Sở hữu ngoại hình hoàn hảo từ khuôn mặt cho đến thân hình chuẩn, Ji Chang Wook (지창욱, sinh ngày 05/7/1987, cao 178cm) hiện đang là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất ở Hàn Quốc và Việt Nam. Bước sang tuổi 34, gia tài phim ảnh và danh tiếng mà anh có được khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều ngôi sao khác, con đường để đi đến thành công trong làng giải trí Hàn Quốc đầy khắc nghiệt không hề dễ dàng đối với Ji Chang Wook. Ngoại hình hay may mắn không phải là tất cả, phần lớn thành công đến từ tài năng và sự nỗ lực hết mình của anh.

Chân dung của nam diễn viên hành động Ji Chang Wook.

Tuổi thơ khó khăn vắng bóng cha

Chàng diễn viên với tính cách “khá lầy lội” Ji Chang Wook có một tuổi thơ không mấy êm ả. Trong Show truyền hình “Laborhood on Hire – 일로 만난 사이” của Đài tvN, Ji Chang Wook đã chia sẻ về tuổi thơ khó khăn vắng bóng cha. Cha mất sớm, mẹ anh phải vất vả một mình nuôi anh khôn lớn.

Chính vì thế, Ji Chang Wook luôn cố gắng để bù đắp những nỗi vất vả của mẹ. Anh cho biết: “Thực sự tôi đã có một quãng thời gian vô cùng khó khăn khi nhìn thấy mẹ phải vất vả một mình nuôi tôi khôn lớn. Vì vậy, tôi luôn muốn làm những gì tốt nhất cho mẹ. Có lẽ tôi nên dành nhiều thời gian ở bên bà”.

Ji Chagn Wook tâm sự trong một show truyền hình.

Ji Chang Wook cho rằng thời gian anh ở bên mẹ là quá ít do lịch trình bận rộn. Mong ước giản đơn là được dành thời gian cùng mẹ làm việc gì đó có vẻ hơi khó đối với một ngôi sao nổi tiếng như anh.

Dẫu vậy, Jang Wook vẫn cố gắng tận dụng quỹ thời gian ít ỏi của mình để đưa mẹ đi du lịch, hay đơn giản chỉ là cùng mẹ ăn một bữa cơm.

Ji Chang Wook cũng thường xuyên chia sẻ những bức ảnh chụp chung với mẹ trên tài khoản Instagram của mình. Bức ảnh anh chụp cùng với mẹ trong buổi Fan meeting tại Đài Loan được đăng tải trên Instagram vào ngày 31/8/2014: “Tôi đã có những kỷ niệm thật đẹp ở Đài Loan. Rất vui vì có mẹ đi cùng. Hẹn gặp lại các bạn”

Ji Chang Wook và mẹ trong một buổi họp báo ở Đài Loan.

Ji Chang Wook và mẹ tại Đài Loan

Ji Chang Wook và mẹ tươi cười rạng rỡ ở sân bay.

2 mẹ con đi du lịch nước ngoài cùng nhau.

Trước khi đi nhập ngũ, Ji Chang Wook cùng mẹ chụp một tấm ảnh kỷ niệm.

Nụ cười hạnh phúc của 2 mẹ con, những cử chỉ tình cảm Ji Chang Wook dành cho người mẹ đáng kính không khỏi khiến các fan hâm mộ cảm thấy ấm lòng. Dù đã trở thành ngôi sao nổi tiếng của K-Biz, nhưng đôi lúc Ji Chang Wook vẫn như cậu bé lên 3 khi ở bên mẹ.

Con đường trở thành tài tử hoàn hảo của Ji Chang Wook

Từng bị mẹ phản đối khi quyết định làm diễn viên

Ji Chang Wook từng chia sẻ rằng, ước mơ trở thành diễn viên xuất phát từ suy nghĩ “ngây ngô” của một cậu học sinh cấp 3: “Được làm diễn viên chắc sẽ vui và hạnh phúc lắm. Nhìn họ lúc nào cũng thật tuyệt”.

Tuy nhiên, mẹ anh lại không đồng ý với ước mơ trở thành diễn viên của anh. Năm lớp 12, Chang Wook lấy hết can đảm để xin phép mẹ thi vào khoa Kịch điện ảnh (연극영화과) nhưng bị mẹ phản đối. Vì thế, 2 mẹ con đã “chiến tranh lạnh” trong một thời gian dài.

