Running Man (런닝맨) chính thức lên sóng tập đầu tiên vào một ngày mưa tháng 7/2010, với 7 thành viên là Yoo Jae Suk (유재석), Ji Suk Jin (지석진), Kim Jong Kook (김종국), Gary (개리), HaHa (하하), Lee Kwang Soo (이광수) và Song Joong Ki (송중기) cùng hai khách mời nữ là Lee Hyori (이효리) và Hwang Jung Eum (황정음).

Running Man bắt đầu vào một ngày mưa

Tháng 7/2020, Running Man trở thành chương trình giải trí đầu tiên của SBS kỷ niệm 10 năm lên sóng bằng một buổi phát sóng trực tiếp với sự tham gia của 8 thành viên.

Quay lại lịch sử 10 năm của Running Man, có những thời điểm người hâm mộ đã “chết lặng” với thông tin dừng phát sóng và chắc chắn sẽ có một chương trình khác được lên sóng thay thế. Nhưng, Running Man đã vượt qua được những thời điểm khó khăn đó và trở thành “thanh xuân” của rất nhiều người hâm mộ Châu Á nói chung và người hâm mộ Việt Nam nói riêng.

Sự ra đời của Running Man

Cho đến đầu năm 2010, “패밀리가 떴다” (Family Outing – Gia đình dã ngoại) vẫn là show át chủ bài dành cho khung giờ đầu chương trình “Good Sunday” trên đài truyền hình SBS. Mặc dù vậy, Family Outing đang phải đối mặt với khủng hoảng và chính thức ngưng phát sóng sau tập lên sóng ngày 14/2/2010.

Chương trình ăn khách Family Outing

Nhiều người cho rằng, Family Outing bị dừng phát sóng vì tỷ suất (rating) người xem thấp, tuy nhiên chương trình vẫn duy trì mức rating hơn 10% cho đến khi kết thúc. Nguyên nhân được xác nhận liên quan đến công ty đại diện của Yoo Jae Suk và đơn vị phụ trách nhân sự chính của chương trình.

Dù như thế, SBS không thể nào dễ dàng từ bỏ một chương trình có nội dung thu hút người xem đến vậy. Ngay lập tức, mùa 2 của Family Outing đã được đưa vào phát sóng với những thành viên nổi bật tham dự như: Yoon Sang Hyun, Jang Dong Min, Yoona (SNSD), Taecyeon (2PM), Jo Kwon (2AM), Kim Hee Cheol (Super Junior)…

Family Outing mùa 2 khởi đầu rất thuận lợi với tỷ suất người xem đạt 17% nhưng giảm chóng mặt với rating một con số trong những tuần kế tiếp. Bên cạnh đó, sự thụt giảm đáng kể của “골드미스가 간다” (Gold Miss), chương trình chịu trách nhiệm phần hai “Good Sunday” của SBS, càng khiến cho các chương trình giải trí cuối tuần của SBS rơi vào khủng hoảng trước sự vươn lên mạnh mẽ của “1박 2일” (2 Ngày 1 Đêm) của đài KBS.

Và theo quy luật truyền thông, nếu không thể chiếm thế thượng phong thì sẽ bị phế truất vì tỷ suất người xem luôn là cuộc chiến giữa các nhà đài dành cho các chương trình cùng khung giờ phát sóng. Gold Miss, Family Outing mùa 2 dừng phát sóng và sự trở lại của Yoo Jae Suk với một chương trình khác đã được thông báo.

Ngày 11/7/2010, Running Man lên sóng tập đầu tiên, đánh dấu sự trở lại của Yoo Jae Suk trên “Good Sunday” của SBS sau 5 tháng kể từ khi “Family Outing” mùa 1 kết thúc. Cuộc gặp lại của Yoo Jae Suk với hai thành viên khác của “Family Outing” là Kim Jong Kook và Lee Hyori (khách mời), hứa hẹn sẽ là một chương trình thành công tiếp theo của SBS.

Những thành viên và khách mời khởi động Running Man

Nhưng Running Man lại có một sự khởi đầu không mấy thuận lợi dù đang có lợi thế là sự pha trộn thú vị của talk show và những trò chơi vận động của hầu hết chương trình giải trí được thực hiện lúc đó. Người hâm mộ đã từng nghĩ rằng chương trình cũng sẽ sớm kết thúc nhưng lượng người xem đã bắt đầu tăng cùng những tín hiệu đáng mừng vào cuối năm 2010.

