⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 12/3/2020, Bộ Hải dương và Thuỷ sản Hàn Quốc, thuộc tòa nhà thứ 5 Tổ hợp Chính phủ Sejong đã xác nhận với báo chí, chỉ trong 1 ngày đã có tới 6 nhân viên nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus COVID-19.

Bắt đầu từ ngày 10/3, một nhân viên của Văn phòng Chính sách Thủy sản đã được xác nhận nhiễm virus, ngay sau đó 4 người tiếp theo cũng nhận được kết quả tương tự.

Phức hợp chính phủ Sejong là nơi làm việc của rất nhiều quan chức, nhân viên nhà nước Hàn Quốc

Đến 12/3, Bộ Hải dương & Thuỷ sản tiếp tục thông báo thêm 6 trường hợp nhiễm bệnh nữa, nâng tổng số ca lên thành 11 người.

Được biết, 3 trong số 6 người được xác nhận làm việc tại Văn phòng Chính sách Thủy sản (tầng 4 tòa nhà), 3 người còn lại thuộc Cục Vận chuyển và Hậu cần (cùng tầng 4).

Tính đến 15:00 chiều cùng ngày, chính quyền thành phố Sejong ghi nhân tổng cộng 24 ca nhiễm, trong đó 11 ca thuộc Bộ Hải dương & Thuỷ sản Hàn Quốc, còn lại cũng là những nhân viên của Bộ Cựu chiến binh Quốc gia, Bộ giáo dục và Bộ Y tế và Phúc lợi Xã hội.

Vùng kiểm soát ra vào do COVID-19 tại các cơ quan hành chính

Số ca nhiễm mới này làm tăng những mối lo ngại về sự lây lan virus ngay trong Tổ hợp chính phủ Sejong, là nơi làm việc của rất nhiều công nhân viên chức chính phủ.

Cùng với đó, nếu tính thêm 1 nhân viên nhiễm virus thuộc Văn phòng Đổi mới Nhân sự, cư trú trong 1 tòa nhà tư nhân gần Tòa nhà chính phủ Sejong, và một 1 người thuộc Cơ quan Lưu trữ dữ liệu Tổng thống, thì tổng cộng có 16 trường hợp nhân viên thuộc Văn phòng Chính phủ Trung ương thành phố Sejong được xác nhận dương tính với COVID-19.

Ngày 13/3, các cơ quan kiểm tra y tế đã hoàn thành việc xét nghiệm đối với 241 nhân viên thuộc Bộ Hải dương & Thuỷ sản, 44 nhân viên Cơ quan Lưu trữ dữ liệu Tổng thống và rất nhiều nhân viên khác của Bộ Giáo dục, Bộ Phúc lợi xã hội.

Sự vắng vẻ do COVID-19 tại 1 hành lang của Văn phòng Cựu chiến binh Quốc gia

Hiện tại, kết quả xét nghiệm của tất cả những người này vẫn chưa được hoàn thành. Rất có thể số công nhân viên chức nhiễm COVID-19 sẽ còn tăng cao trong những ngày sắp tới.

Cũng có những lo ngại rằng sự lây lan của virus ở khu vực này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến Hàn Quốc nếu tình hình dịch xấu đi.

Nguyên nhân là vì hầu hết các cơ quan hành chính quốc gia đều tập hợp ở thành phố Sejong với 22 bộ ngành, 15.000 nhân viên. Nếu chẳng may dịch bùng nổ trên quy mô lớn hơn, chính quyền sẽ gặp trục trặc lớn và bị tê liệt.

Các ban bộ trong toàn nhà chính phủ đã có những biện pháp nhất định để ngăn ngừa dịch lây lan trên quy mô lớn như: hạn chế gặp mặt trực tiếp, chủ yếu báo cáo bằng văn bản.

Đồng thời, làm việc online tại nhà cũng là biện pháp được áp dụng đối với những nhân viên có dấu hiệu nhiễm COVID-19 hoặc từng tiếp xúc với người được xác nhận nhiễm.

Các nhân viên cơ quan khác từng có tiếp xúc và làm việc với Bộ hàng hải hiện đang được cho phép cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Bộ trưởng Bộ Hải dương & Thuỷ sản Hàn Quốc Moon Sung Hyuk phát biểu

Bộ trưởng Bộ Hải dương & Thuỷ sản Moon Sung Hyuk đã phải gửi tin nhắn cho các nhân viên của mình: “Chúng ta phải làm hết sức để ngăn chặn sự lây lan của virus nhưng cũng đồng thời phải đảm bảo công việc của bộ máy chính phủ được duy trì thực hiện.

Các biện pháp như làm việc từ xa hay sử dụng hệ thống hỗ trợ online của chính phủ để làm việc cũng sẽ được áp dụng để đảm bảo mọi công việc được xử lý đúng tiến độ.”

Bên dưới bài báo được đưa tin bởi Naver News, rất nhiều người dùng đã bày tỏ sự phẫn nộ với chính quyền Tổng thống Moon Jae In vì để virus COVID-19 lây lan ngay trong cơ quan chính phủ:

“문재앙이 중공짱게 입국차단 하지않고 중공과 한몸이니 뭐니 개소리 할때 이미 예견 됬던 국가마비사태가 현실화 된것이다” (Sự tê liệt nhà nước được dự đoán trước giờ đã thành sự thật rồi khi Moon Jae Ang ( Biệt danh tiêu cực dành cho Tổng thống Moon Jae In) không cấm nhập cảnh đối với người Trung Quốc)

Đã có rất nhiều sự phẫn nộ đối với chính quyền do dịch COVID-19 vẫn đang lan rộng (Hình ảnh: Có tới 513 lượt phẫn nộ đối với bài viết)

“나도 기독교인으로서 신천지 뿌리뽑아야 한다고 생각하지만 문재인 정부의 헛발질은 진짜 상상 초월하는구나” (Là 1 người theo đạo Thiên chúa, tôi nghĩ chúng ta nên tìm hiểu kĩ về Sincheonji sau, nhưng những biện pháp sai lầm của chính phủ Moon Jae In thật nằm ngoài sức tưởng tượng)

“공무원도신천지같이 털어라.” (Các quan chức chính quyền cũng như những kẻ Sincheonji mà thôi)

“세종종합청사가 충청도 코로나 보급소 교회문닫으려 말고 정부부터 문닫아라” (Các nhà chức trách đừng đóng cửa mấy nhà thờ nhiễm COVID-19 ở tỉnh Chungcheong mà hãy đóng của chính phủ trước đi)

건강하더라도 꼭 필터 마스크 써야해요. 정부 말 듣지마시고 (Ngay cả khi bạn khỏe mạnh, cũng hãy đeo khẩu trang vào, đừng nghe lời chính phủ nói (Ý chỉ đến việc Giám đốc Sở Giáo dục Jeonbuk yêu cầu mọi người không cần đeo khẩu trang))

세종시는 동선도 정확히 안 알려주고 있다.시민들의 알권리를 침해하지말라 (Chính phủ thậm chí còn không cho chúng ta biết chính xác những gì đang diễn ra. Xin đừng vi phạm quyền được biết của công dân.)


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).