Ha Ji Won (하지원, tên thật là Jeon Hye Rim, sinh ngày 28/6/1978, cao 167cm), được biết đến qua hàng loạt các vai diễn đình đám trong Hwang Jini, Empress Ki hay phim hài lãng mạn Secret Garden.

Cô được mệnh danh là “đả nữ” của điện ảnh Hàn Quốc do chuyên thủ vai nữ chính mạnh mẽ trong các tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại hành động, phim thể thao, vai nữ quyền trong phim dã sử Hàn Quốc.

Trong suốt sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Ha Ji Won đạt được vô số giải thưởng danh giá. Dù nổi tiếng, xinh đẹp, tài giỏi nhưng cho đến nay khi đã 43 tuổi, Ha Ji Won vẫn lẻ bóng và chưa từng công khai hẹn hò với bất cứ ai.

Diễn viên Ha Ji Won chụp ảnh cho tạp chí allure.

24 năm đóng phim đủ các thể loại

Ha Ji Won từng chia sẻ có mơ ước trở thành một diễn viên ngay từ nhỏ. Khi còn là một học sinh trung học, cô được một công ty giải trí liên lạc khi nhìn thấy hình ảnh của cô tại một studio.

Diễn viên Ha Ji Won mặc trang phục mùa hè màu trắng, ngồi trên ghế sofa.

Những tưởng con đường nghệ thuật rộng mở với cô gái trẻ nhưng sau đó cô đã phải trải qua hơn 100 lần thử vai nhưng đều bị loại. Thế nhưng Ha Ji Won đã chứng tỏ, thành công chỉ đến với những ai kiên trì và chăm chỉ với đam mê của mình.

Xuất hiện trong chương trình “One Night TV Entertainment”, Ha Ji Won đã có những chia sẻ về nghệ danh đặc biệt của mình: “Khi gia nhập làng giải trí, tôi được lấy tên mối tình đầu của người quản lý. Tôi nghĩ ông rất yêu người phụ nữ mà ông không thể đi suốt cuộc đời và tôi trân trọng điều đó. Thời gian đầu khi được gọi là Ha Ji Won, tôi có cảm giác rất vui và thấy mình là một người quan trọng. Chính cảm giác ấy đã thôi thúc tôi cố gắng nhiều hơn để có thể làm cho cái tên Ha Ji Won được thật nhiều người biết tới.”.

Diễn viên Ha Ji Won thuở mới vào nghề.

Năm 1996, cô lần đầu tiên ra mắt trong bộ phim dành cho tuổi teen mang tên New Generation Report: Adults Don’t Understand Us. Trong phim, cô chỉ đảm nhận một vai phụ, hiếm khi được xuất hiện. Tuy vậy, Ha Ji Won vẫn thường nhắc lại vai diễn đầu tiên của cuộc đời mình. Theo cô, đó là vai diễn nuôi dưỡng giấc mơ trở thành diễn viên.

Bộ phim mang đến sự nổi tiếng cho Ha Ji Won chính là School 2 vào năm 1999. Với vai diễn này, Ha Ji Won lần đầu tiên được công nhận với vai trò diễn viên chuyên nghiệp.

Sau School 2, bộ phim kinh dị Truth Game giúp Ha Ji Won mang về giải Best Rookie Actress tại Grand Bell Awards lần thứ 37 và Busan Film Critics Awards. Cũng từ đó, sự nghiệp của cô càng ngày càng thăng tiến.

Diễn viên Ha Ji Won trong School 2.

Ha Ji Won trong School 2 (1999)

Ha Ji Won chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với tên gọi nữ diễn viên toàn diện bậc nhất màn ảnh khi hoàn thành xuất sắc các vai khó nhằn, từ tình cảm lãng mạn đến hài hước, từ phim nhạy cảm đến các vai diễn hành động, kinh dị hay cổ trang.

Tác phẩm hành động được chú ý đầu tiên của Ha Ji Won là bộ phim Damo (2003). Tác phẩm gây ấn tượng mạnh cho khán giả với những pha võ thuật hoành tráng và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, đặc biệt là nữ chính Ha Ji Won.

Diễn viên Ha Ji Won trong phim cổ trang Damo (2003).

Ha Ji Won trong Damo (2003)

Trước khi nổi tiếng toàn châu Á với vai diễn trong Secret Garden cùng Hyun Bin, Ha Ji Won từng tham gia một bộ phim được đánh giá là tác phẩm đỉnh cao mang tên What Happened in Bali, hợp tác cùng nam diễn viên Jo In Sung và So Ji Sub mà các mọt phim Hàn không thể không biết đến. Bộ phim được đánh giá là phim hay nhất của SBS trong suốt 15 năm thành lập.

