Ngay khi ra mắt và trở thành bộ phim nổi tiếng khắp thế giới, “Squid Game” đã vướng phải nhiều nghi vấn “đạo nhái” tác phẩm điện ảnh “As the Gods Will” (신이 말하는 대로) công chiếu năm 2014 của Nhật Bản.

Cư dân mạng đã chỉ ra rằng “Squid Game”“As The Gods Will” có nhiều cảnh giống nhau, và thậm chí họ còn cáo buộc “Squid Game” là một bộ phim đạo nhái hoàn toàn của Nhật Bản.

Những cảnh giống nhau giữa hai phim như:

– Xuất hiện những con thú bông lớn kì dị

– Đều giống nhau ở trò “Đèn xanh, Đèn đỏ” và bước qua cầu kính. Đặc biệt là trò “Đèn xanh, Đèn đỏ” giống nhau đến 90% về luật lệ và cách trừng phạt người chơi.

Đứng trước luồng ý kiến này, đạo diễn Hwang Dong Hyuk của “Squid Game” khẳng định kịch bản được lấy cảm hứng từ những câu chuyện sinh tồn trong truyện tranh.

Ông giải thích: “Kịch bản được phác hoạ từ năm 2008, hoàn thành vào năm 2009 nhưng bị từ chối bởi cốt truyện quá tàn bạo và phi thực tế để phát sóng vào thời điểm đó. Tôi không thể nhận được đầu tư nên buộc phải dừng lại”.

“Trong khi quay phim, tôi cũng nghe nhắc nhiều đến ‘As the Gods Will’. Nhưng đây chỉ là những điểm giống nhau ngẫu nhiên. Nếu nói về việc sớm muộn thì tôi phải là người có ý tưởng trước vì tôi viết kịch bản trước”.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).