Won Bin (원빈) và Lee Na Young (이나영) là những gương mặt quen thuộc với khán giả theo dõi phim truyền hình Hàn Quốc từ giai đoạn đầu tiên làn sóng phim Hàn đổ bộ vào Việt Nam.

Won Bin được khán giả Việt Nam nhớ tên nhớ mặt từ drama “Trái Tim Mùa Thu” (가을동화), còn Na Young là “Thành Thật Với Tình Yêu” (우리가 정말 사랑했을 까).

Won Bin với vẻ ngoài điển trai đã trở thành một trong những nam diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất cả ở Hàn Quốc, Việt Nam và bất cứ quốc gia nào mà làn sóng Hàn quét qua.

Lee Na Young với nét đẹp nhẹ nhàng trong sáng cũng từng là nữ diễn viên có rất nhiều đồng nghiệp nam theo đuổi. Một thời gian dài có tin đồn cô và Bae Yong Joon là một cặp, nhưng cả hai đều giữ im lặng.

Won Bin (trái) trong phim Trái Tim Mùa Thu và Lee Na Young (phải) trong phim Thành Thật Với Tình Yêu.

Won Bin trong “Trái Tim Mùa Thu” và Lee Na Young trong “Thành Thật Với Tình Yêu”

Won Bin và Lee Na Young hẹn hò bí mật từ năm 2011. Tháng 8/2013, cặp đôi công khai với dư luận sau khi bị phóng viên chụp được cảnh tình cảm tại khu nhà của Na Young. Ngày 30/5/2015, sau 4 năm yêu nhau, Won Bin và Lee Na Young chính thức trở thành vợ chồng.

Cặp đôi được bạn bè và người hâm mộ chúc phúc. Nhưng thông tin về đám cưới của họ lại không gây ngạc nhiên và thu hút công chúng bằng cách mà họ tổ chức đám cưới của mình.

Đám cưới bên bờ ruộng của Won Bin & Lee Na Young

Trước đám cưới giản dị của Bi Rain và Kim Tae Hee (1/2017), đám cưới của Won Bin và Lee Na Young đã khiến tất cả những ai quan tâm đến K-Biz đều ngạc nhiên vì cả cách thức tổ chức lẫn chi phí thực hiện đều cực kỳ đặc biệt.

1. Địa điểm tổ chức

Đám cưới của Won Bin và Lee Na Young được tổ chức bên một ruộng lúa mì ở tỉnh Gangwon (강원도), quê nhà của Won Bin. Ruộng lúa này nằm ở làng Daechon (대촌마을), một làng quê nhỏ có 150 nhân khẩu và khi đó chỉ có 50 người là đang sinh sống tại làng, số còn lại đi làm ăn hoặc học hành ở xa.

Ảnh chụp trên cao khu vực đồng ruộng nơi Won Bin và Lee Na Young tổ chức đám cưới giản dị.

Làng Daechon nhìn từ trên cao

Trước kia, làng quê bé nhỏ hẻo lánh này rất ít người biết tới, nên ngay cả nhiều người dân trong vùng cũng không biết đến cái tên làng Daechon khi được hỏi thăm.

Từ 2014, làng quê yên bình Daechon trở thành điểm du lịch nổi tiếng sau chương trình truyền hình thực tế “삼시세끼” (tạm dịch: “Ngày ăn ba bữa”) của đài tvN, lên sóng tháng 17/10/2014. Cả mùa 1 và mùa 2 của show này đều được ghi hình ở một homestay trong làng Daechon.

Cuộc sống ở một làng quê yên ả rất phù hợp với xu hướng “healing” (chữa lành) đang nổi như cồn vào thời điểm đó. Đây là xu hướng tìm về một cuộc sống giản dị bình yên lánh xa những ồn ào và áp lực nơi thành thị để tự tìm về bên trong bản thân mình, đối thoại với chính mình và xoa dịu những tổn thương sâu thẳm bên trong tâm hồn.

Homestay nơi ghi hình show thực tế “Ngày ăn ba bữa”

Nhờ lượng rating kỷ lục sau cả hai mùa phát sóng của show “Ngày ăn ba bữa” nên làng Daechon và homestay này cũng đã trở nên cực kỳ nổi tiếng. Tuy nhiên, Won Bin và Lee Na Young không lựa chọn homestay nổi tiếng ấy, cả hai chọn một bờ ruộng để tổ chức tiệc cưới ngoài trời.

Địa điểm này cũng nằm “gần” homestay, xung quanh bao bọc bởi sông núi nên hành trình để khách tới dự đúng nghĩa là phải “chèo đèo lội suối”.

Bức ảnh hiếm hoi về đám cưới giản dị của Won Bin & Lee Na Young tổ chức giữa ruộng lúa xanh ngát.