Bước khởi sắc đầu tiên vào mùa thu… và một tương lai không mấy ổn định

Running Man khởi động hết sức chật vật với tỷ suất người xem những tập đầu chỉ một con số cho đến khi format “Trốn & Tìm” được đưa ra, những phản hồi tích cực mới tăng lên đáng kể. Rating cũng bắt đầu đạt được hai con số và ghi nhận những xếp hạng cao trên các chương trình giải trí cuối tuần.

Trốn tìm xé bảng tên, đặc sản không thể thiếu của Running Man

Tỷ suất người xem của Running Man trong tháng 9/2010 đạt 5.6 % và bắt đầu tăng lên mức 11.1% trong tháng 10/2010. Xu hướng này vẫn được giữ vững cho đến mùa xuân năm 2011. Tuy nhiên, các tập phát sóng mùa xuân, tỷ suất người xem lại giảm và những cố gắng thay đổi chương trình cũng không mang lại kết quả khả quan khi rating giảm xuống mức 6%.

Người hâm mộ lại bắt đầu lo lắng cho số phận của chương trình. Running Man không thể cứu vãn được nữa?

Vượt qua khủng hoảng… bước vào “thời hoàng kim”

Tuy nhiên, Running Man đã không thể “chết yểu” như thế. Running Man bắt đầu có sự hồi sinh đáng kinh ngạc với tỷ suất người xem hai chữ số. Hai tập quay hình lần đầu tiên tại nước ngoài (tập 50-51, tại Thái Lan) của Running Man đã một lần nữa tự phá kỷ lục của chính mình với tỷ suất đạt 13.3%.

Running Man ra nước ngoài quay hình lần đầu tiên ở Thái Lan

Thậm chí, Running Man đã bắt kịp với chương trình ăn khách “남자의 자격” (Tư cách nam nhân) của đài KBS. Sau hai tập đặc biệt quay tại Thái Lan được phát sóng, lượng người xem vẫn tiếp tục tăng và giữ vững phong độ đáng ngạc nhiên.

Sau khi đạt 13.3% cho tập phát sóng với ngày 3/7/2011, Running Man tiếp tục tăng với 14.7% cho tập phát sóng ngày 7/8/2011. Đến ngày 18/9/2011, chương trình ghi nhận mức rating 16.2% và đạt đỉnh 19.2% cho tập phát sóng ngày 27/11/2011. Thời hoàng kim đầu tiên của Running Man đã bắt đầu từ đây.

Một sự thật đáng kinh ngạc là Running Man rất phổ biến ở nước ngoài. Dù hai tập quay hình tại Thái Lan là lần đầu tiên Running Man “ra nước ngoài” nhưng đã có rất nhiều người hâm mộ đã chào đón các thành viên tại sân bay.

Người hâm mộ chào đón Running Man ở Thái Lan

Đây không phải là sự cường điệu mà lý do chính là vào thời điểm đó, sau mỗi tập Running Man phát sóng kết thúc, phụ đề dịch ra nhiều ngôn ngữ được fansub tạo ra để phục vụ cho nhu cầu của người hâm mộ nước ngoài. Điều này giúp cho người hâm mộ nước ngoài có thể tiếp cận được với chương trình dù không biết tiếng Hàn.

Đến đầu năm 2012, Running Man đạt mức rating 20% và giữ chắc vị trí đảm nhiệm cho phần đầu chương trình “Good Sunday” của SBS. Sau đó, Running Man được chuyển từ phần một qua phần hai của “Good Sunday” trong điều kiện hết sức thuận lợi khi chương trình “2 Ngày 1 Đêm” vừa kết thúc mùa 1 và mùa 2 bị trì trệ do cuộc đình công của nhân viên nhà đài KBS.

Dù vậy, Running Man chỉ đạt được mức người xem 5%, không quá cao so với mong đợi. “2 Ngày 1 Đêm” mùa 2, sau 3 tuần tạm nghỉ trở lại chính thức ghi nhận mức người xem giảm từ 20% xuống 12 % chứng tỏ, một số lượng lớn người người xem đã bị Running Man lấy đi.