Sau đó, Chang Wook quyết định không bao giờ đề cập đến chuyện đó trước mặt mẹ. Anh chỉ âm thầm vừa đi học vừa kiếm tiền. Đó là cách duy nhất để anh thuyết phục được mẹ. Cuối cùng anh cũng nhận được cái gật đầu từ mẹ và bắt đầu theo đuổi con đường diễn xuất.

Từ diễn viên nhạc kịch tới “nam thần hành động thế hệ mới”

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Điện ảnh của Đại học Dankook, Ji Chang Wook bắt đầu khởi nghiệp với vai diễn đầu tiên trên sân khấu nhạc kịch vào năm 2007. Có thể nói, diễn viên nhạc kịch là bước đệm đầu tiên đưa anh trở thành một trong những ngôi sao sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo. Tuy nhiên, vai diễn ra mắt của anh lại là một vai phụ trong tác phẩm điện ảnh có tên “Days…” vào năm 2006.

Với lợi thế chiều cao 1m80, khuôn mặt điển trai, chất giọng tốt, đặc biệt là đôi mắt biết cười, Ji Chang Wook thuận lợi bước vào làng giải trí. Tuy nhiên, phải trải qua những vai phụ mờ nhạt trong các tác phẩm như “Heartstrings – 난 네게 반했어” năm 2008, “My Too Perfect Sons – 솔약국집 아들들” năm 2009, anh mới được khán giả chú ý đến.

Ji Chang Wook trong “My Too Perfect Sons – 솔약국집 아들들”

Nhờ vai chính đầu tiên trong bộ phim “Cười lên Dong Hae – 웃어라 동해야” – tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất nửa đầu năm 2011 với tỷ suất người xem chạm mốc 41%, cái tên “Ji Chang Wook” mới được khán giả nhớ mặt đặt tên.

Lối diễn xuất tự nhiên, đầy thuyết phục và nụ cười tỏa nắng đã giúp anh chinh phục được khán giả truyền hình. Cũng nhờ vai Dong Hae, nam tài tử nhận được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất – “Nam diễn viên xuất sắc nhất” cho thể loại Drama hàng ngày của đài KBS.

Ji Chang Wook trong Cười lên Dong Hae”

Thế nhưng, vai diễn hoàng đế Ta Hwan trong “Hoàng hậu Ki – 기황후” mới chính là bệ phóng đưa Ji Chang Wook trở thành ngôi sao hạng A của K-Biz. Nhân vật đế vương si tình “vừa phản diện vừa tốt bụng” được anh khắc họa thành công, tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Phải nói, diễn xuất của Chang Wook đã góp một phần lớn vào sự thành công của tác phẩm lịch sử nhuốm màu lãng mạn, bi thương này.

Chân dung Ji Chang Wook trong phim cổ trang Hoàng Hậu Ki.

Ji Chang Wook trong “Hoàng hậu Ki”

Sau “Hoàng hậu Ki”, Chang Wook tiếp tục công phá màn ảnh Hàn và trở thành “ngôi sao hàng động mới” với vai sát thủ Jung Hoo trong tác phẩm truyền hình “Healer” vào năm 2015.

Đây là vai diễn khó, đòi hỏi nhiều cảnh hành động và diễn xuất nội tâm phức tạp. Đặc biệt, trong tác phẩm này, anh tự mình thực hiện nhiều phân cảnh nguy hiểm mà không dùng người đóng thế. Sự nghiêm túc trong công việc và tài năng diễn xuất một lần nữa giúp anh khẳng định tên tuổi của mình.

Ji Chang Wook trong một phân cảnh của phim hành động Healer với quần jeans và áo da màu đen.

Ji Chang Wook trong “Healer”

Sau thành công của Healer, Chang Wook trở thành gương mặt được “chọn mặt gửi vàng” trong các tác phẩm hành động. “Mật danh K2” là dự án phim truyền hình tiếp theo đánh dấu sự thành công của anh trong mảng phim hành động.

Ji Chang Wook đeo kính mát và lái xe trong phim hành động Mật Danh K2.

Ji Chang Wook trong “Mật danh K2”

Với diễn xuất tài tình, Chang Wook không chỉ lột tả rõ nét hình ảnh vệ sĩ Kim Jae Ha có quá khứ đau khổ, sôi sục ý chí trả thù mà còn khiến người xem mãn nhãn với những cảnh hành động đẹp mắt. Đặc biệt, khán giả không khỏi đắm chìm với vẻ đẹp đầy nam tính của anh trong những phân cảnh “cởi áo” luyện tập hay cảnh đánh nhau trong phòng tắm.

Ji Chang Wook trong phim hành động Mật Danh K2, cởi áo sơ mi để lộ thân hình cường tráng.

