Bộ phim Hàn Quốc “Squid Game” đang gặt hái được thành tích đầy ấn tượng khi phủ sóng toàn cầu và đứng đầu bảng xếp hạng TOP 10 của Netflix vào cuối tuần qua.

Tuy nhiên, ngoài nghi án đạo nhái phim Nhật, “Squid Game” tiếp tục mắc sạn khi sử dụng số điện thoại có thật ngoài đời ở trong phim.

Trong tập 1, ông chú “đa cấp” (Gong Yoo) đã rủ nam chính chơi trò đập giấy rồi đưa ra một tấm danh thiếp có dãy số điện thoại kèm theo lời nhắn, hãy gọi điện vào số này bất cứ lúc nào muốn tham gia trò chơi.

Dãy số trên danh thiếp có 8 chữ số, nhưng ở Hàn Quốc mọi người đều ngầm hiểu 3 số đầu là 010. Vì sức hút của “Squid Game” quá lớn nên rất nhiều khán giả đã thử gọi vào số điện thoại này.

Không ngờ đây lại là một số điện thoại thật, đang được đăng ký chính chủ và sử dụng tại Hàn Quốc. Chủ nhân của số điện thoại này chia sẻ, anh phải xoá 4000 số điện thoại gọi đến, pin luôn trong tình trạng yếu, cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn hoàn toàn.

Ban đầu, chủ nhân số điện thoại không hề biết rằng, vì sao số điện thoại của mình lại bị nhiều người quấy phá. Mãi sau khi một người gọi tới tiết lộ rằng, số điện thoại này đã xuất hiện trong bom tấn “Squid Game” đang nổi đình nổi đám thì sự thật mới được phơi bày.

Ngoài các cú nháy điện thoại, chủ nhân số điện thoại còn nhận được hàng ngàn tin nhắn. Có người thú nhận nhắn vì tò mò do thấy số điện thoại trong phim có 8 số, nghĩ rằng nó không tồn tại nên gọi thử: “Tôi cứ nghĩ rằng nhóm sản xuất sẽ phải thực hiện các biện pháp đề phòng. Số điện thoại xuất hiện ở phút 23:44 của tập đầu tiên. Tôi xin lỗi vì đã liên hệ với bạn vào đêm khuya”.

Có người lại nhắn những dòng khẩn khoản đòi… tham gia trò chơi: “Tôi đang nợ 1.2 tỉ won và thật sự mong muốn được giúp đỡ để xoay chuyển món nợ. Tôi muốn được tham gia Squid Game”. 

Trước hàng loạt chỉ trích, đại diện của bộ phim “Squid Game” cho biết: “Chúng tôi không hề cố ý. Thành thật mà nói thì không còn cách nào khác ngoài đổi số điện thoại cả”. Phía nhà sản xuất đã đưa ra mức bồi thường 1 triệu won. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn bày tỏ bức xúc vì chưa nhận được lời xin lỗi chính thức từ nhà sản xuất.

Chủ nhân số điện thoại cho biết anh không thể đổi số vì đây là số điện thoại gắn liền với công việc, anh đã sử dụng để nhận đơn hàng suốt 10 năm nay. Những cuộc gọi và tin nhắn quấy rối khiến chủ nhân số điện thoại phải sử dụng thuốc an thần để giảm bớt căng thẳng. Một vài người dân Hàn Quốc đang sở hữu dãy số điện thoại hơi giống với số điện thoại trong “Squid Game” cũng đang phàn nàn về việc bị quấy rối ngày đêm.

Một số tờ báo Hàn Quốc cho rằng việc tiết lộ thông tin cá nhân của một người như số điện thoại là vi phạm pháp luật. Nếu đôi bên không thể thỏa hiệp thì Netflix có thể bị phạt tới 50 triệu won vì sơ suất này.

Trong khi đó, một chính trị gia Hàn Quốc là Huh Kyung Young đã đề nghị mua lại số điện thoại này với giá 100 triệu won.

Ngoài lùm xùm về việc để lộ số điện thoại thật, “Squid Game” còn bị cộng đồng mạng phát hiện sử dụng tài khoản thật. Số tài khoản này xuất hiện trong phân cảnh cuối phim, khi nhân vật Ki Hoon trở thành người thắng cuộc cuối cùng và sở hữu chiếc thẻ ngân hàng có số dư 45.6 tỉ won.

Cư dân mạng Hàn Quốc đã xác nhận được rằng số tài khoản trên là Kakao Bank, không phải United Bank. Có người còn thử gửi 1 won vào tài khoản trên và giao dịch chuyển tiền được hoàn thành trong một nốt nhạc.

Nhiều người đã để lại những bình luận trách cứ: “Chỉ cần làm một thao tác che mờ đi mà khó vậy sao?”, “Đúng là ngọc nào mà chẳng có vết, thật tiếc khi bộ phim đang nổi trên toàn thế giới lại dính vào những rắc rối không đáng có!”.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).