Chuyển thể từ webtoon cùng tên của Hàn Quốc, “Itaewon Class” (이태원 클라, tựa Việt: Tầng lớp Itaewon) được khởi chiếu trên đài JTBC vào 10:50 tối thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 31/1/2020.

Phim xoay quanh nhân vật Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon thủ vai) với cuộc đời sớm gặp nhiều chông gai, thử thách. Xuất thân không sang giàu, tính tình cương trực, anh từng phải ngồi tù nhưng nuôi mộng đổi đời để trả thù cho cha.

Cuộc đời Sae Ro Yi rẽ sang trang mới khi anh bắt đầu sự nghiệp ở Itaewon – khu phố sầm uất nhất nhì Seoul. Từ đó, nhiều sự kiện mới diễn ra với sự xuất hiện trở lại của tình đầu Soo Ah (Kwon Na Ra) và điên nữ “bá đạo” Jo Yi Seo (Kim Da Mi đóng).

“Itaewon Class” phiên bản truyền hình hiện đang trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trên các MXH Hàn Quốc. Đồng thời, bộ phim còn dành được tình cảm của đông đảo khán giả Việt Nam trong thời gian gần đây.

Lí do gì đã khiến “Itaewon Class” trở nên “sốt sình sịch” đến thế?

Nhân vật đại diện cho người trẻ hiện đại

Trước hết, phải nói rằng kịch bản của “Itaewon Class” rất biết “lấy lòng” người trẻ. Nhân vật trong “Itaewon Class” là tập hợp của những tính cách người trẻ rất tiêu biểu trong xã hội ngày nay.

Bốn nhân vật tạo thành tứ giác tình yêu trong phim “Itaewon Class”

Park Sae Ro Yi cương trực, không chịu khuất phục, ngùn ngụt khí thế và ôm đầy hoài bão. Jo Yi Seo – thiên tài với chỉ số IQ 162 có thiên hướng chống đối xã hội quyết tâm theo đuổi tình yêu của mình. Oh Soo Ah từ khi sinh ra đã là trẻ mồ côi nên ưu tiên số một là sống vì bản thân. Jang Geun Won đại diện cho tầng lớp ngậm thìa vàng con nhà tài phiệt, “đầu đội trời chân đạp đất” nhưng lại sớm sa ngã, phạm pháp.

Không khó để giới trẻ Hàn Quốc bắt gặp hình ảnh của mình trong các nhân vật khi xem phim. Nhiều người trong số họ rất có thể là những Sae Ro Yi, Yi Seo hay Soo Ah ngoài đời thực.

Nội dung thực tế, gần gũi

Nổi bật trong “Itaewon Class” là sự phân tầng giai cấp cùng những hiện tượng xã hội điển hình. “Cá lớn nuốt cá bé” hay “châu chấu đá xe” là những vấn đề mà gần như xã hội nào cũng có thể gặp phải.

Nguồn cơn ân oán của các nhân vật được giới thiệu ngay trong tập đầu của phim

Bạn có thể làm gì nếu vừa không có tiền lẫn không có quyền? Chỉ có thể là thất bại, hoặc bị hại!

Tất nhiên đó là cái kết cho những ai chấp nhận cam chịu hoặc cho rằng mình không thể làm gì khác.

Nhưng vẫn có những con người kiên quyết sống vì chính nghĩa và đi theo lí tưởng “quân tử trả thù mười năm chưa muộn”. Hay những con người bề ngoài có vẻ mềm yếu nhưng không gì ngăn được khát khao sống là chính mình, sống cho chính mình.

Bên cạnh đó, phim còn đề cập đến chủ đề kinh doanh, start-up (khởi nghiệp) – đây là hướng đi của rất nhiều bạn trẻ hiện đại với suy nghĩ muốn tự mình làm chủ, tự mình kiếm tiền tự mình hưởng.

Kịch bản gây cấn

Có tình cảm, có lãng mạn, có bạo lực đánh đấm và có cả đấu đá gay cấn. “Itaewon Class” không khó khăn trong việc thu hút sự theo dõi của người xem khi đã tạo ra những cao trào nhất định.

