Kim Jong Kook (김종국) – cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ châu Á. “Người năng lực”, “Sparta Kook” hay “anh Hổ” là biệt danh nhiều người dùng để gọi anh bởi trong Running Man, anh luôn xuất hiện với hình tượng mạnh mẽ và khó tính.

Có lợi thế ngoại hình khi sở hữu sức khỏe tốt và thân hình vạm vỡ như vận động viên thể hình, chàng “Hổ” đều dễ dàng chiến thắng bất cứ trò chơi nào đòi hỏi sức mạnh hay tính chiến đấu cao.

Kim Jong Kook đã bước sang tuổi 45 (theo tuổi Hàn, sinh ngày 25/4/1976, cao 177cm), thế nhưng cho đến nay anh vẫn lẻ bóng. Ngoài tài năng ca hát và khướu hài hước, anh còn được nhắc đến là người có nhân cách tuyệt vời, đối xử tốt với đồng nghiệp, là một người con hiếu thảo. Ít ai biết rằng, quá khứ của “Người năng lực” lăn lộn với nghề, con đường thành công đầy mồ hôi, nước mắt và cả máu.

Nổi tiếng sớm nhưng sự nghiệp đầy nước mắt

Kim Jong Kook ra mắt với tư cách là một ca sĩ. Anh bắt đầu sự nghiệp từ nhóm nhạc song ca Turbo. Họ có rất nhiều bài hit như Black Cat, Twist King, Goodbye Yesterday, Hweesang (Reminiscene), Love Is… Đó là thời kỳ đỉnh cao của Turbo – nhóm nhạc dance huyền thoại gồm có anh và Kim Jung Nam.

Những góc tối trong sự nghiệp Kim Jong Kook mãi sau này mới được tiết lộ. Thực sự công ty quản lý của Turbo đã ép buộc họ phải làm rất nhiều chương trình và cưỡng đoạt số tiền khổng lồ từ Turbo vào thời điểm đó. Công ty quản lý không hề do dự trong việc dùng bạo lực với 2 thành viên bên cạnh việc moi tiền.

Kim Jong Kook nói trên một chương trình radio anh đã bị đánh rất dã man khi ở trong Turbo, một bài báo còn cho biết anh đã bị trói lại và đánh dưới tầng hầm. Đó là lý do anh đã học boxing và sở hữu thân hình cường tráng sau này.

Khi hợp đồng với công ty quản lý hết hạn, Kim Jong Kook muốn phát triển sự nghiệp solo. Nhưng Jong Kook không thể có được bài hát nào từ tất cả những nhạc sĩ, kể cả những nhạc sĩ quen biết, bởi công ty quản lý cũ đã hăm dọa những nhạc sĩ này không được phép đưa cho anh bất cứ bài hát nào.

Trong chương trình radio Kim Jong Kook cũng đã tiết lộ, người lãnh đạo công ty đã tuyên bố sẽ huỷ hoại sự nghiệp của anh. Nhưng Jong Kook chưa bao giờ bỏ cuộc và anh đã hoàn thành album solo đầu tiên của mình.

Album solo đầu tiên này không đạt được sự thành công nếu so với các album trước của Turbo, nhưng 30 tháng sau, album thứ hai của Jong Kook đã mang lại cho anh sự nổi tiếng một lần nữa. Đặc biệt là, ca khúc One Man (한 남자) trở nên rất nổi tiếng.

One Man – Kim Jong Kook

Năm 2005, Kim Jong Kook đã trở thành một trong những nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng nhất, album thứ ba của anh bán được hơn 300.000 bản, trở thành album bán chạy nhất năm đó. Anh kết thúc năm với việc chiếm trọn 3 giải Daesang của 3 đài truyền hình lớn nhất cả nước, điều mà ngoài Kim Jong Kook ra mới chỉ có Jo Yong Phil thực hiện được vào thập niên 80. Bài hát chính trong album này “Loveable”, đã từng đứng đầu rất nhiều bảng xếp hạng thời đó.

Loveable từng làm mưa làm gió các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc

Kim Jong Kook sở hữu chỉ số IQ lên đến 136, anh đã hoàn thành chương trình thạc sĩ tại đại học Dankook vào năm 2011. Thời còn đi học nam ca sĩ là một cậu bé thông minh và luôn được giáo viên xếp vào các lớp tự học ở trường.