Đám cưới bên bờ ruộng

Won Bin và Lee Na Young mặc đồ cưới, đang nói chuyện cạnh bờ ruộng, phía xa là những bếp bằng đất nung nấu đồ cưới.

Sau khi những tấm ảnh cưới cực kỳ ít ỏi của Won Bin và Lee Na Young được công khai, ngôi làng nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch thu hút. Ngoài tấm bảng “Nơi tổ chức đám cưới của Won Bin và Lee Na Young” ở cổng làng, ở vị trí cô dâu chú rể đứng chụp ảnh còn có một điểm chụp ảnh cho khách du lịch được dựng lên.

Dù khu vực chụp ảnh này hiện đã không còn nữa, làng Daechon vẫn là điểm du lịch hấp dẫn nhất trong vùng.

Bảng chỉ dẫn đến nơi tổ chức đám cưới của Won Bin & Lee Na Young.

2. Chi phí đám cưới “không tưởng”

Khi vợ chồng Won Bin và Lee Na Young tiết lộ chi phí đám cưới của mình, ngay lập tức câu chuyện của họ trở thành chủ đề được quan tâm đặc biệt. Lý do là vì đám cưới giản dị này chỉ tốn 1.1 triệu KRW (khoảng hơn 20 triệu VND). Đây quả là một con số không tưởng cho một đám cưới, lại là đám cưới người nổi tiếng của K-Biz.

Công chúng ngạc nhiên không tin cũng phải, vì đám cưới ở Hàn Quốc cũng giống như ở Việt Nam, là một sự kiện cực kỳ trọng đại trong đời người. Nhiều thanh niên Hàn chưa dám kết hôn vì chưa ổn định cuộc sống và có một khoản tiền tiết kiệm để chuẩn bị cho hôn nhân như: tiền mua nhà, tiền làm đám cưới…

Năm 2013, Viện người tiêu dùng Hàn Quốc (한국소비자원) đưa ra số liệu về mức chi phí trung bình một người dân bình thường cần có để tổ chức một đám cưới.

Theo đó, trung bình người Hàn Quốc phải bỏ ra chi phí khoảng 8.350.000 KRW (hơn 160 triệu VND) để tổ chức đám cưới, bao gồm: tiền thuê địa điểm (~ 1.970.000 KRW), tiền chụp ảnh cưới, thuê váy áo, trang điểm (~ 3.000.000 KRW), quay phim chụp ảnh trong lễ cưới (~ 1.000.000 KRW), chi phí thuê MC/chủ lễ (~ 880.000 KRW), hoa + bánh cưới (~ 1.000.000 KRW), tiền ăn uống lễ Pyebaek – lễ cưới truyền thống (~ 500.000 KRW).

Như vậy, có thể thấy đám cưới của Won Bin và Lee Na Young đã được tổ chức với một chi phí “bất thường”, còn ít hơn cả đám cưới siêu tiết kiệm của Bi Rain và Kim Tae Hee 2 năm sau đó (1.300.000 KRW).

Tuy chỉ tổ chức một đám cưới giản dị, ít ồn ào nhưng cuộc sống hôn nhân của Won Bin và Lee Na Young khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cuộc sống sau đám cưới bất thường

1. Rời xa K-Biz và sống kín tiếng

Won Bin được mệnh danh là nghệ sĩ “lười” nhất K-Biz vì kể từ dự án phim điện ảnh “The Man from nowhere” (아저씨 – Sát thủ vô danh) năm 2010, Won Bin đã biến mất hoàn toàn, chỉ xuất hiện trong các hoạt động quảng bá nhãn hàng.

Won Bin trong một bộ ảnh thời trang

Năm 2010, anh còn tham gia một phim khác của Bong Joon Ho – đạo diễn lừng danh nhất của điện ảnh Hàn Quốc, mang tên “Người mẹ”. Đây cũng được xem là một trong những bộ phim xuất sắc của đạo diễn Bong Joon Ho, được đề cử hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 2010.

Ở trong nước, “Người mẹ” giành giải Phim hay nhất tại giải thưởng Rồng xanh, giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh Hàn Quốc. Won Bin và nữ diễn viên Kim Hye Ja (vai người mẹ) cũng nhận được những đánh giá tích cực của giới phê bình về khả năng diễn xuất. Vai diễn của Won Bin trong phim là một chàng trai có trí tuệ không bình thường bị buộc tội giết người.

Won Bin trong poster của phim điện ảnh Mother của đạo diễn Bong Joon Ho.

