Fan K-Pop chắc chắn sẽ không thể nào quên được những bản hiphop đình đám cùng cái kết buồn của bộ đôi huyền thoại Leessang (리쌍).

Đang ở đỉnh cao, thành viên Gary bỗng gây chấn động khi tuyên bố kết hôn và một ngày sau, người hâm mộ biết tin nhóm tan rã.

Thời kỳ hoàng kim

Leessang gồm 2 thành viên: Gill (tên thật: Gil Seong Joon, sinh ngày 24/12/1977) và Gary (tên thật: Kang Hee Gun, sinh ngày 24/2/1978).

Dòng nhạc hiphop mạnh mẽ cùng phong cách rap linh hoạt, “dễ nghe dễ thấm” đã giúp Leessang gây ấn tượng mạnh mẽ hơn bất kỳ nhóm nhạc cùng thời, điển hình là ca khúc có sự góp mặt của “nữ hoàng gợi cảm” Lee Hyori: The Girl Who Can’t Break Up The Man Who Can’t Leave (헤어지지 못하는 여자 떠나가지 못하는 남자).

Đặc biệt, sự nghiệp của 2 chàng trai chỉ thực sự bứt phá, vươn lên vị trí top đầu của nền âm nhạc Hàn Quốc bằng album AsuRa BalBalTa (아수라 발발타) phát hành tháng 8/2011 thành công ngoài mong đợi.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Gill trong show giải trí Infinity Challenge (Thử thách Vô hạn) và Gary “bình yên” trong Running Man nhanh chóng chinh phục hàng triệu khán giả, gây thương nhớ nhờ cách nói chuyện hài hước và vô cùng tự nhiên.

Mâu thuẫn không hồi kết

Cùng nhau khởi nghiệp năm 1997, vượt mọi khó khăn, thử thách đưa “hiện tượng” Leessang khuynh đảo các bảng xếp hạng lớn nhỏ trong nước, những tưởng nhóm sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng tiếc rằng, cả 2 quyết định đường ai nấy đi sau những cuộc xung đột kéo dài.

Single Kaleidoscope (주마등) ra mắt tháng 7/2015 là sản phẩm kết hợp cuối cùng của Gill và Gary trước khi tập trung cho kế hoạch solo của riêng mình.

Ngày 5/4/2017, trên trang SNS cá nhân, Gary thông báo kết hôn và một ngày sau, mọi sự chú ý của hàng loạt trang truyền thông Hàn Quốc đều đổ dồn về Leessang Company khi công ty ngừng hoạt động.

Sự khác biệt về tính cách và tranh cãi về phương hướng phát triển của nhóm là một trong những yếu tố tác động trực tiếp.

Trong chương trình Gourmet road (식신로드), fan vô cùng “bàng hoàng” khi Gill tiết lộ tình anh em 20 năm không còn thân thiết như trước: “Chúng tôi thực sự không hợp nhau”. Thậm chí, Gill hoàn toàn không biết gì về đám cưới của Gary.

Hơn nữa, những lùm xùm xung quanh tòa nhà của Leessang Company được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự tan rã đáng tiếc của bộ đôi. Trước khi được Leessang mua lại, tòa nhà trị giá 5.3 tỉ KRW đã vướng phải tranh chấp giữa chủ cũ và người thuê.

Ông Seo có thuê mặt bằng tầng 1 để kinh doanh nhà hàng với giá 3 triệu KRW/tháng. Tuy nhiên, theo luật pháp Hàn Quốc, trong trường hợp tiền đặt cọc từ 300 triệu KRW trở lên, người thuê sẽ không có quyền gia hạn hợp đồng nếu muốn.

Lợi dụng điều này, ông chỉ ghi nhận giá thuê là 2 triệu KRW/tháng. Bên cạnh đó, ông Seo cũng khẳng định thời hạn thuê là 5 năm nhưng đây chỉ là thỏa thuận bằng miệng và không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh.

Tháng 5/2013, sau khi chính thức trở thành tài sản của Leessang, ông Seo phẫn nộ và đệ đơn kiện khi nhận được yêu cầu rời khỏi tòa nhà do Gary và Gill muốn trực tiếp điều hành quán ăn.

Đồng thời, số tiền đặt cọc chuyển đổi tăng từ 240 triệu KRW lên thành 340 triệu KRW khi Leessang áp dụng đúng theo giá thuê thực tế là 3 triệu KRW/tháng, điều này đồng nghĩa với việc, ông Seo sẽ đi mất quyền lợi của mình.

Chính quyền địa phương từ chối cấp giấy phép tu sửa tòa nhà do cuộc tranh chấp kéo dài. Tòa án quyết định đóng vụ kiện vì thời hạn thuê nhà của ông Seo đã hết trong quá trình xét xử và vì vậy, ông không có lý do nào để tiếp tục sử dụng kinh doanh tại đây.

Không chấp nhận phán xét của tòa, người đàn ông này vẫn cố chấp và tổ chức biểu tình ngay trước trụ sở công ty. Chỉ đến tháng 3/2017, mâu thuẫn mới được giải quyết ổn thỏa.

Gill công khai vợ con, Leessang có cơ hội tái hợp?

Sau khi nhóm tan rã, không chỉ hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí, cộng đồng mạng Hàn Quốc chỉ trích Gill thậm tệ khi anh bị phạt vì tội lái xe trong tình trạng say xỉn tới 3 lần.

Những hình ảnh vợ và con trai của Gill lần đầu được công bố trong tập phát sóng ngày 24/5 show truyền hình Gương mặt thật của ba (아빠본색) do đài Channel A sản xuất.

Gill chia sẻ: “Cô ấy là bạn thời thơ ấu của tôi. Chúng tôi cách nhau 10 tuổi và có nhiều điểm khác biệt về tính cách”.

Vợ Gill vừa khóc vừa tiết lộ chuỗi ngày sống trong đau khổ vì đi đến đâu, gia đình cô cũng bị tẩy chay: “Chúng tôi rất sợ ra đường và không gặp bạn bè. Đến cả việc có con cũng chẳng dám nói với ai”.

“Có lần khi mang thai, tôi thực sự thèm ăn canh sundae. Tôi cùng chồng đến quán nhưng người ta nhận ra và nói những lời rất khó nghe về chồng tôi. Cuối cùng, cả hai đành phải ra về. Lúc ấy, tôi đã khóc rất nhiều”.

Về phía Gary, ngày chia tay Running Man sau 7 năm gắn bó có lẽ là ngày buồn nhất của đối với anh và khán giả. May mắn rằng, Gary vẫn vui vẻ, tiếp tục cống hiến hết mình cho âm nhạc và trên hết, anh đang có cuộc sống hạnh phúc bên vợ hiền và con trai thông minh Kang Ha Oh.

Sự trở lại lần này của Gill khiến fan Leessang nuôi thêm hy vọng về ngày hai thần tượng được đứng chung trên một sân khấu.

Trên thực tế, việc hàn gắn những rạn nứt của ca hai là điều khó có thể thực hiện. So với tưởng tượng của người thân, bất đồng quan điểm của Gill và Gary vô cùng sâu sắc.

Thêm vào đó, cả hai cũng không nhất thiết phải hoạt động cùng nhau vì hiện tại, mỗi thành viên đều đang thành công trên con đường họ đã chọn.

Tất cả chỉ đơn thuần là suy đoán của người hâm mộ. Đến nay, người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này. Hãy cùng hy vọng một ngày không xa, Leessang sẽ có màn comeback bùng nổ trong sự cổ vũ nhiệt tình của các fan.

Tổng hợp từ Segye, eDailyNaver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).