⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ông A, quốc tịch Anh (30 tuổi), đã có hành vi trốn ra ngoài khi được yêu cầu tự cách ly trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm virus COVID-19. Chính phủ Hàn Quốc hiện đang xem xét phương án yêu cầu hoàn toàn bộ viện phí và đòi bồi thường thiệt hại đối với A.

Được biết, ông A nhập cảnh vào Hàn Quốc từ ngày 20/03/2020 với những triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19. Được yêu cầu tự cách ly tạm thời cho đến khi có kết quả xét nghiệm nhưng A lại không hề tuân thủ.

'자가격리 위반' 영국인에 손해배상 청구 검토

Trong vòng 5 ngày, từ 20/03 ~ 24/03/2020, A đã di chuyển qua lại giữa 4 thành phố khác nhau, trong đó có Suwon, tiếp xúc gần với khoảng 23 người mà không sử dụng khẩu trang.

Thứ trưởng Bộ Y tế & Phúc lợi kiêm Chủ tịch Uỷ ban Khắc phục Sự cố Trung ương Hàn Quốc, Kim Kang Nip (김강립) cho biết: “Bộ Tư pháp đã tiến hành điều tra trường hợp một công dân nước Anh không thực hiện đúng quy định cách ly ở thành phố Suwon”.

“Hiện người này vẫn đang được theo dõi ở bệnh viện. Chúng tôi sẽ tiến hành triệu tập ngay khi có thể. Thông qua kết quả điều tra, chúng tôi sẽ xem xét và đưa ra mức xử phạt cuối cùng” – ông Kim cho biết thêm.

정부 "자가격리 위반한 영국인에 손배소·치료비 청구 검토"

Mức án cao nhất đang được đề ra cho hành vi không tuân thủ các hướng dẫn an toàn phòng dịch, gây nguy hại đến quốc gia của ông A là cưỡng chế trục xuất hoặc cấm nhập cảnh.

Ngoài ra, bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng đang thảo luận việc cắt hỗ trợ và yêu cầu ông A chi trả toàn bộ cho quá trình xét nghiệm, cách ly do COVID-19.

Ở Việt Nam cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự khi một nữ du khách Mĩ bỏ trốn sau khi nhận được yêu cầu nhập viện cách ly.

Cô gái này tên Danielle Smith (sinh năm 1990), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 12/03/2020, trước đó đã từng đi qua Trung Quốc và Đài Loan. Khi cơ quan chức năng đang hỗ trợ làm thủ tục cách ly tại bệnh viện 199 (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) thì cô này bỏ chạy.

Đại diện bệnh viện 199 cho hay, “Khi đang làm thủ tục thì nữ du khách này bỏ chạy, còn tấn công cả nhân viên y tế”.

See the source image
Nữ du khách bị phát hiện lẩn trốn tại một khách sạn ở Đà Nẵng sau khi bỏ chạy

Theo thông tin mới nhất vào tối ngày 30/03, mẫu bệnh phẩm của nữ du khách trên cho kết quả bước đầu âm tính. Cơ quan chức năng cho hay sẽ tiếp tục thực hiện cách ly và điều tra những người từng tiếp xúc với trường hợp này.

Tuy vậy, vẫn chưa có tin tức cụ thể về vấn đề có hay không việc khởi kiện nữ du khách. Nếu bị khởi kiện, cô này sẽ phải đối diện hình phạt cho các tội danh không tuân thủ Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và tấn công người thi hành công vụ.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ ChungangIlbo

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).