Về phần Lee Na Young, vốn là một diễn viên không nhận nhiều phim nhưng đóng phim nào ra phim đấy, cô cũng đã tạm ngưng các hoạt động diễn xuất từ năm 2011. Cuối năm 2018, cô tái ngộ người hâm mộ với phim điện ảnh “Beautiful days” (뷰티풀 데이즈 – Những ngày tươi đẹp). Bộ phim kể về cuộc đời của một phụ nữ Bắc Hàn “không tên” với thân phận trôi nổi và cuộc đời bất hạnh.

Trước khi nhận lời tham gia phim này, Na Young đã từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn về sự im ắng quá lâu của mình:

“Tôi rất thận trọng về các tác phẩm tiếp theo. Tôi muốn đợi cho đến khi có thể tìm thấy một câu chuyện mà tôi có đủ niềm tin. Tôi xin lỗi những khán giả đã chỉ trích việc tôi nghỉ ngơi quá lâu, vì điều đó chứng tỏ họ muốn thấy tôi trên màn ảnh. Nhưng tôi nghĩ cách tốt nhất để không phản bội người hâm mộ của mình là tôi phải trở lại với một phim mà tôi có thể tự tin khoe với họ.”

Lee Na Young trong vai cô gái Bắc Hàn trong phim điện ảnh Những Ngày Tươi Đẹp.
Lee Na Young trong vai cô gái Bắc Hàn trong phim điện ảnh Những Ngày Tươi Đẹp.

Nhân vật người phụ nữ Bắc Hàn “không tên” của Lee Na Young trong “Những ngày tươi đẹp”

Và vai diễn nặng tâm lý này của Lee Na Young là một minh chứng cho tôn chỉ nghề nghiệp của cô. Diễn xuất chủ yếu bằng mắt của Na Young đã giúp nhân vật đặc biệt này của cô cất lên những thanh âm không lời về nỗi tuyệt vọng, sự khổ đau, thậm chí là những chai sạn trong cảm xúc của một người phụ nữ trải qua quá nhiều bất hạnh và sóng gió cuộc đời.

Năm 2019, Na Young còn tham gia diễn xuất trong drama “Romance Is a Bonus Book” (로맨스는 별책부록 – Phụ lục tình yêu). Lần này, cô đóng cặp cùng đàn em Lee Yong Suk (이종석) với một chuyện tình chị em lãng mạn và hài hước.

Ngoài những dự án ít ỏi về phim ảnh và quảng cáo, cả hai vợ chồng Won Bin và Lee Na Young đều chọn một cuộc sống trầm lặng, lánh xa những ồn ào và thị phi của K-Biz. Cặp đôi sống kín tiếng và hạn chế chia sẻ về đời tư.

Người hâm mộ chỉ biết sau đám cưới, cuối năm 2015,họ đón con trai đầu lòng. Nhưng không có bất kỳ hình ảnh hay thông tin nào khác về em bé. Đáp ứng những tò mò của công chúng hâm mộ vợ chồng Bin và Na Young, báo chí Hàn thậm chí còn lục lọi lại những hình ảnh xa xưa của họ để đoán xem em bé trong sẽ như thế nào.

Ảnh thời học sinh của Won Bin và Lee Na Young.
Ảnh thời học sinh của Won Bin và Lee Na Young.

Năm 2018, khi xuất hiện trở lại với màn ảnh và được báo chí đặt câu hỏi về cuộc sống hôn nhân, Lee Na Young trả lời ngắn gọn: “Tôi có một cuộc hôn nhân bình thường như mọi người”.

Gần đây nhất, ngày 9/6/2020, một bức ảnh của cặp đôi xuất hiện trên truyền thông và ngay lập tức leo lên TOP 1 của Naver. Đây là ảnh từ thời cả hai còn đang hẹn hò (2011) và cũng là bức ảnh hẹn hò duy nhất của họ được tiết lộ cho tới thời điểm đó.

Bức ảnh hẹn hò hiếm hoi của Won Bin & Lee Na Young.

Im lìm trong K-Biz là vậy, nhưng để có được cuộc sống ổn định về kinh tế khi rời xa ánh hào quang rực rỡ của K-Biz, vợ chồng Bin và Na Young đã có một lựa chọn giống với rất nhiều nghệ sĩ khác trong giới: đầu tư vào bất động sản.

2. Thu nhập ổn định từ đầu tư bất động sản

Won Bin – người đàn ông có tất cả, liệu đầu tư bất động sản có ổn không? Người hâm mộ đã từng đặt câu hỏi như vậy khi biết Won Bin “không lo” đóng phim, mà lo đầu tư nhà đất. Tuy nhiên anh thể hiện mình là một nhà đầu tư có chiến lược.

