Debut năm 1997 với tư cách là ca sĩ nhưng hiện tại, Haha (하하, tên thật: Ha Dong Hoon, sinh ngày 20/08/1979) lại được khán giả biết đến nhiều hơn trong vai trò nghệ sĩ hài. Tên tuổi của anh gắn liền với các chương trình truyền hình ăn khách như Infinite Challenge (무한도전), Running Man (런닝맨)…

Trái ngược với hình tượng nhí nhố trong gameshow, Haha nhiều lần khiến fan sửng sốt, ngạc nhiên và thậm chí là ghen tỵ với hình ảnh người đàn ông trụ cột của gia đình, bố của 3 đứa trẻ đáng yêu và nhất là, tình cảm vợ chồng thắm thiết.

Kể từ sau khi lấy chồng, Byul không còn thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình nhưng chắc chắn, fan sẽ không thể nào quên nữ ca sĩ xinh đẹp có giọng ca ngọt ngào ngày nào.

Lọt vào mắt xanh của “ông trùm JYP” Park Jin Young, Byul (별, tên thật là Kim Go Eun, sinh ngày 22/10/1983) ra mắt công chúng năm 2002 với bản hit đầu tay December 32th (12월 32일). Bằng giọng hát đầy nội lực và lôi cuốn, Byul nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của khán giả.

Trước khi kết hôn, Haha và Byul từng là bạn thân trong suốt 7 năm, đồng thời, mỗi người đều có khoảng thời gian hẹn hò cùng tình cũ. Năm 2007, Byul công khai hẹn hò cùng thành viên Jeon Sang Hwan (전상환) của nhóm Wanted (원티드) trong suốt 2 năm.

Về phần Haha, anh có đến 5 năm mặn nồng cùng diễn viên Ahn Hye Kyung (안혜경) trước khi “đường ai nấy đi” vào năm 2009 với lý do khác biệt về tính cách.

Byul và Jeon Sang Hwan

Haha và Ahn Hye Kyung

Quyết định “về chung một nhà” của cặp đôi khiến giới truyền thông và người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Dù là bạn bè thân thiết, nhưng trên thực tế, cả hai mới chỉ chính thức tìm hiểu nhau vỏn vẹn trong 6 tháng ngắn ngủi.

Haha: Hình mẫu lý tưởng của Byul?

Làm khách mời trong show Please Take Care of My Refrigerator (냉장고를 부탁해) của đài JTBC, Byul cho biết: “Haha chưa bao giờ là mẫu chồng lý tưởng của tôi. Nếu có thể chọn chồng bằng cách xem thông tin đối phương, chắc chắn anh ấy sẽ bị loại. Có lẽ, hình mẫu mà tôi hằng mơ ước chỉ xuất hiện trong phim chứ không có ngoài đời thực”.

Cũng trong chương trình, Byul không ngần ngại chia sẻ về màn “mượn rượu ngỏ lời” của chồng: “Haha có thói quen hay gọi điện thoại cho tôi và nói đùa những lúc say rượu”.

“Có lần anh ấy nói: “Byul à, em vẫn còn trẻ và hồn nhiên lắm. Em cứ thoải mái đi chơi và thử hẹn hò với bạn trai em thích, nhưng có lấy chồng thì lấy anh nhé”. Suốt 1 tháng từ sau ngày hôm đó, Haha liên tục bảo tôi làm vợ anh ấy đi”.

Byul vừa cười vừa nói: “Từ trước lúc hẹn hò, cứ mỗi đêm Haha lại gọi điện thoại cầu hôn tôi. Anh ấy không chỉ đòi cưới mà còn nhấn mạnh: “Em biết anh là ai chứ? Anh rất “ngầu” đấy nhé”. Tôi chẳng biết anh ấy lấy đâu ra sự tự tin vô cớ ấy nữa”.

Lý do Byul đồng ý cưới Haha?

Chẳng phải là người bạn đời trong mộng, cộng thêm màn đòi cưới tới tấp qua điện thoại trong cơn say của Haha, Byul một mực từ chối: “Anh vớ vẩn quá đi. Em sẽ không lấy anh đâu”.

Những tưởng Byul sẽ kiên định với quyết định dứt khoát của mình, nhưng không. Cuối cùng, cô nàng cũng chấp nhận “theo chồng về dinh” chỉ vì: Haha quá tự tin.

“Tôi cứ nghĩ nói như vậy thì anh ấy sẽ từ bỏ. Thật không ngờ, Haha lại tìm cách khác theo đuổi tôi. Anh ấy nói sẽ chứng minh cho tôi thấy, vậy là tôi đồng ý hẹn hò. Chúng tôi bắt đầu tìm hiểu vào tháng 3 và đến tháng 8, hai đứa dắt nhau đi đăng ký kết hôn”.