Diễn viên Ha Ji Won cùng bạn diễn Hyun Bin trong phim truyền hình đình đám Secret Garden.

Secret Garden đưa tên tuổi Ha Ji Won nổi tiếng khắp châu Á

Với thể loại phim cổ trang, Ha Ji Won giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất do đài truyền hình KBS trao tặng năm 2006 cho tác phẩm Hwang Jin Yi với vai một kỹ nữ thời Joseon cá tính, kiên cường.

Diễn viên Ha Ji Won trong phim cổ trang Empress Ki.

Ha Ji Won từ chối lời mời đóng phim Hollywood để được tham gia Empress Ki

Nhưng huyền thoại thật sự phải kể đến Empress Ki (Hoàng hậu Ki), bộ phim truyền hình dài hơi nhưng đã đạt được rating lý tưởng cũng như giúp Ha Ji Won giành được giải Daesang trong lễ trao giải MBC 2013 và nổi danh toàn châu Á.

Đáng nói, cô đã từ chối đến 3 lời mời tham gia đóng phim Hollywood vì muốn được tham gia “Hoàng hậu Ki”. Điều này khiến người hâm mộ muôn phần bội phục và ngày càng ủng hộ cho sự nghiệp cả “đả nữ” hiếm có khó tìm của điện ảnh Hàn Quốc.

Để “cân đẹp” những vai diễn hành động khó nhằn, Ha Ji Won đã tự mình luyện tập rất nhiều, những lúc rảnh rỗi, cô thích nghiên cứu kiếm đạo, đánh golf và cưỡi ngựa. Ha Ji Won dành đến cả nhiều giờ luyện tập mỗi ngày, chính vì thế cô luôn đảm nhận thành công các vai nữ cường, nữ tướng cá tính mạnh và các vai hành động cần đến thể lực.

Đời tư kín tiếng và bi kịch gia đình

Những năm gần đây, Ha Ji Won dường như ít khi xuất hiện trong các hoạt động của showbiz. Mặc dù nổi tiếng và thành công rực rỡ trong sự nghiệp nhưng cô vẫn được đồng nghiệp và giới chuyên môn ca ngợi là một ngôi sao có lối sống giản dị, khiêm tốn.

Ha Ji Won rất kín tiếng trong chuyện đời tư, cô từng nói không muốn được công chúng nhắc đến qua những ồn ào cá nhân mà chỉ muốn cống hiến những vai diễn bằng tài năng thực sự cho khán giả. Chính vì thế, chuyện cá nhân của “đả nữ” Hàn Quốc cũng không được nhắc đến nhiều.

Ngày 2/1/2016, thông tin bố của Ha Ji Won qua đời khiến đồng nghiệp và người hâm mộ của Ha Ji Won không khỏi xót xa. Chính bản thân cô cũng rất bàng hoàng bởi bố cô trước đó vẫn luôn mạnh khoẻ.

Bố của Ha Ji Won qua đời vì nhồi máu cơ tim, sự ra đi đột ngột ấy để lại một khoảng trống không thể bù đắp. Tuy nhiên, biến cố vẫn chưa dừng lại với gia đình Ha Ji Won.

Ngày 21/1/2018, tròn 2 năm sau ngày mất của bố, người em trai duy nhất Jeon Tae Soo cũng ra đi ở tuổi 34 vì chứng bệnh trầm cảm. Tae Soo cũng là một diễn viên tuy nhiên hoạt động suốt 10 năm không để lại nhiều ấn tượng trong showbiz Hàn Quốc như chị gái.

Anh từng nói rất khó khăn để có thể vượt qua được cái bóng của chị, và anh muốn được biết đến như một diễn viên tên Jeon Tae Soo chứ không phải em trai của Ha Ji Won. Tae Soo và Ji Won rất thân thiết, chính chị gái Ji Won là người đã hướng cho em trai đi theo con đường nghệ thuật khi nhận ra tài năng của anh khi còn trẻ.

Sau ba ngày em trai qua đời, Ha Ji Won cập nhật Instagram: “Ngôi sao xinh đẹp của chị. Chị hy vọng ngôi sao đó được sinh ra trong thế giới, nơi nó có thể tỏa sáng vĩnh cửu. Em là ngôi sao của chị, người mà chị yêu thương. Chị hy vọng ngôi sao đó hạnh phúc hơn bất kỳ ai khác trên thế giới. Chị hy vọng ngôi sao đó được mọi người trên thế giới yêu thích. Chị yêu em, ngôi sao xinh đẹp của chị, Tae Soo”. Ở bài viết khác, Ha Ji Won chia sẻ: “Jeon Tae Soo, vẻ đẹp của em tỏa sáng hơn ánh mặt trời”.