Mua nhà cũ xây nhà mới

Tháng 7/2014, Won Bin mua một ngôi nhà biệt lập 2 tầng ở Samseongdong (삼성동) với giá 2.35 tỉ KRW – một mức giá khá hời thời điểm đó. Sau khi mua, anh xin được giấy phép xây dựng và đã phá bỏ ngôi nhà cũ, xây thành một ngôi nhà mới với 3 tầng và 1 tầng hầm. Tổng chi phí bao gồm cả mua nhà cũ và chi phí xây mới khoảng 5 tỉ KRW.

Ngôi nhà cũ ở Samseongdong

Ngôi nhà hoàn thành vào năm 2019 và hai vợ chồng anh đã chuyển về đây sống. Giá ngôi nhà năm 2020 ở mức khoảng 60 – 70 tỉ KRW, nghĩa là nếu bán đi thì vợ chồng anh ít nhất sẽ có lãi hàng chục tỉ KRW.

Bất động sản thứ hai thuộc sở hữu của vợ chồng Won Bin là tòa nhà mà Bin đã mua 3 tháng sau khi mua căn nhà ở Samseongdong, nằm ở Seongsudong (성수동) với giá 2.1 tỉ KRW gồm 4 tầng và 1 tầng hầm. Thời điểm anh mua tòa nhà này thì Seongsudong vẫn là một khu vực chưa sôi sục lên vì bất động sản như một năm sau đó.

Giá bất động sản ở khu vực này đã tăng gấp đôi chỉ trong 4 năm từ 2014 đến 2018.

Tòa nhà ở Seongsudong

Đứng tên bất động sản chung với vợ để tiết kiệm tiền thuế

Tháng 2/2019, Won Bin mua một toà nhà cao 5 tầng có 2 tầng hầm ở gần ga Apgujeong Rodeo (압구정 로데오역) với giá 14.5 tỉ KRW. Đây tiếp tục là một mức giá hời vì các chuyên gia bất động sản nhận định giá tòa nhà phải ở mức 18.5 tỉ KRW, nghĩa là nếu Bin bán ngay, anh đã có lợi nhuận 4 tỉ KRW.

Đây là tòa nhà có vị trí đắc địa vì nằm gần các đường phố đông đúc sầm uất, gần con đường hàng hiệu Cheongdamdong (청담동 명품 거리) và trung tâm thương mại Galleria (갤러리아 백화점). Điều đáng lưu ý là tòa nhà được mua dưới tên chung của 2 vợ chồng. Giới bất động sản đã lục lọi được tin tức này và đánh giá đây là một chiến lược khôn ngoan của Won Bin.

Luật của Hàn Quốc quy định: nếu sở hữu tòa nhà có giá đất vượt quá 8 tỉ KRW thì sẽ phải chịu thuế bất động sản toàn diện (종합부동산세) đối với phần vượt quá. Tuy nhiên nếu mua với tên chung thì khi chia đôi mức giá bất động sản ra, phần của mỗi người chưa đến 8 tỉ KRW, vì vậy họ không phải đóng thuế.

Thuế chuyển nhượng bất động sản cũng được tính như vậy, do đó việc 1 bất động sản đứng tên cả 2 vợ chồng sẽ làm giảm gánh nặng về thuế cả khi mua lẫn khi bán.

Nếu nhìn lại cả 3 bất động sản mà Won Bin sở hữu, có thể thấy anh khá mát tay đầu tư. Và nhờ vậy gia đình nhỏ của anh có đời sống vật chất ổn định, dù anh đã rời xa nghệ thuật quá lâu.

Tháng 3/2020, khi dịch bệnh COVID-19 bùng lên ở Hàn Quốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, vợ chồng Won Bin – Na Young đã quyết định giảm 50% tiền thuê tòa nhà tháng 3 và tháng 4 cho khách thuê.

Không như các ngôi sao K-Biz khác dù sở hữu những bất động sản kếch sù nhưng vẫn hoạt động nghệ thuật đều đặn; Won Bin im lặng hoàn toàn trong hoạt động nghệ thuật đã 10 năm. Những khán giả hâm mộ anh vẫn luôn mong ngóng sự trở lại của cả Won Bin lẫn vợ anh – Lee Na Young. Đó là nguyên nhân vì sao một mẩu tin ngắn về cặp đôi này cũng sốt dẻo đến thế trên các trang tin tức.

Và lý do cho sự ngóng đợi ấy, thật đơn giản vì cả hai vợ chồng Won Bin đều là những diễn viên thực lực, đi lên bằng chính lao động nghệ thuật nghiêm túc của mình.

Bên cạnh đó, chuyện tình yêu cũng như hôn nhân giản dị, nhẹ nhàng nhưng êm đềm gần chục năm qua (kể từ khi yêu nhau năm 2011) của cặp đôi càng khiến khán giả hâm mộ yêu mến và chờ đợi họ trở lại với phim ảnh.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).