Hình ảnh hạnh phúc và nhí nhảnh của cặp đôi Haha - Byul

Xuất hiện trong chương trình Healing Camp (힐링캠프 – 기쁘지 아니한가, đài SBS), Byul tiết lộ: “Tôi là một người hay lo lắng, tự ti và suy nghĩ có phần tiêu cực. Nhưng Haha lại khác. Anh ấy là người cực kỳ tự tin và sống rất tích cực”.

“Haha bảo rằng anh ấy sẽ sống thật hạnh phúc. Anh ấy sẽ trở thành một người cha tuyệt vời, nuôi dạy con thật tốt và sống hòa thuận cùng vợ, bất chấp những mối lo ngại về cuộc sống hôn nhân không êm đềm của giới nghệ sĩ”.

“Đối với con gái, sẽ là điều vô cùng tuyệt vời nếu lấy được một người chồng đủ tự tin để lo cho tương lai mai sau. Vì vậy, tôi đã quyết định kết hôn vì nghĩ rằng mình sẽ hạnh phúc hơn nếu sống với người đàn ông này”.

Haha - Buyl kết bàn tay tạo hình trái tim hạnh phúc.

Màn cầu hôn “độc lạ”

“Thả thính” dồn dập là thế nhưng Haha lại có chút vô tâm với bạn gái. Byul thừa nhận, Haha chưa từng một lần đưa cô về trước cửa nhà.

Là MC đặc biệt trong show Same Bed, Different Dreams 2: You Are My Destiny (동상이몽 2 – 너는 내 운명, đài SBS), Byul tâm sự: “Chúng tôi chưa có một buổi hẹn hò “bùng cháy” nào cả. Thời gian đi chơi cùng nhau không nhiều, lúc ấy còn bận rộn chuẩn bị cho đám cưới nữa nên chỉ cần ở cạnh nhau thôi cũng thấy thoải mái lắm rồi”.

Ảnh đen trắng Haha - Buyl đang nằm trên giường vui vẻ.

Tình yêu thăng hoa, Haha cùng Byul đến văn phòng quận đăng ký kết hôn. Tại đây, Haha đã âm thầm chuẩn bị một màn cầu hôn “độc lạ” cho người con gái anh thương.

Trong thời gian chờ hoàn thành thủ tục, một nhân viên hỏi Byul về việc đã được chồng cầu hôn chưa. Khi cô nàng đang lắc đầu ngượng ngùng thì nhân viên này nhanh chóng lấy ra một bó hoa kèm hộp nhẫn và đưa cho Haha. Lúc này, anh nhìn thẳng vào mắt Byul và nói: “Hãy là tình yêu cuối cùng của anh”.

Đám cưới thế kỉ

Haha và Byul chính thức “nên vợ nên chồng” vào ngày 30/11/2012 trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè và các fan hâm mộ.

Lễ cưới hoành tráng của họ được tổ chức tại tòa nhà 63 Building (63 빌딩) – tòa nhà chọc trời trên đảo Yeouido, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Hàn và là biểu tượng du lịch của thủ đô Seoul.

Đám cưới của Haha - Byul, chủ rể (trái) mặc đồ Tây màu đen, cô dâu mặc váy trắng giản dị.

Dẫn dắt buổi lễ là diễn viên hài, MC Kim Je Dong (김제동). Ca sĩ Kim Jong Kook cũng góp mặt và thể hiện một ca khúc mừng hạnh phúc cho người em trai thân thiết.

Ngoài ra, đến dự đám cưới còn có dàn sao Infinite Challenge đình đám như “MC quốc dân” Yoo Jae Suk (유재석), Jung Joon Ha (정준하), Jeong Hyeong Don (정형돈), Noh Hong Chul (노홍철) cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc: MC Kang Ho Dong (강호동), ca sĩ Seo Ji Young (서지영), diễn viên Lee Kwang Gi (이광기)…

Cặp vợ chồng trẻ không thể giấu nổi niềm vui đến mức bật khóc, vỡ òa trong hạnh phúc khi “về chung một nhà”.

Cuộc sống gia đình viên mãn

Không như nhiều mối tình ngắn ngủi trong giới nghệ sĩ, sớm chia tay khi vội vã kết hôn, Haha và Byul vẫn ngọt ngào như thuở mới yêu và hơn thế nữa, họ còn trở thành cặp vợ chồng đáng ghen tỵ nhất showbiz Hàn Quốc khi tổ ấm lần lượt chào đón những thiên thần nhỏ.

