Samsung Electronics (삼성전자) đã bắt đầu xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển trị giá 220 triệu USD tại thủ đô Hà Nội (Việt Nam). Thông tin được đưa ra từ phía đại diện truyền thông của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc cho biết vào hôm 2/3.

Trước đó, do diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, Samsung Electronics đã buộc phải hủy bỏ buổi lễ khởi công Trung tâm R&D Hà Nội, vốn dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 29/2.

Các giám đốc điều hành lớn của Samsung, bao gồm cả Phó chủ tịch Lee Jae Yong, đã lên kế hoạch tham dự sự kiện này. Một phát ngôn viên của Samsung Electronics đã xác nhận việc hủy bỏ lễ khởi công nhưng không cung cấp bất kỳ chi tiết nào khác.

Lee Jae Yong, phó chủ tịch của Samsung Electronics (trái), đã gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại khách sạn Grand Hyatt ở Namsan vào tháng 11 năm ngoái. [Yonhap]

Khi gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 11 năm ngoái tại Seoul, Phó chủ tịch Lee cam kết sẽ tuyển dụng 3.000 kỹ sư địa phương cho Trung tâm R&D của Samsung, dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào năm 2022.

Tại cuộc gặp này, Thủ tướng mong muốn Samsung đưa Việt Nam trở thành điểm sản xuất chiến lược lớn nhất toàn cầu về mọi mặt đối với Tập đoàn; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một trung tâm R&D quy mô lớn của Samsung tại Việt Nam.

Theo số liệu hải quan của chính phủ, lượng xuất khẩu điện thoại thông minh và phụ tùng của Việt Nam, chủ yếu do Samsung Electronics sản xuất, đã tăng 4.4% trong năm ngoái với số tiền lên đến 51.38 tỷ USD. Samsung đồng thời cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư lên tới 17 tỷ USD.

Trung tâm R&D này có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích xây dựng là 11.603m2 và diện tích sàn là 79.511m2.

Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022. Trung tâm mang đến một môi trường làm việc sáng tạo và thân thiện với các tiện ích như phòng tập thể thao, phòng sinh hoạt câu lạc bộ, nhà ăn nội bộ và sân vườn trên cao…

Trung tâm này là tòa nhà đầu tiên được tập đoàn Samsung xây dựng ở nước ngoài nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển của tập đoàn. Đây cũng là Trung tâm R&D được xây dựng với quy mô lớn nhất trong số các Trung tâm của khối doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Thông qua việc xây dựng Trung tâm R&D hiện đại, Samsung mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà còn ở các lĩnh vực nghiên cứu đang là xu hướng của thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mạng 5G… tạo tiền đề để Việt Nam có thể đi trước đón đầu với những thay đổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Vietnam Insider, YahooJoongAng Daily

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).