Sau một tháng tranh tài quyết liệt, kết quả cuối cùng của bảng xếp hạng (BXH) những ca khúc được yêu thích nhất tháng 3/2020 đã chính thức được công bố trên trang nghe nhạc trực tuyến Genie Music.

Đặc biệt, trong tháng muôn hoa đua nở này, bên cạnh những ca khúc nóng hổi mới được phát hành, những bản hit từ lâu vốn đã trở thành biểu tượng mùa xuân xứ Hàn cũng đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của mình sau một thời gian dài ngủ đông.

Theo đó, ca khúc “봄날” (Spring Day – Ngày xuân) của đoàn quân chống đạn BTS chính là đại diện mùa xuân đầu tiên được nhắc đến, khi xuất sắc lọt Top 200 trên BXH uy tín của Genie Music, sớm hơn 20 ngày so với hiện tượng từng làm mưa làm gió trước đây mang tên “벚꽃엔딩” (Cherry Blossom Ending – Đoạn kết hoa anh đào) của ban nhạc Busker Busker.

https://ssl.pstatic.net/mimgnews/image/021/2020/03/29/0002422545_001_20200329112104066.jpg?type=w540
Ảnh bìa album “YOU NEVER WALK ALONE” cùng ca khúc chủ đề “Spring Day” của BTS

Cụ thể, “Spring Day” (phát hành vào tháng 2/2017) của BTS chính thức xuất hiện trên BXH Genie Music hôm 01/3/2020 với vị trí thứ 83 chung cuộc. Sau 24 ngày tiếp tục cạnh tranh với những hot hit khác, ca khúc này vẫn đang giữ vững vị thế của mình trong Top 200 với vị trí thứ 109 trên bảng tổng sắp.

Trong khi đó, “Cherry Blossom Ending” (được tung lên kệ đĩa vào tháng 3/2012) của ban nhạc Busker Busker lại về đích chậm hơn một bước, khi mãi đến ngày 21/3/2020 mới có mặt trong Top 200 với hạng 161. Sau 5 ngày, bản hit vang dội một thời này hiện đang giữ vị trí thứ 114.

벚꽃 엔딩/버스커 버스커(Busker Busker) - 벅스
Ảnh bìa album “Busker Busker Vol.1” cùng ca khúc chủ đề “Spring Day” trong của Busker Busker

Tuy vẫn giữ được những thứ hạng đáng ghi nhận trên bảng tổng sắp, song kết quả này vẫn khiến không ít fan hâm mộ K-Pop cảm thấy bất ngờ. Bởi so với năm ngoái, “Spring Day” của BTS đã gây sốc khi tụt những 32 bậc trên BXH. Trong khi đó, “Cherry Blossom Ending” của Busker Busker lại thấp hơn 6 bậc so với kết quả tháng 3/2019.

Chia sẻ về việc BTS tuy tụt dốc khá nhiều, song vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn Busker Busker, ông Hong Sang Wook (홍상욱) – Giám đốc trang nghe nhạc trực tuyến Genie Music giải thích:

“Với mức độ nổi tiếng và sức hút đang lan tỏa rộng rãi trên toàn thế giới như hiện nay, BTS và những bản hit của mình vẫn đang đủ sức chiếm giữ một chỗ đứng nhất định trong lòng cộng đồng fan hâm mộ quốc tế”.

Ngược lại, “Busker Busker cùng ca khúc “Cherry Blossom Ending” lại không có được may mắn đó. Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang chuyển biến nghiêm trọng như hiện nay, thị hiếu và tâm lý của người nghe nhạc đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng “hồi sinh” của bản thánh ca mùa xuân một thời này”.

Ngoài hai ca khúc nói trên, Top 200 bài hát được yêu thích nhất tháng 3/2020 vẫn còn có sự xuất hiện của những gương mặt đại diện mùa xuân đáng chú ý khác. Hai cô gái dễ thương nhóm nhạc indie BOL4 cùng bản hit “나만, 봄” (Bom) và “hoàng tử của những bản tình ca” Hong Dae Kwang (홍대광) cùng ca khúc “봄의 한가운데서” (Middle of Spring), lần lượt cán đích với vị trí thứ 126 và 148.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).