Ngày 16/2 vừa qua, sau hơn 2 tháng phát sóng, bộ phim drama Hạ cánh Nơi anh cuối cùng cũng đã kết thúc.

Trong tập cuối của bộ phim, khán giả đã rất mãn nguyện khi cặp đôi chính có cơ hội gặp lại nhau tại Thụy Sĩ. Tuy nhiên, cảnh âm dương cách biệt lại là một cái kết buồn cho cặp đôi phụ.

Khép lại bộ phim với những cảm xúc đan xen, chúng ta hãy cùng “đu” sang xem bộ phim khác hấp dẫn không kém đó là Itaewon class (이태원 클라쓰). Bộ phim này được phát sóng vào ngày 31/1 thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần (22:50) trên kênh JTBC.

Tác phẩm này được chuyển thể từ truyện tranh webtoon nổi tiếng cùng tên. Chính tác giả của bộ truyện (Jo Gwang Jin) cũng là một trong những nhà biên kịch chấp bút cho kịch bản bộ phim nên những người hâm mộ của bộ truyện tranh này sẽ không cần phải lo sợ phim sẽ làm hỏng nội dung nguyên gốc.

Ngoài ra chỉ đạo bộ phim Itaewon Class cũng là đạo diễn Kim Sung Yoon, đạo diễn bộ phim Mây họa Ánh trăng nổi tiếng trước đó. Ông Kim tuyên bố sẽ đảm bảo phim được quay một cách nghiêm túc và chỉn chu, cố gắng giữ đúng nội dung phim theo nguyên tác.

Nội dung phim kể về quá trình xây dựng nhà hàng Danbam từ một đống đổ nát thành thương hiệu đứng đầu ngành công nghiệp ẩm thực của chàng trai Park Sae Roy (Park Seo Joon).

Một chàng trai có tính cách mạnh mẽ và bộc trực, trong quá khứ khi còn là một cậu học sinh, Park Sae Roy đã đụng độ phải con trai của chủ tịch tập đoàn thực phẩm Jang Ga là Jang Geun Won (Ahn Bo Hyun).

Do bắt gặp cậu ấm nhà tài phiệt này đang bắt nạt bạn học, Park Sae Roy đã ra tay ngăn cản. Tuy nhiên chính hành động này đã khiến cho cha cậu (một nhân viên của tập Jang Ga) bị mất việc. Sau đó cha cậu đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Kẻ gây tai nạn không ai khác chính là Jang Geun Won.

Trong lúc tức giận, Park Sae Roy đã đánh Jang Geun Won đến suýt mất mạng. Thấy con trai cưng của mình bị một kẻ tầm thường đánh cho thê thảm, chủ tịch tập đoàn Jang Ga đã quyết tâm nghĩ cách cho anh vào tù.

Cuộc đời chàng Park Sae Roy dường như đã bế tắt từ đó nhưng với sự quyết tâm báo thù cho cha mình, anh không cho phép mình được gục gã. Anh nỗ lực để có thể ra tù sớm nhất và quyết tâm trở thành người giàu có để có thể trả thù được cho cha.

Trong quá trình gây dựng sự nghiệp, anh đã có thêm những người bạn đồng hành đó là Jo Yi Seo (Kim Da Mi), thông minh (IQ 162), trẻ trung; Ma Hyun Yi (Lee Joo Young), cô gái chuyển giới kiêm đầu bếp, tuy nấu ăn kém nhưng nhiệt tình; Jang Geun Soo, em trai của Jang Geun Woo và là con trai thứ hai của tập đoàn Jang Ga, nhưng do bị người anh của mình ngược đãi và một người cha bàng quan nên năm 17 tuổi anh đã ra tự lập và cũng là thành viên trong nhà hàng Danbam.

Choi Seung Kwon tuy hơi khờ, thiếu kiềm chế cơn nóng giận nhưng lại cực kỳ trung thành. Ngoài ra còn có thêm anh bạn nguời nước ngoài da đen Tony làm thêm tại quán.

Bên cạnh đội ngũ nhân viên, chúng ta cũng bắt gặp mối tình đầu của Park Sae Roy là Oh Soo Ah, một cô nàng rất lý trí, biết vượt qua nghịch cảnh để đi lên và ao ước có chỗ đứng trong tập đoàn Jang Ga.

Bộ phim không những hấp dẫn với khán giả về sự vươn lên của Jang Sae Roy và con đường quyết tâm trả thù tập đoàn Jang Ga cho cha của mình mà còn xoay quanh mối quan hệ tình tay ba của anh chàng với “điên nữ” Jo Yi Seo và “ác nữ” Oh Soo Ah.

Mỗi một nhân vật đều có một câu chuyện riêng, một biến cố riêng. Bộ phim được xây dựng theo phương thức độc đáo khi mỗi người sẽ đảm nhận ngôi thứ nhất và kể lại diễn biến của bộ phim qua từng tập.

Nếu như tập 1 là theo lời kể của nam chính về quá khứ của anh, cũng như sự nung nấu trả thù cho cha, thì tập 6 lại là theo lời kể của Oh Soo Ah, việc cô giằng xé lương tâm giữa lý trí và trái tim lương thiện trong việc muốn có chỗ đứng trong tập đoàn Jang Ga mà phản bội lại Park Sae Roy.

Trong hai tập đầu, nhịp phim diễn ra khá chậm, chủ yếu là nhắc lại quá khứ của nam chính. Đây là một sự sắp đặt của các nhà làm phim nhằm giúp người xem hiểu được tường tận về quá khứ của nam chính và tạo tiền để cho những tình tiết của bộ phim sau này.

Bắt đầu từ tập thứ tư chúng ta có được một câu chuyện khác khi Oh Soo Ah định hôn Park Sae Roy thì bị Jo Yi Seo ngăn lại. Đây là một bộ phim nói không với những cô nàng “bánh bèo” khi mà hai nàng “điên nữ” và “ác nữ” kình nhau đã tạo nên những màn “đấu đá” đầy hưng phấn cho khán giả. Có thể một phần sức hút của bộ phim cũng là nhờ những màn đối đầu giữa hai cô nàng này.

Chỉ có nam chính của chúng ta vẫn còn quá khờ khi vẫn còn tin tưởng nàng Oh Soo Ah (mối tình đầu) và kể hết bí mật kinh doanh của mình cho cô nàng nghe.

“Ác nữ” đã đem hết mọi câu chuyện này để báo lại cho tập đoàn Jang Ga. Vậy là mọi kế hoạch kinh doanh của anh chàng đã hóa thành công cốc. Khiến cho khán giả xem những phân cảnh phải sôi máu.

Ngoài những tình tiết gây cấn cùng với những câu thoại hài hước của nhân vật chính và bạn bè thì bộ phim cũng mang lại cho ta những cảm xúc sâu lắng. Điển hình như khi nhân vật chính ra sức dùng những lời lẽ bảo vệ trước những bất công trong cuộc sống hay nhìn nhận của một cô nữ sinh về cuộc đời đầy cay đắng.

Khi xem phim, khán giả có thể sẽ đồng cảm với các tuyến nhân vật khác nhau, kể cả nhân vật phản diện bởi tất cả những nhân vật này sẽ là người kể chuyện từ góc nhìn của bản thân họ.

XEM THÊM: Loạt hình ảnh trong HCNA làm dấy lên nghi vấn Son Ye Jin mang bầu

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).