Kim Jong Kook của hiện tại được biết nhiều hơn nhờ show truyền hình thực tế nổi tiếng châu Á Running Man. Dù không còn ca hát nhưng anh vẫn được ca ngợi như một nghệ sĩ ballad tuyệt vời, đặc biệt là giọng hát như “tiếng muỗi kêu” luôn được các thành viên lôi ra trêu trọc “người năng lực”. Kim Jong Kook hiện đang là huấn luyện viên cho show tìm kiếm tài năng âm nhạc The Voice 2020 Hàn Quốc.

Nhân cách thật được chính đồng nghiệp tiết lộ

“Chàng Hổ” của Running Man không chỉ có ngoại hình vạm vỡ để người khác ngước nhìn mà còn rất nhiều những điều đáng mến phục khác. Anh được rất nhiều đàn em ngưỡng mộ vì tài năng, đồng nghiệp nể phục gọi anh là “thần tượng đáng kính” bởi sự chăm chỉ, nhiệt thành, hòa nhã và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Cha Tae Hyun và Kim Jong Kook là một trong những đôi bạn thân nổi tiếng đình đám của showbiz Hàn Quốc. Cha Tae Hyun từng thẳng thắn “vạch trần” khía cạnh hoàn toàn trái ngược của anh Hổ:

“Bạn chưa từng thấy Jong Kook khóc đúng không? Tôi thì đã thấy nhiều rồi, cậu ấy quả là một em bé bự. Khi nghe điện thoại, cậu ấy sẽ không nói “Xin chào”, mà thay vào đó là “Đang làm gì đấy bạn ơi?”. Cậu ấy cũng hay làm những điệu bộ dễ thương lắm”.

Lee Kwang Soo cũng không ít lần chia sẻ về tấm lòng ngưỡng mộ với đàn anh. “Anh Kim Jong Kook là một người làm việc rất chăm chỉ. Tôi đã từng tâm sự với anh Jong Kook về vai trò của anh ấy trên “Running Man”. Anh ấy cũng có những lúc cảm thấy quá sức và mệt mỏi, nhưng vì khán giả và danh tiếng chương trình, anh ấy sẽ luôn cố gắng hết sức và làm việc thật chăm chỉ. Trong chương trình Big Picture, “Hươu cao cổ” tiết lộ rằng đàn anh Kookie chưa bao giờ để mình rút ví trả tiền một lần nào khi cả hai đi ăn cùng nhau.

Gary và Kim Jong Kook cũng là một bộ đôi anh em đầy năng lượng trên Running, Gary cũng từng bày tỏ lòng cảm kích trước sự giúp đỡ của đàn anh. “Trong ngày ghi hình đầu tiên của “Running Man”, tôi đã rất lo lắng. Tuy nhiên, anh Jong Kook đã vỗ vai tôi và giúp tôi tự tin trở lại”.

Người đồng nghiệp lâu năm của Kim Jong Kook trên “Family Outing” – Kim Soo Ro tiết lộ, Kim Jong Kook ngoài đời là một người đàn ông nhẹ nhàng, lãng mạn và rất yêu gia đình. Đồng thời, chàng “Hổ” cũng là mẫu người lý tưởng của rất nhiều nghệ sĩ nữ trong showbiz Hàn: “Nếu có em gái, tôi nhất định cho phép em nó hẹn hò với Kim Jong Kook”.

Kim Jong Kook cũng nổi tiếng là một người con hiếu thảo. Trong mỗi bức ảnh được chụp ở nước ngoài, không khó để nhận ra bóng hình của mẹ Jong Kook ở đâu đó. Vì rất bận rộn, anh luôn đưa mẹ đi cùng mỗi khi có lịch trình ở nước ngoài để bà có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, ăn những món ngon, thăm thú cảnh đẹp cùng anh.

Tại các buổi diễn ở khắp nơi trên thế giới, Kim Jong Kook luôn đưa mẹ đi cùng

Kim Jong Kook còn được biết đến là người thông thạo tiếng Anh, nhưng lý do đầu tiên anh học tiếng Anh là vì anh muốn cùng mẹ đi du lịch nước ngoài một cách thoải mái và mua cho bà những món đồ tốt nhất. Trong Running Man, các tập ghi hình ở nước ngoài đều không làm khó được “người năng lực” bởi khả năng giao tiếp tiếng Anh của Jong Kook vô cùng tốt.