Chưa đầy 1 năm sau ngày cưới, gia đình Haha hạnh phúc chào đón con trai đầu lòng Ha Dream (하드림) vào ngày 9/7/2013.

Để con trai lớn lên trong môi trường tốt nhất, ông bố “trẻ con” Haha quyết tâm từ bỏ thuốc lá từ ngày 1/1/2013. Anh còn cam kết sẵn sàng trả 100.000 KRW (khoảng 2 triệu VND) cho những ai nhìn thấy mình hút thuốc.

Tuy nhiên, đối với người thường chịu nhiều căng thẳng trong công việc như Haha, cai thuốc hoàn toàn không dễ dàng. Thậm chí, anh còn đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân của mình vì cảm thấy quá áp lực khi không thể hút thuốc: “Hình như mình đang stress thì phải… Cai thuốc… Mình muốn hút thuốc quá”.

Fan chưa kịp động viên tinh thần thần tượng thì bà xã xinh đẹp đã lập tức ủng hộ chồng: “Chồng ơi! Bố Dream ơi! Anh có thể làm được. Anh cố lên nhé”. Chỉ hành động nhỏ này của Byul cũng đủ khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” vì ganh tị.

Trước đây, rất ít khi hai vợ chồng chia sẻ hình ảnh con trai trên mạng xã hội, chỉ từ khi mẹ Byul mở kênh Vlog riêng, fan mới có cơ hội nhìn thấy từng thành viên trong gia đình.

Ngay sau khi con trai cả Dream lên sóng, cư dân mạng đã dành cho cậu bé một loạt cơn mưa lời khen: “Hai bố con giống nhau y đúc”, “Dream chẳng khác gì “soái ca” cả”, “Dream đã lớn thế này rồi sao?”

5 năm sau khi nên vợ nên chồng, ngôi nhà nhỏ của Haha vỡ òa trong sung sướng khi cậu con trai thứ hai Ha So Wool (하소울) chào đời vào tháng 03/2017.

Nhân dịp So Wool tròn 1 tuổi, mẹ Byul đã đăng ảnh của hai bố còn kèm dòng nhắn: “So Wool, sinh nhật vui vẻ nhé, con yêu”. Bức ảnh nhanh chóng gây sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tuy chỉ là hình trắng đen và hoàn toàn không để lộ mặt So Wool nhưng cũng đủ để fan ấm lòng. Bố Haha trông khác hẳn ngày thường khi ôm chặt con trai trên tay, nhẹ nhàng đặt nụ hôn đầy mãn nguyện trên trán bé.

Xuất hiện trong show Video Star (비디오스타, đài MBC), cả Byul và Haha đều cho biết không có ý định sinh con thứ ba: “Chúng tôi quyết định không sinh thêm nữa vì nuôi 2 đứa cũng đã vất vả rồi”.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại nằm ngoài dự tính của cả hai. Ngày 15/07/2019, mẹ Byul vượt cạn thành công, cô con gái bé bỏng Ha Song Yi (하송이) chính thức chào đời trong niềm vui của cả gia đình.

Giờ đây, tổ ấm của vợ chồng Haha – Byul có “đủ nếp đủ tẻ” . Anh cả Dream đã lớn, biết phụ giúp mẹ chăm sóc em gái út đáng yêu. Hình ảnh đại gia đình 5 người cùng đi trung tâm thương mại được Byul chia sẻ trên trang cá nhân khiến fan trầm trồ ngưỡng mộ.

Gia đình Haha - Byul và hai con đi chơi phố.

Thấu hiểu nỗi vất vả do hầu như phải chăm con một mình cũng như buộc phải tạm gác lại giấc mơ hoạt động âm nhạc của vợ khi cô đang chuẩn bị ra mắt album mới, Haha vừa khóc vừa gửi lời xin lỗi bà xã: “Tôi cảm thấy có lỗi với Go Eun nhiều lắm”.

Haha - Byul hạnh phúc với hai con nhỏ.

Không chỉ riêng Byul mà cả các fan của anh cũng không kìm được nước mắt khi nhìn thấy hành động của Haha. Hơn 8 năm chung sống, có với nhau hai bé trai và một bé gái, tình cảm của Haha – Byul vẫn mặn nồng như thuở ban đầu.

Gia đình chính là chỗ dựa để cả hai vợ chồng vượt qua mọi khó khăn, áp lực trong cuộc sống, mang đến cho các con tương lai tươi sáng nhất.

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).