko muốn trả lời câu hỏi của mình

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).