Tuy nhiên, “2 Ngày 1 Đêm” đã cho thấy một sức mạnh to lớn với việc ngay lập tức tăng hạng trở lại và Running Man lâm vào thế bất lợi trong một cuộc chiến khốc liệt không khoan nhượng cho vị trí số 1. Và chính điều này đã khiến Running Man được chuyển trở lại phần một của “Good Sunday” nhường chổ cho chương trình “정글의 법칙” (Laws of Jungle – Luật rừng xanh) lên sóng.

Đạt đỉnh rating và… rơi vào khủng hoảng

Tháng 1/2013, Running Man ghi nhận mức rating 21% cho tập ghi hình tại Macao (tập 133) trong “Đường đua Châu Á – Bí ẩn thanh kiếm vàng” tại Macao và Việt Nam. Đây cũng là kỷ lục rating cao nhất mà Running Man đạt được cho đến nay và 2012-2013 chính là “giai đoạn hoàng kim nhất” trong lịch sử Running Man.

Song Ji Hyo và pha nhảy Bungee kinh điển ở Macao

Tuy nhiên, với bất kỳ chương trình nào thì khi đạt được thời hoàng kim trong hơn một năm thì sẽ bước vào giai đoạn suy thoái. Đến mùa hè năm 2013, và chương trình “진짜 사나이” (Real Men) của đài MBC bắt đầu lên sóng, tỷ suất người xem của Running Man đã giảm xuống 10%.

Sau đó, rating bắt đầu còn một con số trong năm 2014 và thời điểm cuối năm 2015, tỷ suất người xem chỉ là 4.8%, mức rating thấp nhất từ khi bắt đầu phát sóng.

Sự phổ biến và mức độ yêu thích dành cho chương trình ở Hàn Quốc đã không còn như trước và đỉnh điểm là thời điểm đầu năm 2017, sau sự ra đi của Gary, Running Man ghi nhận mức xếp hạng thấp nhất với 2.8% trong phần đầu và 3.4% cho phần hai.

Đây được xem là thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử 10 năm của Running Man. Thậm chí là SBS đã đưa ra thông báo “chương trình sẽ kết thúc” vào đầu năm 2017.

Sự “thay máu” thành viên gây nhiều tranh cãi và sự trỗi dậy lần hai

Running Man ra mắt chính thức với 7 thành viên bao gồm: Yoo Jae Suk, Ji Suk Jin, Kim Jong Kook, Gary, HaHa, Song Joong Ki và Lee Kwang Soo. Sau đó, Song Ji Hyo (송지효) chính thức trở thành thành viên trong tập 7 và cuối cùng là Lizzy (After School) được thêm vào để hoàn thiện đội hình gồm 9 người.

Sự xuất hiện của Lizzy không quá lâu, cô lặng lẽ rời đi và được xác nhận là khách mời dài hạn chứ không phải là một thành viên chính thức. Sau đó Song Joong Ki cũng “xuống xe” ngay trước khi chương trình kịp kỷ niệm một năm lên sóng.

Đội hình Running Man gắn liền với 7 cái tên Yoo Jae Suk, Ji Suk Jin, Kim Jong Kook, Gary, HaHa, Song Ji Hyo, Lee Kwang Soo và con số “7012” (7 người mãi mãi bên nhau) trong 5 năm rưỡi. Đây cũng chính là một kỷ lục khi so sánh với những chương trình ăn khách khác như “무한도전” (Infinite Challenge) hay “2 Ngày 1 Đêm” chưa từng duy trì được thành viên cố định trong hơn 5 năm.

7 Thành viên cố định được yêu thích của Running Man trong hơn 5 năm

Sự ra đi của Gary vào tháng 10/2016 đã phá vỡ “đội hình trong mơ” ấy cùng hàng loạt “lùm xùm” liên quan đến PD của chương trình và nhà đài SBS. Người hâm mộ chưa hết sốc với việc Gary rời khỏi chương trình thì như bị “dội thêm một gáo nước lạnh” với thông tin Kim Jong Kook và Song Ji Hyo bị cho ra rìa, buộc phải rời khỏi chương trình mà không có bất kỳ thông báo nào.