Năm 2017, Chang Wook lại tiếp tục lập lên kỷ lục mới với siêu phẩm điện ảnh hành động – giả tưởng “Thành phố ảo”. Nhờ sự xuất hiện của “nam thần hành động thế hệ mới”, bộ phim đã đạt được thành tích đáng nể khi đứng đầu phòng vé Hàn Quốc và vượt mốc một triệu lượt xem ngay trong tuần công chiếu đầu tiên.

Năm 2020, Ji Chang Wook hứa hẹn trở lại trong dự án phim truyền hình chuyển thể từ webtoon nổi tiếng “Tiệm Tạp Hóa Lúc Nửa Đêm -편의점 샛별이”, nên duyên cùng với em gái quốc dân Kim Yoo Jung.

Trong tác phẩm này, anh sẽ rũ bỏ hình tượng “nam thần” để trở thành một anh chàng vụng về, dễ thương. Mặc dù nội dung phim không mới mẻ và phim cũng dễ có nguy cơ đi theo vết xe đổ của bom xịt “Nhẹ nhàng tan chảy”. Dẫu vậy đây vẫn là bộ phim được các fan hâm mộ mong đợi vì sự xuất hiện trở lại của một Chang Wook đáng yêu.

14 năm tham gia làng giải trí, thăng trầm có, ngọt ngào có, nhưng quan trọng hơn hết Chang Wook luôn đặt tất cả tâm huyết của mình vào mỗi bộ phim mà anh tham gia.

Tài tử hoàn hảo với khả năng ca hát và đời tư sạch

Không chỉ có tài năng diễn xuất, Ji Chang Wook còn gây ấn tượng bởi khả năng ca hát thuộc hàng tốt nhất trong số các nam diễn viên Hàn Quốc với chất giọng trầm ấm và ngọt ngào.

Anh từng trực tiếp góp giọng trong ca khúc nhạc phim “To Butterfly – 나비에게” (phim “Hoàng hậu Ki”) Chất giọng đầy cảm xúc, đôi lúc lại trầm lắng, ngọt ngào của anh nhận được đánh giá cao từ công chúng.

Ngay cả khi ở trong quân ngũ, anh cũng khiến người hâm mộ phải “phát sốt” với hình ảnh nam thần cùng giọng hát đầy nội lực trên sân khấu nhạc kịch “Shinheung Military Academy – 신흥무관학교”.

Ngoài ra, Ji Chang Wook cũng là một trong những sao Hàn hiếm hoi có đời tư sạch trong làng giải trí Hàn Quốc vốn lắm tai tiếng và thị phi. Anh cũng hiếm khi vướng phải tin đồn tình ái với các bạn diễn nữ xinh đẹp trong suốt trong suốt 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Duy chỉ có 2 lần duy nhất Chang Wook vướng tin đồn tình cảm với Park Min Young và Yoona vì diễn xuất quá ăn ý. Tuy nhiên, nam diễn viên đều lên tiếng phủ nhận tin đồn này.

Chang Wook từng tiết lộ bí kíp giúp mình tránh xa các tin đồn trong buổi họp báo ra mắt bộ phim “Healer” vào cuối năm 2014: “Tôi luôn cẩn trọng với mọi mối quan hệ. Không phải là tôi chưa từng có bạn gái. Cũng giống như mọi người, tôi đã từng yêu. Nhưng tôi nghĩ nên âm thầm hẹn hò để tránh làm tổn thương cả hai”.

Mẫu hình bạn gái lý tưởng?

Người con gái như thế nào có thể may mắn lọt vào mắt xanh của nam thần Ji Chang Wook? Đây đích thị là câu hỏi được nhiều fan hâm mộ thắc mắc nhất.

Trong một đoạn phỏng vấn ngắn với “Sportsseoul”, Ji Chang Wook từng tiết lộ về hình mẫu bạn gái lý tưởng của mình: “Tôi thích một người con gái có tính cách ấm áp, sống tình cảm, nói chuyện thú vị. Hơn nữa, nếu phù hợp về tính cách hay sở thích với tôi thì tốt biết mấy. Tôi cũng thích người khiến tôi trở thành… một đứa trẻ (cười xấu hổ). Nghề nghiệp không quan trọng. Có vẻ hơi khó tìm đúng không ạ?”

Ngoài ra, Ji chang Wook cũng cho rằng anh không bao giờ bị trúng tiếng sét ái tình trong lần gặp gỡ đầu tiên với một cô gái xinh đẹp. Có vẻ, hình mẫu lý tưởng của Ji Chang Wook là một cô gái có tính cách ấm áp và thú vị hơn là một cô gái có ngoại hình.

