⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 1/3/2020, ông Ahn Chul Soo (안철수), Đại biểu Đảng Quốc dân Hàn Quốc, đã tình nguyện tham gia công tác hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 tại Bệnh viện Dongsan, Daegu (대구 동산병원).

Vào 10:00 sáng ngày 1/3/2020, đại biểu Ahn Chul Soo mặc bộ quần áo bảo hộ y tế và trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch. Ông thực hiện thăm khám cho những người xuất hiện triệu chứng bệnh.

Theo nguồn tin từ những người có mặt tại bệnh viện, không khí làm việc rất khẩn trương và khắc nghiệt.

Đại biểu Ahn Chul Soo không đi cùng người hỗ trợ, một mình ông trực tiếp đến bệnh viện. Ông cắt liên lạc với mọi người, chỉ tập trung vào việc thăm khám cho bệnh nhân.

Ông mặc đồ bảo hộ y tế, chuẩn bị thăm khám cho người xuất hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19.

Hoạt động tình nguyện khám bệnh cho người có triệu chứng nhiễm virus COVID-19 mà ông tham gia không ấn định thời hạn kết thúc. Vào 17:30 cùng ngày, sau khi kết thúc công việc chẩn đoán bệnh, đại biểu Ahn Chul Soo rời khỏi bệnh viện.

Chiếc áo y tế ông mặc “ướt sũng mồ hôi” mặc dù thời tiết Hàn Quốc hiện nay vẫn còn se lạnh. Với vẻ mặt bơ phờ, mệt mỏi, ông chỉ nói ngắn gọn với những phóng viên: “Ngày mai tôi sẽ tiếp tục đến bệnh viện”.

Chiếc áo ông mặc ướt sũng dù thời tiết Hàn Quốc còn se lạnh.

Đại biểu Ahn Chul Soo có bằng tiến sĩ Y khoa tại Đại học Quốc gia Seoul. Ông giảng dạy tại Đại học Y Dankook từ năm 1989 – 1991. Sau đó, ông chuyển hướng sang kinh doanh và phát triển hệ thống diệt virus cho máy tính.

Bà Kim Mi Kyung (김미경), phu nhân của đại biểu Ahn Chul Soo, là giáo sư khoa pháp y, giảng dạy tại Đại học Quốc gia Seoul. Bà đồng thời cũng là một bác sĩ đang tham gia công tác tình nguyện điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 tại Daegu.

Đại biểu Ahn Chul Soo là người sáng lập Đảng Quốc dân, đã có một bài phát biểu nhân dịp 101 năm ngày kỷ niệm phong trào kháng Nhật 1/3 với nội dung như sau:

“Nhìn sự bất lực của Chính phủ, tôi không thể không đặt câu hỏi liệu Quốc gia đã làm tròn vai trò và trách nhiệm của mình chưa. Rốt cuộc Chính quyền này đã rút ra được bài học gì, khắc phục, sửa chữa được gì từ những biến cố: Thảm họa chìm phà Sewol, dịch bệnh SARS, MERS?”.

Ông cũng đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ y bác sĩ và các doanh nghiệp Hàn Quốc trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh: “Cho dù Chính quyền sụp đổ, tôi tin tưởng người dân Hàn Quốc vẫn có thể xây dựng lại đất nước.

Trong khi Chính phủ bất lực thì mỗi người dân đang phát huy sức mạnh vĩ đại của mình để chiến thắng nghịch cảnh. Không thể trông chờ vào Chính phủ. Nhưng chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng trong thời gian ngắn nhất.

Chính người dân Hàn Quốc đang chỉ cho giới chính trị cách hành động. Chúng ta sẽ chung lưng đấu cật như sự đoàn kết của cha ông ta khi dựng lên non sông Đại Hàn 101 năm trước. Chúng ta sẽ đồng tâm hiệp lực, vượt qua khó khăn, dạy cho giới chính trị một bài học”.

Hình ảnh đại biểu Ahn Chul Soo với dáng vẻ mệt mỏi, “chiếc áo đầm đìa mồ hôi” sau một ngày dốc sức tham gia chẩn đoán bệnh cho những người có triệu chứng nhiễm virus COVID-19 tại tâm dịch thực sự gây xúc động mạnh mẽ cho toàn thể người dân Hàn Quốc.

Khuôn mặt ông in hằn vẻ mệt mỏi cùng vết tích của lớp kính bảo hộ y tế mang suốt ngày dài.

Trong những ngày cả đất nước Hàn Quốc đang “oằn mình chống chọi” với đại dịch COVID-19, tinh thần “xông pha chiến đấu” hết mình vì người dân của ông Ahn Chul Soo, đã khiến người dân Hàn Quốc thốt lên cảm phục:

– Tôi vô cùng yêu mến Ahn Chul Soo. Ông chính là người hùng trong trái tim người dân Hàn Quốc.

– Tôi ngưỡng mộ, kính trọng đại biểu Ahn Chul Soo. Hành động xông pha đến tâm dịch của ông tuyệt đối không phải là việc ai cũng làm được.

– Cảm ơn Ahn Chul Soo, thật lòng cảm ơn ông. Cảm ơn tấm lòng vì dân của ông.

– Người dân Đại Hàn Dân Quốc chắc chắn vượt qua đại nạn bằng sức mạnh đoàn kết. Cảm ơn Ahn Chul Soo cùng phu nhân.

Chiến dịch 1339 nhằm quyên góp ủng hộ những bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 trên toàn Hàn Quốc, đặc biệt là tâm dịch Daegu.

Câu chuyện cảm động về đại biểu Ahn Chul Soo gợi nhớ đến một câu nói nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:

“Sống trên đời cần có một tấm lòng.
Để làm gì em biết không?
Để cho gió cuốn đi”
.

Vâng, thời điểm khó khăn như hiện tại, càng cần hơn những tấm lòng cao đẹp, “để cho gió cuốn đi”, để lòng tốt, tình người được nhân lên mãi.

Những người con đất Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, chính các bạn cũng có thể quyên góp để góp phần nhỏ bé giúp người dân Hàn Quốc vượt qua đại dịch COVID-19.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).