Galaxy Note 10+ là chiếc điện thoại 5G bán chạy nhất tại Mỹ, doanh số được dự đoán sẽ tăng lên 25% trong năm 2020.

Ngày 7/8/2019, Samsung cho ra mắt bộ đôi Samsung Galaxy Note 10 và Samsung Galaxy 10 plus. Buổi giới thiệu sản phẩm được diễn ra tại Tòa Barclays Center, thành phố New York – Mỹ.

Buổi ra mắt đã thu hút 4.000 người tham dự, bao gồm các đối tác và công ty truyền thông trên toàn cầu. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Samsung cho ra mắt đồng thời 2 phiên bản của dòng Note series.

Ở lần ra mắt này, Samsung đã cải tiến để cho ra đời những sản phẩm có “sức công phá” mạnh nhất. Sức hấp dẫn của cả hai dòng mới không chỉ nằm ở thiết kế thời thượng mà còn ở bộ vi xử lý, bộ nhớ, bút thông minh S Pen, pin dung lượng lớn.

Chào sân vào nửa cuối 2019, nhưng Galaxy Note 10 đã trở thành đối thủ đáng gờm của Apple trên thị trường điện thoại smart phone.

Phóng viên Kim Jung Hyun (김정현) của News1 cho biết: “Theo số liệu thống kê, năm 2019 ở Mỹ, cứ 10 chiếc điện thoại thông minh 5G được bán ra, thì có tới 7 chiếc đến từ điện tử Samsung”.

Theo Tổ chức Khảo sát Thị trường (시장조사업체) Counterpoint Research: “Năm 2019, trong tổng số 2.000.000 chiếc điện thoại 5G được bán ra ở thị trường Mỹ, có đến 74% là điện thoại Samsung”.

Tổ chức này cũng cho hay, Samsung Galaxy Note 10 plus là dòng điện thoại 5G bán chạy nhất tại quê hương của Apple.

Theo Maurice Klaehne – chuyên gia phân tích của Counterpoint Research, “Điện thoại Galaxy Note 10 plus áp dụng hoà mạng 5G của các công ty viễn thông Mỹ như Verizon, AT&T, T mobile. Một mũi tên trúng hai đích, việc này cũng giúp hãng quảng bá sản phẩm mới một cách rộng rãi ngay từ khâu sản xuất”.

“Mặt khác, điện thoại 5G ‘tiền bối’ LG V50 ra mắt sớm hơn trên thị trường. Nhưng do thiếu sự xúc tiến cùng các chương trình khuyến mãi, doanh số của dòng này đã giảm đi đáng kể”.

Chuyên gia Klaehne nhận định, trong năm 2020, các nhà mạng của Mỹ sẽ cung cấp nhiều chương trình ưu đãi nhằm gia tăng số lượng chủ thuê bao sử dụng điện thoại hỗ trợ dịch vụ 5G.

Trên thực tế, seri Samsung Galaxy S20 cũng đang vận hành chương trình ưu đãi hàng tháng với gói cước sử dụng 5G không giới hạn.

Jeff Fieldhack – chuyên viên nghiên cứu của Counterpoint cho biết: “Doanh số điện thoại thông minh 5G của năm 2019 ít hơn so với mức mong đợi, cụ thể chỉ chiếm không tới 1% trong tổng doanh số smart phone bán ra. Nguyên nhân là do các hạn chế trong phương thức dịch vụ 5G của các nhà mạng di động, và thiếu khu vực hỗ trợ”.

Tuy vậy, chuyên viên này dự đoán doanh số bán smart phone 5G sẽ tăng mạnh, lên đến 25% tổng doanh số trong năm 2020.

Xem thêm: Samsung xây trung tâm nghiên cứu ở Việt Nam

Tổng hợp từ News1Samsung

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).