Cái chết của em trai là một cú sốc lớn đối với Ha Ji Won, cô đã bỏ buổi họp báo phim quan trọng để lo hậu sự cho em, sau đó Ha Ji Won dường như rút lui khỏi làng giải trí Hàn Quốc trong suốt 3 năm vì cú sốc tâm lý nặng nề.

Trở lại sau gần 3 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ với bộ phim Chocolate của đài jTBC, khác với những vai diễn “chị đại” trước đây, Ha Ji Won hóa thân thành thục nữ trong dự án lần này.

Hóa thân thành kiểu nữ chính không có điểm gì đặc sắc, khác biệt song Ha Ji Won vẫn được giới chuyên môn đanh giá cao nhờ bởi lối diễn xuất chân thật và nhan sắc ngày càng cuốn hút của nữ diễn viên sắp bước sang tuổi 43.

“Gái ế” U40 siêu giàu của điện ảnh Hàn

Trong suốt gần 25 năm hoạt động trong ngành giải trí, Ha Ji Won là một trong những nghệ sĩ nữ hiếm hoi ít dính tin đồn hẹn hò nhất showbiz. Từ khi khởi nghiệp, nữ diễn viên chưa bao giờ chia sẻ về tình yêu và ý định kết hôn.

Người duy nhất dính nghi án hẹn hò với “đả nữ” là Hyun Bin sau khi cả 2 cùng tham gia dự án Secret Garden. Sau đó khi cả 2 bên cùng lên tiếng phủ nhận thì cho đến hiện tại, Ha Ji Won vẫn luôn im lặng mỗi khi được hỏi đến chuyện tình cảm.

Ha Ji Won từng chia sẻ bản thân cô nghĩ chuyện cưới xin là do duyên số. Mặc dù phụ nữ có mạnh mẽ hay tự lập đến đâu thì cũng cần được bảo vệ và chở che, nhưng chuyện tình cảm vốn không thể vội vàng và gượng ép. Hiện tại cô chỉ muốn tập trung cho công việc.

Trên khắp các diễn đàn, Ha Ji Won thậm chí còn được mệnh danh là “gái ế nổi tiếng”. Hiếm có nữ diễn viên U40 nào siêu nổi mà sạch bóng tình trường như Ha Ji Won.

Mới đây, thông tin Ha Ji Won tậu nhà tại khu phố đắt đỏ bậc nhất Seoul được truyền thông Hàn Quốc đăng tải rầm rộ. Việc mua bán căn nhà được tiến hành vào tháng 3 vừa qua. Tòa nhà có 8 tầng nổi và 1 tầng hầm với giá trị lên tới 10 tỉ KRW (khoảng 192 tỉ VND).

Ha Ji Won mua tòa nhà này dưới tên của của công ty quản lý Sun & Moon Entertainment do mẹ cô làm CEO và chính cô là giám đốc điều hành. Với 9 tầng đồ sộ, mặt tiền hướng ra trung tâm nữ diễn viên cho biết cô sẽ sử dụng tầng hầm và 6 tầng phía trên cho mục đích kinh doanh, còn tầng 7 và 8 nữ diễn viên sẽ dùng cho mục đích cá nhân.

Ha Ji Won còn chứng tỏ mình là một “tay chơi” bất động sản thứ thiệt vì từng khiến người hâm mộ trầm trồ khi chia sẻ về căn hộ cực kỳ sang trong của cô trong một chương trình “Stagram” của đài SBS năm 2015. Căn hộ của Ha Ji Won được thiết kế một cách tinh tế, với đồ nội thất kiểu cổ điển cùng sàn đá cẩm thạch.

Ngoài đóng phim, làm người mẫu quảng cáo, Ha Ji Won còn tập trung đầu tư vào việc kinh doanh các sản phẩm làm đẹp. Cô cùng một người bạn cho ra mắt nhãn hiệu mỹ phẩm chăm sóc da. Hiện nay, “đả nữ” của làng giải trí Hàn Quốc đang sống trong căn hộ sang trọng có giá khoảng 2 triệu USD.

Ở tuổi 43, Ha Ji Won có tất cả, từ nhan sắc, tài năng, sự nổi tiếng, giàu có.

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

One thought on “Ha Ji Won: Đả nữ của Secret Garden, U40 vẫn độc thân và… giàu có

  1. Nhi Phạm viết:

    Rất yêu mến chị Ha Ji Won. Đep tự nhiên, giản dị, duyên dáng, hiền hậu ❤️

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).