Cụ thể, ở tập 7 và 8, khán giả đã phải hồi hộp thấp thỏm vì nguy cơ đối đầu của hai nhân vật chính. Jo Yi Seo thật sự là ai, liệu cô ấy sẽ phản bội Park Sae Ro Yi? Tuy nhiên, sang đến tập 9 – 10, nút thắt dần được tháo gỡ và chuẩn bị cho những diễn tiến khó lường mới.

Nam chính “soái ca” và kiểu tóc “chất lừ”

Rất khó để một nam tài tử bất kỳ có thể làm giảm độ hot của Park Seo Joon ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, nam diễn viên đã thu về cho mình lượng fan nữ khổng lồ qua các phim truyền hình trong những năm gần đây. Cũng có thể anh quá may mắn và đây vẫn đang là “thời hoàng kim” của chàng diễn viên 31 tuổi này.

Park Sae Ro Yi khi bắt đầu gây dựng sự nghiệp ở Itaewon

Có lẽ với người hâm mộ, Park Seo Joon trong phim nào cũng luôn là “soái ca”. Chỉ có điều qua mỗi phim, soái ca sẽ thay tên đổi họ ra sao và ngoại hình khác đi như thế nào.

Với “Itaewon Class”, kiểu tóc ấn tượng của Sae Ro Yi đang khiến một bộ phận nam thanh niên Hàn Quốc điên đảo bắt chước theo.

Itaewon: cái tên nói lên tất cả

Đối với người Hàn Quốc, Itaewon chính là một thế giới thu nhỏ giúp họ có thể “du lịch” ngay tại chính đất nước mình. Bởi đây chính là nơi hội tụ các nền văn hóa Á – Âu với muôn vàn hình thức giải trí, mua sắm.

Khỏi phải bàn về sự đô hội, sầm suất của khu phố nổi tiếng này, cũng như sự đắt đỏ thuộc hàng nhất nhì Seoul của nó.

Bối cảnh trong “Itaewon Class”.

Với du học sinh Việt Nam thì sao, liệu có ai còn chưa nghe qua tên Itaewon? Còn với du khách Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc, nếu bỏ qua Itaewon cũng hẳn là cả một thiếu sót.

Độ hot của Itaewon có lẽ không còn từ ngữ gì nào để diễn tả. Thật khó tìm ra điều gì đó để chê khu phố “có máu mặt” này, ngoại trừ một điều nó quá đắt đỏ. Nhưng đây lại chính là yếu tố “nâng giá” cho bộ phim.

Yếu tố nước ngoài

Itaewon là khu phố điển hình quy tụ các nền văn hóa khác nhau ở Seoul. Do đó, kịch bản không thể thiếu tuyến nhân vật người nước ngoài, dù cho chỉ là vai phụ. Như Kim Toni (Chris Lyon thủ vai) – anh nhân viên da màu làm thêm tại quán rượu Danbam (Đêm mật ngọt), hay các nhân vật quần chúng xuất hiện trong các cảnh quay trên khu phố.

Ma Hyun Yi (Lee Joo Young đóng) – nhân vật đầu bếp, nhân viên chuyển giới của Danbam cũng có sức hút không kém cạnh dàn diễn viên chính.

Có một chi tiết khiến khán giả Việt, đặc biệt là du học sinh đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc thích thú. Trong một tập phim của “Itaewon Class”, trang phục của nhân vật Ma Hyun Yi có in dòng chữ “Vietnam”. Ở một bối cảnh khác, dòng chữ “Feel the Real Vietnam” cũng xuất hiện trên bảng quảng cáo của một nhà hàng thuộc khu phố Itaewon.

Theo bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất Netflix Việt Nam ngày 28/2/2020, “Itaewon Class” chễm chệ ở hạng nhất.

Phải chăng, đây chính là điều hiển nhiên khi nhà làm phim “Itaewon Class” đã quá “tinh tế” và nhạy bén với thời cuộc khi để yếu tố Việt Nam xuất hiện trong phim?

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).