Hàn Quốc đang đẩy nhanh tốc độ tiêm phòng COVID-19.

Trong ngày 2/6/2021, đã có 403.000 người được tiêm chủng, trong đó 380.000 người đã tiêm chủng mũi một, 22.000 người hoàn tất mũi thứ hai, nâng số người đã được tiêm phòng lên 6,74 triệu người, tương đương với 13,1% dân số.

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết với tốc độ tiêm chủng COVID-19 như hiện nay, nếu không gặp trở ngại gì thì Hàn Quốc đủ khả năng đạt mục tiêu hoàn tất tiêm chủng cho hơn 13 triệu người dân trong nửa đầu năm 2021.

Không riêng Hàn Quốc, tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 ở các quốc gia khác cũng ngày càng tăng cao, mở ra khả năng du lịch nước ngoài giữa các nước hoàn thành tiêm chủng.

Nhiều công ty du lịch Hàn Quốc đang rậm rịch bán các sản phẩm du lịch trong nửa cuối năm 2021 vàđầu năm 2022. Tiêu biểu như hãng hàng không Jeju Air và Asiana Airlines sẽ lần lượt khai thác trở lại tuyến Incheon – Saipan (hòn đảo nhiệt đới nằm trên quần đảo Mariana phía tây Thái Bình Dương, thuộc Hoa Kỳ) từ ngày 8/6 và từ tháng 7/2021.

Hãng hàng không Korean Air cũng đã bắt đầu bán vé xuất phát từ sân bay quốc tế Incheon đi đảo Guam khởi hành trong tháng 11/2021. Hãng hàng không Jin Air hiện đang khai thác chuyến bay đi Guam một chuyến mỗi tuần.

T’way và Air Seoul trong tháng 5/2021 cũng đã nộp lên Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc đơn xin cấp phép khai thác tuyến Incheon – Guam.

Guam là đảo lớn nhất của Micronesia, một phần của quần đảo Mariana. Nơi đây nổi tiếng với những bãi tắm, cảng biển yên bình và văn hóa bản địa Chamorro đặc sắc, hòa quyện với văn hóa Mỹ. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Guam đã trở thành thiên đường du lịch tuần trăng mật của các bạn trẻ Hàn Quốc. Nằm cách New York 19 giờ bay nhưng chỉ cách Seoul khoảng 4 giờ bay, Guam là lãnh thổ thuộc Mỹ gần Hàn Quốc nhất.

Chính quyền Guam và Saipan cho phép miễn cách ly đối với hành khách hoàn tất tiêm chủng vắc-xin của hãng dược Pfizer, Moderna và Janssen; những hành khách chưa tiêm phòng vắc xin được dỡ bỏ cách ly nếu có kết quả âm tính với COVID-19.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng đang miễn cách ly đối với công dân đã hoàn tất tiêm phòng trở về từ nước ngoài.

Dự kiến với các ưu đãi trên, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Hàn Quốc sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).