⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sáng ngày 18/2/2020, cơ quan y tế Hàn Quốc xác nhận có thêm ca nhiễm virus corona thứ 31 là một phụ nữ 61 tuổi, đang cư trú tại quận Seo, thành phố Daegu (서구 대구시).

Bệnh nhân có dấu hiệu ho sốt, khó thở từ chiều ngày 17/2 và được xác nhận phản ứng dương tính với virus corona tại Viện y tế Daegu (대구의료원).

Mặc dù cần chờ thêm kết quả điều tra dịch tễ học nhưng ca nhiễm số 29 và 31 đều đang trong tình trạng không xác định được nguồn lây. Họ đều là những người không đi du lịch nước ngoài và cũng không phải người thân hoặc chưa có lịch sử tiếp xúc với những người nhiễm bệnh trước đó.

Trước khi nhập viện, bệnh nhân thứ 31 đã sinh hoạt tự do và di chuyển đến nhiều nơi (bằng phương tiện giao thông công cộng) ở thành phố Daegu như như trung tâm y tế (대구 수성구보건소), nhà thờ (남구 대명로 81 대구교회), bệnh viện Đông y (수성구 범어동 새로난 한방병원), khách sạn (퀸벨호텔) và thậm chí bệnh nhân còn đi công tác tại khu vực Gangnam, Seoul ngày 29/1 vừa qua.

Do những biến chứng mới của virus corona như lây không triệu chứng, thời gian ủ bệnh có thể lên tới 24 ngày nên cơ quan y tế Hàn Quốc đang lo ngại khả năng có nhiều người bị lây bệnh mà chưa được phát hiện.

Ngoài ra, người Hàn Quốc còn đang lo ngại về những du học sinh Trung Quốc mới nhập cảnh vào Hàn để chuẩn bị cho kỳ học mới. Trong vòng 11 tuần từ ngày 1/12 năm ngoái tới ngày 14/2 vừa qua, đã có 19.022 du học sinh quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh vào trong nước.

Mặc dù chính phủ Hàn Quốc đã đề nghị chính quyền các địa phương, trường hợp phối hợp bố trí địa điểm cư trú và giám sát chặt chẽ tình hình sức khoẻ của các du học sinh người Trung Quốc, nhưng trên thực tế ít có trường nào thực hiện được đúng theo chỉ thị này.

Các trường Đại học Hàn Quốc không thể ban lệnh xử phạt đối với các du học sinh Trung Quốc thuê trọ bên ngoài, vẫn sinh hoạt tự do và cũng không báo cáo thường xuyên về tình hình sức khoẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc có 31 ca nhiễm, trong đó có 9 ca đã xuất viện, 22 ca còn lại vẫn đang trong quá trình điều trị cách ly.

Đã có có 9.234 người tại Hàn Quốc làm xét nghiệm, trong đó có 8.277 người đã có kết quả âm tính, số còn lại hiện vẫn chưa có kết quả.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

2 thoughts on “Virus corona ngày 18/2/2020: Hàn Quốc có thêm ca nhiễm thứ 31, di chuyển tự do nhiều nơi trong thành phố Daegu

  1. Dinhthithuong viết:

    Cho e hỏi ngu cái .. dương tính là mắc bệnh hay âm tính là mắc bệnh vậy .

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Dương tính là mắc bệnh, còn âm tính là chưa phát hiện ra triệu chứng 🙂

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).