⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sau vụ lây nhiễm tập thể tại trung tâm tổng đài phường Sindorim, quận Guro, Seoul (서울 구로구 신도림동), số bệnh nhân tại thủ đô của Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Mới đây, lại có thêm các ca nhiễm mới được xác nhận tại nhà thờ Dongan (동안교회) và phòng PC Seven (세븐PC). Hai địa điểm đều toạ lạc ở phường Hwigyeong, quận Dongdaemun (동대문구 휘경동).

Một người đàn ông 54 tuổi, dương tính với COVID – 19 đã khai từng tới phòng PC Seven. Người này đã lây bệnh cho mẹ mình là bệnh nhân Dongdaemun số 21 (79 tuổi), và những người chăm sóc bà cũng đã bị nhiễm virus.

Ngày 14/3, Quận Jungnang, Seoul đã công bố về ca lây nhiễm mới là người chăm sóc cho bệnh nhân Dongdaemun 21. Bà A (nữ, 68 tuổi) đã bị nhiễm virus khi chăm sóc bệnh nhân trên. Được biết, ngoài gia đình bệnh nhân Dongdaemun 21, bà A chưa từng đến thăm, làm việc chăm sóc tại một gia đình hay cơ sở nào khác.

Quận Jungnang đã công bố lộ trình của A như sau:

Trong 3 ngày từ 9 – 11/3/2020, bà A đến chăm sóc bệnh nhân Dongdaemun 21 tại nhà trong khung giờ 14:00 – 18:00, thời gian săn sóc có sự chênh lệch tuỳ ngày.

Ngày 10/3, A sử dụng xe bus số 1227 để di chuyển về nhà riêng, kết hợp đi bộ 2km

Ngày 13/3, A đã tiến hành xét nghiệm tại phòng khám sàng lọc trung tâm y tế quận Jungnang. Sau đó xe cứu thương đưa người này về nhà vào lúc 18:20. Khoảng 22:00, A đến cửa hàng Emart 24 Junghwa Hanshin (이마트24 중화한신점). Một người nhà của A đã được xác nhận âm tính với COVID-19.

Cùng ngày, ca nhiễm bệnh C (nữ, 60 tuổi) là đầu bếp tại trung tâm chăm sóc sản phụ sau sinh Kangnam Queens (강남퀸즈) được xác nhận có liên quan đến phòng PC nói trên. Trung tâm chăm sóc sản phụ nơi bệnh nhân C làm việc nằm tại phường Chang 5, quận Dobong, thành phố Seoul (서울 도봉구 창5동).

Trước đó, C đã từng đến nhà bệnh nhân Dongdaemun 21 để chăm bệnh và nấu ăn. Sau khi bệnh nhân này nhận kết quả dương tính, C đã đi xét nghiệm ngay ngày hôm đó và cũng cho ra kết quả nhiễm virus COVID-19. Đây là trường hợp người nấu ăn – chăm sóc sản phụ đầu tiên bị mắc bệnh.

Hiện tại có 7 sản phụ đang được chăm sóc tại đây. Rất may, tính đến thời điểm này, các trẻ sơ sinh, sản phụ và người tiếp xúc đều nhận kết quả âm tính với virus. Quận Dobong đã quyết định phong tỏa toàn bộ tòa nhà nơi trung tâm Kangnam Queens hoạt động.

Kể cả A và C, đến nay đã có 18 ca lây nhiễm liên quan đến nhà thờ Dongan và tiệm PC Seven tại phường Hwigyeong. Bệnh nhân thứ 2 của Dongdaemun được xác nhận đã tham dự khóa bồi dưỡng cùng nhà truyền đạo ở nhà thờ Dongan từ 20 – 22/2. Cùng tham dự với A có 5 người khác nữa.

Nhà thờ Dongan

Nhà truyền đạo này và những người tiếp xúc, những người sử dụng phòng PC Seven và gia đình họ, đều đã bị nhiễm virus.

Đây là vụ lây nhiễm tập thể với quy mô lớn thứ 2 tại Seoul, xếp sau vụ lây nhiễm tại trung tâm tổng đài ở phường Sindorim. Tính đến 18:00 chiều 14/3, tại Seoul đã có 252 ca mắc COVID-19. Đến 20:00 cùng ngày, số ca nhiễm tăng thêm 8 ca.

Trong số đó, 76 người được xác nhận là liên quan trới trung tâm tổng đài tại tòa nhà Korea Building, phường Sindorim. Ở quận Guro (구로) và Youngdongpo (영등포) mỗi quận có thêm 2 ca, Mapo (마포), Dobong (도봉), Jungnang (중랑), Gangnam (강남) lần lượt có thêm 1 ca nhiễm bệnh.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Segye Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).