Kim Jong Kook đã từng đưa mẹ sang Việt Nam ghi hình và nghỉ dưỡng tại Bến Tre

Tương lai yên bề gia thất

Dù đã sắp bước sang tuổi 45 nhưng Kim Jong Kook vẫn luôn là hình tượng quý ông độc thân vàng kim. Ra mắt đã được 25 năm, sở hữu gia tài và sự nghiệp vững chắc, giờ đây, thứ anh còn thiếu chỉ là gia đình nhỏ cho riêng mình.

Đứng đầu trong danh sách “bạn gái tin đồn” của Kim Jong Kook là nữ ca sĩ nhạc trot nổi tiếng Hong Jin Young. Cô từng nhiều lần bị nghi ngờ đang hẹn hò với “người năng lực”. Cả hai khiến khán giả không phân biệt được thật giả khi phản ứng hóa học của họ hoàn toàn bùng nổ trên các chương trình truyền hình.

Nữ diễn viên Yoon Eun Hye là “người tình tin đồn” lâu năm nhất của Kim Jong Kook. Từ năm 2003, khi cả hai tham gia chương trình “X-Man”, anh cùng Yoon Eun Hye đã tạo ra màn love-line lịch sử. Hình ảnh tình tứ của cả hai sau này từng khiến Kim Jong Kook nhiều lần phải khốn đốn.

“Bạn gái tin đồn” được gán ghép nhiều nhất của Kim Jong Kook không ai khác chính là “mợ ngố” Song Ji Hyo. Cô “bạn gái” đã đồng hành cùng chàng Hổ gần 10 năm trên chương trình “Running Man”. Cả hai còn có hẳn một fandom couple được gọi là “SpartAce” được ghép từ danh xưng “Sparta” của Kim Jong Kook và “Ace” của Song Ji Hyo trên chương trình.

Trong một tập phát sóng của chương trình “My Ugly Ducking” vào tháng 3/2018, Kim Jong Kook đã bất ngờ tiết lộ về các mối quan hệ tình cảm trong quá khứ của mình: “Khi có bạn gái, tôi thường quan tâm đến sở thích của cô ấy. Đó là lý do tại sao những người bạn gái của tôi thường có xu hướng tăng cân khi hẹn hò với tôi”.

Bàn luận về chủ đề thời gian hẹn hò từng người bạn gái của mình, Kim Jong Kook tiết lộ: “7 năm… đó là khoảng thời gian dài nhất. Mối quan hệ lâu thứ 2 kéo dài trong 6 năm. Họ đều hẹn hò với tôi trong thời gian dài”.

“Anh Hổ” còn thừa nhận, lý do duy nhất chia tay với họ là vì chính sự ích kỷ của bản thân mình. “Tôi muốn chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để kết hôn, chính vì vậy tôi thường để họ chờ quá lâu”.

Ngoài thời gian ghi hình, chỉ có thể tìm thấy Kim Jong Kook trong phòng tập Gym

Kim Jong Kook được gọi là “người năng lực” nhờ dành cả thanh xuân trong phòng tập Gym

Tuy nhiên, trong chương trình “My old boy”, khi đến thăm bác ruột và bị thúc giục chuyện cưới xin, “Chàng Hổ” của Running Man ngậm ngùi thừa nhận tuổi tác đã quá lớn và hứa sẽ sớm tìm bạn gái: “Cháu nên dẫn theo ai đó về nhà vào dịp tụ họp Tết năm sau. Cháu đã có tuổi rồi, nên cháu phải cố thôi”.

Nghe được tin này, các fans của Người Năng Lực hẳn như “mở cờ trong bụng”. Anh đã tự đặt deadline cho mình rồi, việc của các fans bây giờ chỉ là chờ anh chạy deadline nữa thôi. Hy vọng người đàn ông tốt như Kim Jong Kook sẽ sớm tìm được một nửa đời mình.

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

One thought on “Kim Jong Kook: Kết cục buồn với Turbo, tập gym cả đời & đưa mẹ đi khắp thế gian

  1. Khách viết:

    4.5

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).