Theo nhiều tờ báo tại Việt Nam thì yêu cầu giảm lương HLV Park Hang Seo đang nổi lên trong khoảng thời gian gần đây. Điều này diễn ra trong bối cảnh virus Vũ Hán (COVID-19) hoành hành trên toàn thế giới và là một cú “knock out” với nền kinh tế toàn cầu hiện tại.

Theo Vietnamnet số ra ngày 2/4/2020, “Vì COVID-19, toàn bộ các đội bóng trên thế giới đều đang phải thực hiện chính sách thắt chặt chi tiêu. Vì thế yêu cầu giảm lương HLV Park cũng bắt đầu xuất hiện”.

Theo Vietnamnet thì: “Nền bóng đá thế giới đang trải qua một thời điểm vô cùng khó khăn vì COVID-19. Một phần các cầu thù và đội ngũ huấn luyện đã tự nguyện giảm lương của mình để chia sẻ khó khăn chung của đội bóng vào thời điểm hiện tại”.

Theo Vietnamnet thì Hiệp hội Bóng đá Việt Nam (VFF) không hề yêu cầu giảm lương của HLV Park. Không chỉ vậy, HLV Park còn chủ động đóng góp 5.000 USD (khoảng 6.000.000 KRW) cho chiến dịch phòng chống COVID-19 tại Việt Nam.

Cũng theo Vietnamnet:

“VFF không thể giảm lương của HLV Park bởi lương của HLV Park được chi trả không phải bởi VFF mà bởi các tập đoàn, công ty tài trợ.

Sự đóng góp của HLV Park cho công cuộc chống COVID-19 là rất hoan nghênh, nhưng vào thời điểm hiện tại, HLV Park không phải công tác nhiều, nên nhận một mức lương thấp hơn hiện tại là hợp lý”.

Ngoài ra, theo Hiệp hội Bóng đá nhà nghề Thái Lan (FAT) do hậu quả nặng nề của COVID-19, đội ngũ nhân viên bao gồm cả huấn luyện viên trường Akira Nishino đã đồng ý giảm lương của mình.

“Việc HLV Nishino tự nguyệngiảm lương của mình đã giúp đỡ rất nhiều cho đội tuyển bóng đá Thái Lan nói riêng và đất nước Thái Lan nói chung. Nếu HLV Park coi Việt Nam là quê hương thứ hai thì mong rằng ngài cũng sẽ san sẻ một phần trách nhiệm trong thời điểm này”.

Nhiều người Hàn không hài lòng với việc HLV Park bị yêu cầu giảm lương sau những gì ông đã làm cho bóng đá Việt Nam và mối quan hệ hữu nghị Hàn-Việt.

Trong khi đó, vì sự lan rộng của COVID-19, bóng đá thế giới đang rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng.

Các câu lại bộ bóng đá danh tiếng tại Châu Âu đã giảm lương của đại bộ phận cầu thủ, FIFA cũng khuyến khích các vận động viên chủ động cắt giảm lương thưởng, san sẻ một phần khó khăn tài chính cho đội bóng chủ quản.

Một số người dân Hàn Quốc thể hiện sự tức giận và bất công thay cho HLV Park trước việc ông bị đề nghị giảm lương. Nhiều người cho rằng “đây là sự trở mặt”, hay “Ông ý đã đóng góp bao nhiêu để nhận lại như thế này?” “Hãy trở về Hàn Quốc thưa HLV Park”.

Một phần khác thì lý trí và bình tĩnh hơn khi cho rằng đây có thể không phải toàn bộ ý kiến của người dân Việt Nam và HLV Park cũng nên chia sẻ một phần trách nhiệm trong cuộc chiến phòng chống COVID-19 của Việt Nam.

XEM THÊM: Báo Hàn nói gì về chức vô địch của U22 Việt Nam tại SEAGames 30?

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About 배주현

Yêu Việt Nam Yêu Hàn Quốc và mong muốn làm những gì mình thích để phát triển tình yêu đó.

One thought on “Người Hàn phản ứng thế nào về tin đồn yêu cầu giảm lương HLV Park Hang Seo tại Việt Nam?

  1. long nguyen viết:

    Ông ấy là người rất được mến mộ ở Việt Nam, tôi cũng vài lần sống trong bầu không khí cuồng nhiệt ngoài đường phố khi bóng đá Việt nam có nhiều chiến thắng quan trọng dưới sự dẫn dắt của ông Park. Xin nói thật với các bạn Hàn Quốc, tôi nghĩ rằng ông ấy không muốn trở lại Hàn Quốc để làm người bình thường đâu, nếu được ông ấy đã làm rồi. Nên đừng quá gay gắt thế, trong thời kì khó khăn Covid-19 đó là sự chia sẻ bình thường thôi. Hãy chờ những tin tức khi chính ông ấy nói về việc này, nếu nó xảy ra nhé. Đừng vội quá gay gắt không đáng như vụ “mẩu bánh mì” rồi lại khen “bánh mì Việt Nam”.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).