Bởi đâu có biệt danh “Wook 3 tuổi”?

Không phải ngẫu nhiên mà Ji Chang Wook lại trở thành một trong những ngôi sao sở hữu lượng fan đông đảo cả ở Hàn Quốc lẫn nước ngoài. Ngoài tài năng diễn xuất và diện mạo điển trai, Ji Chang Wook còn khiến khán giả yêu quý bởi những nét tính cách thú vị, đôi lúc lại có phần “lầy lội và đáng yêu” như đứa trẻ lên 3. Bởi vậy mà biệt danh “Wook 3 tuổi” đã được các fan hâm mộ ưu ái đặt cho ngôi sao này.

Wook dễ xấu hổ lắm nha

Thuở mới debut, Ji Chang Wook đốn tim fan hâm mộ bởi hình ảnh có phần ngượng ngùng, đáng yêu. Trong show truyền hình “Win Win” vào năm 2011, khi được yêu cầu thể hiện một bài hát, Ji Chang Wook đã lấy tay che mặt ngượng ngùng. Hay trong chương trình truyền hình thực tế “Night of TV Entertainment” vào năm 2013, nụ cười ngượng ngùng đáng yêu, khuôn mặt ửng đỏ vì xấu hổ của Ji Chang Wook không khỏi khiến các fan hâm mộ thích thú.

Tuy nhiên, đó chỉ là vẻ mặt của thời mới debut. Qua thời gian, Ji Chang Wook dần dần lộ nguyên hình là một anh chàng “khá lầy lội”, da mặt vì thế cũng trở lên dày hơn. Có điều, độ lầy lội và hay pha trò của Ji Chang Wook lại càng ngày càng khiến các fan “phát sốt” hơn nữa.

Anh không nói dối được đâu nhé

Nhìn bộ dạng có vẻ “ngô ngố và thật thà” của Ji Chang Wook khi tham dự show truyền hình thực tế ăn khách “Running Man”, các fan hâm mộ phải bật cười. Vì thật thà quá mức nên “Wook 3 tuổi” đã bị hươu cao cổ Lee Kwang Soo mắng cho một trận.

Cứ sợ là… gọi mẹ

Ji Chang Wook từng có khoảng khắc “hoảng hốt” gọi mẹ khi tham gia trò chơi cảm giác mạnh trong “Running Man”. Đây là phản ứng thường tình của mọi người khi sợ hãi. Nhưng nhìn điệu bộ của chàng Wook khiến các fan hâm mộ lại được dịp “lịm tim”.

Ji Chang Wook cá tính và mạnh mẽ

Ji Chang Wook thuở mới debut đáng yêu là thế và bây giờ khi đã thành ngôi sao hạng A của K-Biz, anh vẫn khiến khán giả “phát sốt” bởi những hành động pha trò nhắng nhít và dễ thương. Song, có lúc Ji Chang Wook lại ngầu như nam chính trong các bộ phim hành động mà anh từng đóng.

Ji Chang Wook có sở thích lái chạy xe môtô, vì thế anh thường lái xe môtô cùng với bạn bè, đến những địa điểm cách xa Seoul để giải tỏa căng thẳng. Nam diễn viên cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh về các chuyến đi “phượt” bằng môtô phân khối lớn trên trang cá nhân của mình.

Đặc biệt, Ji Chang Wook ngày càng mạnh mẽ và cá tính hơn trong việc thể hiện cái tôi của mình khi công khai đăng tải video hút thuốc lên mạng xã hội. Trước đó, vào tháng 12/2019, Ji Chang Wook đã khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi hình ảnh phì phèo thuốc lá. Trong video, Ji Chang Wook đăng kèm dòng chú thích: “Ngoài trời rất lạnh và tôi không thể ngủ nổi. Nhưng tôi rất hạnh phúc”.

Đoạn video này đã dấy lên một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Nhiều người phê phán đây là “hạt sạn” ảnh hưởng tới hình ảnh hoàn hảo của Ji Chang Wook, nhưng đối với fan hâm mộ thì họ lại ủng hộ cách sống thật của thần tượng.

Tổng hợp từ eToday, Dispatch, DailysecuTVDaily

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

One thought on “Ji Chang Wook: 34 tuổi vẫn như lên 3 & Diễn viên hành động thế hệ mới

  1. Hong anh viết:

    Dịch giả dịch hay thật
    Đúng diễn viên thôi thích 😍😍

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).