Bên cạnh đó, thông tin Kang Ho Dong được mời để bắt đầu cho những thay đổi của Running Man càng làm người hâm mộ thêm phẫn nộ. Dù đây chỉ là quyết định phiến diện từ phía nhà đài SBS nhưng khi được thông qua thì càng khiến cho số phận của Running Man trở nên “mong manh” hơn bao giờ hết.

Rất may, Kang Ho Dong từ chối tham gia, Kim Jong Kook và Song Ji Hyo được giữ lại với chương trình nhưng một tương lai mờ ám với kết cục “đen tối” có thể xảy ra với Running Man.

Quyết định ngưng phát sóng của Running Man đã bị hủy, thay vào đó hai thành viên mới là Yang Se Chan (양세찬) và Jeon So Min (전소민) được thêm vào kèm với việc PD Jung Cheol Min (정철민) trở thành PD chính. Running Man chính thức có một khởi đầu mới.

Jeon So Min và Yang Se Chan được thêm vào đội hình Running Man sau sự ra đi của Gary

Với tập phát sóng ngày 9/4/2017, Running Man không thể đạt tới 3% tỷ suất người xem nhưng đã vượt qua 10% với tập phát sóng vào ngày 3/12/2017.

Dự án khủng kỷ niệm năm thứ 9… và ăn mừng kỷ niệm 10 năm qua sóng trực tiếp

Đội hình 8 thành viên của Running Man được thiết lập hoàn hảo cho đến thời điểm hiện tại. Ngay sau khi gia nhập, Yang Se Chan và Jeon So Min đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập lại chương trình dù vấp phải không ít phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ của đội hình 7 người. Cả hai đã thể hiện được những khía cạnh thu hút của mình, tận dụng triệt để bầu không khí vui vẻ của Running Man và kết nối thân thiết với các thành viên cũ như một gia đình.

Đội hình 8 người hoàn hảo của Running Man thời điểm hiện tại

Tháng 7/2019, Running Man kỷ niệm 9 năm phát sóng và lần đầu tiên một fan meeting được tổ chức ở Hàn Quốc sau rất nhiều chuyến đi họp fan ở nước ngoài. Cả tổ chế tác và các thành viên đã có một dự án trong hơn 3 tháng để chuẩn bị cho lần gặp gỡ người hâm mộ đầu tiên trong nước.

8 thành viên được tận mắt chứng kiến người hâm mộ tràn ngập khán phòng, nhiều thế hệ người hâm mộ đã đến để thể hiện sự yêu mến đối với chương trình. Các thành viên nhảy, hát trên sân khấu bằng cả trái tim và sức lực của mình. Tất cả đã rơi nước mắt khi cùng nắm tay nhau bước qua được cột mốc lịch sử này.

Màn nhảy tập thể đỉnh cao của Running Man trong chương trình họp fan ở Hàn Quốc

Và tháng 7/2020, Running Man sẽ kỷ niệm 10 năm phát sóng bằng một chương trình trực tiếp. Bất kỳ một chương trình nào cũng sẽ có thời kỳ hoàng kim và khủng hoảng, nhưng đây sẽ là một kỷ niệm 10 năm “phi thường” bởi vì đó là một Running Man với vô vàn những cú twist và những pha lật mặt bất ngờ.

Đặc biệt, giống như cái tên của mình, Running Man cũng có những bước chạy đà chậm chạp, bứt tốc vượt mặt đối thủ, tụt lại phía sau nhưng chắc chắn sẽ luôn bền bỉ như những chiến binh trong một cuộc đua marathon.

Sự phổ biến không ngừng tăng lên ở nước ngoài

Có thể khẳng định, Running Man đã trở thành chương trình giải trí dẫn đầu làn sóng Hallyu tại nước ngoài và nhất là tại Châu Á.

10 năm trước, Running Man bắt đầu chật vật nhưng dần nổi tiếng với yếu tố kịch tính, kết quả khó đoán, những trò chơi mới lạ, sự hài hước của các thành viên và dàn khách mời nổi tiếng. Sự gắn kết hết sức hợp rơ giữa các thành viên chính là điểm nhấn mà bất kỳ người hâm mộ nào cũng nhớ đến và yêu thích chương trình.

