Chạy trốn khỏi nhịp sống vội vã của âm thanh thành phố và hòa mình vào không gian sống của những ngôi sao tại chính những điểm làm phim của những tác phẩm phim nổi tiếng trong một ngày, phải chăng là một điều thật thú vị.

Những phim trường cho những bộ phim truyền hình và phim điện ảnh thu hút hàng nghìn người xem không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thế giới hiện nay đã được xây dựng và bảo tồn thành những khu công viên có chủ điểm, nơi du khách có thể tận hưởng không khí yên bình, đi dạo trong thư thái hoặc thử biến mình vào các vai diễn của ngôi sao bạn hâm mộ.

Làng Goguryeo Daejanggan

Bộ phim truyền hình nổi tiếng của đài MBC “Taewangsasingi” được quay tại làng Goguryeo DaejangganGyeonggi-do Guri và lấy bối cảnh ở một lò rèn từ thời Geguryeo ( năm 37 – 668 trước công nguyên). Ngôi làng cũng nổi tiếng với những người thợ có kĩ năng rèn sắt điêu luyện. Cối xay nước lớn nhất Hàn Quốc với đường kính 7m và lò nấu 2 tầng đều là những tác phẩm ấn tượng. Thêm vào những bối cảnh trong phim, ở đây còn thu hút khách tham quan khắp nơi trên thế giới với hàng loạt những ngôi nhà cổ hay những con đường làng được trải lát công phu.

Park Southern Land – Tọa lạc trên đảo Jeju xinh đẹp, Park Southern Land là địa điểm chính để quay bộ phim truyền hình Taewangsasingi nơi một lâu đài cổ Goguryeo cách đây 1500 được tái dựng lại. Điểm quay chính được sắp xếp với những dinh thự của hoàng gia, những gaekjan – những quán ăn ngày xưa bán đồ ăn và rượu, những khu chợ, chợ đêm, ngôi làng của quý tộc và ngôi làng của thường dân. Khách tham quan cũng không nên bỏ qua chuyến đi dạo quanh đến những con đường của khu chợ và đến dinh thự của quý tộc giàu nhất vùng Goruryeo ngày xưa, Yeon Ga-ryeo.

Công viên Daejanggeum – Những cảnh quay chính trong “Daejanggeum” đã được tái dựng lại một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết và hiện tại được dùng để làm phim trường cho những bộ phim lịch sử cũng như những chương trình giải trí. Khách tham quan có thể đến thăm những điểm quay phim và đi tham quan quanh nhà bếp, phòng ở và những khu cất trữ của hoàng gia. Có nhiều chương trình khác nhau được sắp xếp cho khách tham quan ví dụ như giờ học nấu ăn hoàng gia, hay làm thủ công từ giấy Hanji (giấy truyền thống của Hàn Quốc.) Cũng có những gian hàng trong khu công viên Daejanggeum bán những sản phẩm dân gian để khách tham quan mua sắm, trải nghiệm những nét truyến thống mới và thưởng ngoạn khung cảnh.

Phim trường Ongjin-gun – Một phim trường nằm ở Incheon-siOngjin-gun Si-do vẽ nên khung cảnh kì vĩ với rừng thông cao xanh ngút ngàn. Những ngôi nhà để trang trí được sắp đặt một cách cẩn thận để tận dụng khung cảnh thiên nhiên vào những cảnh quay cho rất nhiều bộ phim truyền hình và phim điện ảnh. Phim trường Ongjin-gun thường được dùng để quay những phim tình cảm lãng mạng như “Ngôi nhà hạnh phúc – Full House” “Dạ khúc cho tình nhân – Lover’s Concerto.

Công viên Seodongyo – 1400 năm trước, vua nước Baekje và công chúa nước Silla dành cho nhau tình yêu bất tử và sau này được tái diện lại trong bộ phim “Seodongyo.” “Công viên Seongyo“, phim trường cho bộ phim truyền hình nổi tiếng này nằm ở Chungnam Buyeo-gun. Sau khi tham quan một vòng những cung điện của Baeje Silla, những nơi ở của lãnh chúa, những ngôi làng của thường dân hay ngôi làng của quý tộc cũng như tham gia vào những hoạt động được thiết kế cho du khách như chơi jaegichogi – trò chơi tựa như đá cầu, chơi xích đu và làm những vòng cổ thủ công.