Với lượng người hâm mộ ngày một tăng lên, Running Man đã cho thấy sức mạnh của mình không thua bất kỳ nhóm nhạc hay diễn viên đại diện cho làn sóng Hallyu. Số lượng khổng lồ người hâm mộ luôn chờ đón các thành viên mỗi khi chương trình quay ở nước ngoài.

Người hâm mộ ở các nước Châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Việt Nam… cho đến các quốc gia xa xôi như Úc, New Zealand, Qatar (Dubai)… cổ vũ nhiệt tình mỗi khi chương trình được quay ở đây.

Công chúng Việt Nam cũng đã từng rất kinh ngạc với lượng người hâm mộ tập trung tại các địa điểm ghi hình của Running Man trong “Đường đua Châu Á – Bí ẩn thanh kiếm vàng” tại Việt Nam. Người hâm mộ vây kín Nhà hát múa rối nước, phố Tạ Hiện, tòa nhà Landmark Keangnam… khi các thành viên thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Ngoài ra, Runnning Man cũng ghi nhận hàng chục tỷ lượt xem trên các trang web ở nước ngoài và luôn dẫn đầu trong các chương trình được yêu thích tại hải ngoại dù gặp phải những khủng hoảng trong nước. Sự thành công của Running Man đã khiến cho nhiều quốc gia không chỉ mua bản quyền phát sóng mà còn tổ chức sản xuất phiên bản của Running Man tại nước mình.

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên thực hiện phiên bản Running Man nội địa và đã đi được 7 mùa. Năm 2019, Việt Nam phát sóng phiên bản tại Việt Nam của Running Man với những thành viên nổi tiếng như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Trương Thế Vinh, Jun Phạm, Ngô Kiến Huy, BB Trần, Liên Bỉnh Phát. Các quốc gia khác như Thái Lan, Philippines, Indonesia thì đang lên kế hoạch sản xuất và phát sóng trong năm 2021.

Yếu tố thành công của Running Man dựa trên đội ngũ sản xuất luôn sáng tạo không ngừng và những thành viên luôn cố gắng hết sức để mang đến nụ cười cho khán giả. Running Man đã từng được tạp chí Business Insider xếp thứ 9 trong danh sách các chương trình truyền hình phổ biến nhất thế giới trong năm 2016.

Tất nhiên, các chương trình khác cũng có người hâm mộ nước ngoài nhưng Running Man là chương trình duy nhất liên tục tổ chức các chương trình họp fan ở nước ngoài. Đã có hơn 20 cuộc họp fan của Running Man được tổ chức tại Đài Loan, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam…

Chương trình họp fan Việt Nam của Running Man được tổ chứ trong tháng 12.

Dù được tổ chức ở bất kỳ đâu, người hâm mộ đều phải “trầy vi tróc vẩy” mới có thể mua được vé tham dự họp fan của Running Man. Và vé tham sẽ luôn được tẩu tán rất nhanh chóng, đây chính là minh chứng cho sự phổ biến dường như nhiều hơn bất kỳ sự tưởng tượng nào của công chúng Hàn Quốc.

Trong mắt người hâm mộ Châu Á, khoảnh khắc chờ đợi mỗi tập “Running Man” được fansub mỗi chiều tối ngày Chủ nhật hay thứ Hai chính là hạnh phúc. Người hâm mộ chờ đợi để xem bất ngờ gì sẽ được mang đến trong chương trình? Khách mời nào sẽ xuất hiện? Liệu “thánh chơi dơ” Lee Kwang Soo sẽ phản bội như thế nào đây? Hay cặp đôi nào sẽ được ship?…

Những lý do người hâm mộ “đổ” Running Man?

– Người hâm mộ có thể nhớ các thành viên chỉ bằng tên con vật tượng trưng

Khi ai đó nhắc đến hươu cao cổ, thì tất nhiên sẽ là Lee Kwang Soo cao kều. Chú linh dương yếu ớt Ji Suk Jin luôn trở thành con mồi của anh hổ Kim Jong Kook. Châu chấu Yoo với đam mê nhảy không mệt mỏi cùng chú chim cánh cụt Ha-roro. Không có gì thể hiện tình yêu tốt hơn tên thú cưng và các thành viên Running thì chưa bao giờ thiếu điều đó.

– Mong ước được một lần “xé bảng tên”

Hãy thừa nhận đi, bạn đã nhiều hơn một lần muốn được chạm tay vào và xé bảng tên các thành viên hay khách mời. Trò chơi “xé bảng tên trốn tìm” chính là nét độc đáo nhất của Running Man so với bất kỳ chương trình nào.

Chúng ta sẽ run sợ khi nghe “âm thanh ám ảnh” của lục lạc vang lên hay “co rúm mình” khi thấy Kim Jong Kook đang chờ ở cuối hành lang. Và tất nhiên là sẽ không thú vị gì nếu chúng ta tự chơi một mình đúng không?

– Không có một qui tắc nào “tồn tại” trong Running Man

Chưa từng có một kịch bản cụ thể được xây dựng và không có quy tắc nào là “thiêng liêng” trong Running Man. Tất cả các thành viên đều sẵn sàng “lật mặt” trở nên “bẩn thỉu” để giành chiến thắng.

Lee Kwang Soo, HaHa và Ji Suk Jin chính là bộ ba phản bội khét tiếng “đánh mất liêm sỉ”. Không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ trong Running Man và người hâm mộ sẽ phải liên tục cười lớn trước những “trò hề” các thành viên.

Bộ ba phản bội khét tiếng ở Running Man

– Luôn đau đầu để chọn ra tập yêu thích nhất

Người hâm mộ phải ngả mũ trước các PD và biên tập của chương trình với sự sáng tạo to lớn để theo kịp dàn cast. Từ các chủ đề về siêu năng lực đến Yoomes Bond, từ cuộc chiến của các thành viên với PD, hay 7 đấu với 300… đều là những tập khiến người hâm mộ cùng khóc cùng cười và rất khó để người hâm mộ chọn được một tập mà mình yêu thích nhất.

PD Dong Wan và VJ Ryu Kwon Ryeol được yêu thích của Running Man

– Bạn yêu dàn cast vô điều kiện

Hãy đối mặt một cách trung thực là bạn yêu tất cả các thành viên đúng không? Phản ứng và phối hợp giữa các thành viên là vô đối. Những tập hay nhất luôn là những tập chỉ có các thành viên cố định tham gia thử thách. Những trò đùa giữa các thành viên là vô tận, chắc chắn là chỉ có sự thân thiết, tình yêu thương cùng lòng trung thành rất lớn mới khiến các thành viên gần gũi và tự nhiên như thế.

Running Man và những điều có thể bạn… đã biết

10 năm đã qua và tất cả đều đã thay đổi. “Một đứa trẻ không chịu lớn” như Haha cũng đã trở thành ông bố ba con, chú “mũi to” Ji Suk Jin trở thành một Youtuber, “trùm điệp viên” Yoomes Bond khởi nghiệp ca sĩ thành công với giải thưởng tân binh.

Running Man sẽ có buổi phát sóng trực tuyến vào ngày 12/7/2020 kỷ niệm 10 năm lên sóng

Gary “bình yên” gây bão với cậu con trai nhỏ, trùm “tay thối” Lee Kwang Soo đã ngưng “thả thính”, “mợ ngố” Song Ji Hyo đã nghĩ đến chuyện rời chương trình.

Hay “Người năng lực Anyang” Kim Jong Kook sẽ là “thánh ế” bền vững bị “ám ảnh” bởi việc luyện tập thể thao, “Jeon Sobari” vẫn rung động với tần suất nhiều hơn, “Yang Ssep Ssep” đã không còn “vô danh” nữa rồi.

Các thành viên cũng đã lớn tuổi hơn, không còn đảm bảo đủ sức khỏe để theo kịp những thử thách của chương trình. Nhưng, chắc chắn người hâm mộ sẽ không bao giờ quên được “đại hội bóc phốt” của các thành viên, những hóa trang kỳ dị, những cuộc rượt đuổi xé bảng tên không khoan nhượng, những pha “lật kèo thế kỷ” hay những màn “chơi dơ” kinh điển… và hơn hết là

“힘들 줄 모르는 것이 아닙니다…
왜냐하면 멤버도 그 사실 잘 알고”

Làm gì có ai mà không biết mệt chứ…
Vì thật ra, tất cả các thành viên đều biết…

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).