Công viên Samhanji – Công viên Samhanji nằm ở Jeonnam Naju-si là trường quay chính của những bộ phim lịch sử lấy bối cảnh từ thời Tam Vương (Goguryeo, Baekje, Silla). Nơi đây được chọn để quay những bộ phim ăn khách như “Jumong” và “Taewangsaginji“. Khách tham quan công viên Samhanji có thể được trải nghiệm lại những nét văn hóa của thời Tam Vương với những cung điện, lò rèn và ngôi làng của thường dân.

Phim trường Seorak- Nằm giữa núi Seorak và bờ biển Đông ở Gangwon-do tỉnh Sokcho, phim trường Seorak được dùng để quay ngoại cảnh cho bộ phim lớn của đài KBS “Daejoyong“. Cung điện Goruyeo lớn nhất Hàn Quốc nằm trong khuôn viên hơn 27,000 pyeong, cùng với hoàng cung của nhà Tần, văn phòng chính phủ và những khu vườn ven Cheukchonmuhu, khi tái định cư Goruyeo, khu làng của giới quý tộc, và khu làng của thường dân Goruyeo. Thêm vào đó, bộ phim truyền hình của đài KBS2 “Hoàng đế Sejong vĩ đại – Great King Sejong” cũng đang được thực hiện tại đây.

Công viên tỉnh Mungyeongsaejae – Nằm ở Gyeongbuk Myungyeong, công viên tỉnh Mungyeongsaejae là khu vực nối vùng Hangang Nakdong với những dốc núi cao. Mungyeongsaejae cũng đóng một vai đó quan trọng trong ý nghĩa xã hội, văn hóa, kinh tế và quốc phòng. Du khách đến đây không chỉ để thăm thú khung cảnh thiên nhiên và ngắm nhìn những động, thực vật quý hiếm giữa môi trường tự nhiên của chúng, công viên hiện tại đang là trường quay cho 2 bộ phim mới là “Daejoyeong” và “Hoàng đế Sejong vĩ đại.”

Công viên Hapcheon – Truyền thuyết nổi tiếng nhất của Hàn Quốc được tái hiện lại trong phim ‘Taekgukgi: Brotherhood of War’ đã chọn công viên Hapcheon làm bối cảnh cho cuộc chiến tranh Bình Nhưỡng cũng như đây là phim trường của “Seoul 1945″, “Fighter in the Wind” và “Underground Rendez-vous.

Công viên điện ảnh Busan – Công viên điện ảnh Busan nằm ở Jeonbuk Busan ngày một trở nên nổi tiếng khi nhiều bộ phim được quay ở đây. Nơi đây có những tòa nhà đặc trưng của Hàn Quốc như Dinh GyeongbukgungDinh Changdeokgung đã được dựng tại, cùng với những ngôi nhà của giới quý tộc và ngôi làng của thường dân, có khu chợ của đô thị, pháo đài, hồ sen và hơn thế nữa. Những khu vực này là bối cảnh chính cho những bộ phim nổi tiếng như “King and the Clown” và “Hwang Jin-yi.”

Trường quay “Welcome to Dongmakgol Filming Location” – Nằm ở làng Gangwon-do Pyeongchang Sangol, “Welcome to Dongmakgol Filming Location” nổi tiếng với những khung cảnh hùng vĩ từ một khu lều lớn có cây cối vây quanh với dòng suối, cây cầu đá, những xích đu gỗ, giếng nước và khu giặt giũ bên bờ suối. Nơi đây được dùng để quay rất nhiều bộ phim khác nhau với bối cảnh của một làng quê dân dã, chân thực hơn bao giờ hết. Khu tham quan này đặc biệt miễn phí cho tất cả các du khách đến đây.

Studio liên hợp Namyangju – Namyangju Studio Complex- Namyangju Studio Complex” cung cấp hệ thống phim trường lớn nhất Châu Á. Rất nhiều bộ phim bom tấn của Hàn Quốc đã được thực hiện nơi đây. Những dà cảnh và những triển lãm mô hình phim trường thu nhỏ của ‘Seopyonje’, ‘Swiri’, ‘JSA’, ‘Silmido’, ‘Chihwaseon’ vẫn được trưng bày ở đây cho khách tham quan chiêm ngưỡng.

One thought on “Du lịch đến những phim trường

  1. Lee Soo Kyung viết:

    Những phim trường cho những bộ phim truyền hình và phim điện ảnh thu hút hàng nghìn người xem không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thế giới hiện nay đã được xây dựng và bảo tồn thành những khu công viên có chủ điểm, nơi du khách có thể tận hưởng không khí yên bình, đi dạo trong thư thái hoặc thử biến mình vào các vai diễn của ngôi sao bạn hâm mộ.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).